Trường Thực hành Sư phạm đón học sinh trở lại sau thời gian dài học trực tuyến

Trường Thực hành Sư phạm đón học sinh trở lại sau thời gian dài học trực tuyến
Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh trở lại trường, từ ngày 10/02/2022, Trường Thực hành đón học sinh các cấp học trở lại trường học trực tiếp sau một học kì học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid 19.
          Để các em đến trường an toàn trong mùa dịch, nhà tường đã có những chỉ đạo cho công tác phòng dịch hết sức chu đáo, bài bản. Nhà trường đã phối họp với cán bộ y tế tổ chức các buổi tập huấn để GV nắm vững các bước xử lí với những trường hợp có thể gặp phải như xuất hiện F0, F1. Chia sẻ về công tác này, ông Lê Phong Dũ- Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Để chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại, nhà trường đã thực hiện vệ sinh tất cả các lớp học, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, xây dựng kế hoạch giảng dạy, bảo đảm điều kiện sẵn sàng đón học sinh.”


Chuẩn bị đón HS trở lại trường
            Năm học 2021- 2022, Trường Thực hành Sư phạm có 2080 học sinh với 4 cấp học: Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT. Theo kế hoạch, ngày 10/2/2022 học sinh cấp THCS và THPT được trở lại trường. Riêng các em cấp THPT được học tại khu nhà học mới vừa khánh thành nhân kỉ niệm 10 năm thành lập trường. Là học sinh cuối cấp, em Huỳnh Thị Ngọc Tuyển- lớp 12B chia sẻ: “Em quyết tâm vào đại học nên rất lo lắng khi phải học trực tuyến trong thời gian dài. Em rất vui khi được trở lại trường học trực tiếp, lại được học trong dãy nhà học khang trang, hiện đại. Được trở lại trường, em sẽ phấn đấu học hết mình để đạt kết quả tốt nhất”.
            Ngày 14/02/2022, 761/774 học sinh cấp Tiểu học đã đến trường. Ngay từ sáng sớm, thầy cô đã vui mừng đón các em đến với buổi học đầu tiên thật cẩn thận, an toàn. Một ngày đến trường thật lạ, khi bên cạnh cặp sách là khẩu trang, khăn tay và dung dịch sát khuẩn… Đưa con đến trường trong tâm trạng tràn ngập niềm vui nhưng cũng không ít lo lắng, phụ huynh em Nguyễn Phúc Vinh lớp 1D chia sẻ: “Tôi rất mừng vì con được học trực tiếp. Tôi chuẩn bị cho con đầy đủ vật dụng và căn dặn bé giữ gìn vệ sinh để phòng tránh dịch bệnh”. Hòa trong niềm vui được đến trường, cậu học trò lớp 1 Võ Thế Toàn tâm sự: “Em vui mà cũng lo nữa. Gặp bạn bè, gặp thầy cô nhưng không biết học sẽ như thế nào”. Dù phải đeo khẩu trang suốt buổi học, nhưng ánh mắt vui tươi, cùng nụ cười hồn nhiên của học sinh đã làm xao động cả không gian. Dù phải giữ khoảng cách, nhưng nụ cười và ánh mắt đó đã gắn kết các em lại với nhau.


HS tiểu học vui tươi ngày đến trường
            Theo kế hoạch, ngày 21/2 này, các bé mầm non cũng được đến trường. Để chào đón các bé, nhà trường đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, cũng như nội dung tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh cùng thực hiện để đảm bảo các bé được an toàn và phấn khởi.
Các cô vệ sinh, trang trí lớp học chuẩn bị đón các bé đến trường
 
            Mặc dù dịch bệnh tại tỉnh nhà cơ bản đã được kiểm soát, nhưng học sinh vẫn thực hiện nghiêm qui định 5K. Đây cũng là giải pháp quan trọng, căn cơ giúp cho việc phòng chống dịch bệnh ở nhà trường được hiệu quả, nhất là khi các em chưa được tiêm Vacine phòng chống covid 19.


                                                                              

Tác giả bài viết: Tin, bài: Ngọc Lan- Thanh Hồng