Tổng kết khóa học Kĩ năng tự vệ cho học sinh

Tổng kết khóa học Kĩ năng tự vệ cho học sinh
Sau 04 tuần học tập, chiều ngày 30/8/2019 Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức tổng kết khóa học kĩ năng tự vệ cho học sinh khối THCS, THPT. Buổi tổng kết có sự tham dự của thầy Nguyễn Huy Thông- Hiệu trưởng nhà trường, huấn luyện viên Trần Ngọc Thanh, huyền đai lục đẳng Taekwondo, chủ nhiệm Câu lạc bộ Taekwondo thành phố Trà Vinh, cùng học sinh cấp THCS, THPT.

Hiện nay, chúng ta đang lo ngại về tình trạng bạo lực học đường, xâm hại tình dục trong học sinh ngày càng gia tăng, những vụ bạo lực có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Để giúp học sinh tự bảo vệ mình, huấn luyện viên Trần Ngọc Thanh- huyền đai lục đẳng Taekwondo, chủ nhiệm Câu lạc bộ Taekwondo thành phố Trà Vinh, UV BĐD CMHS cấp trung học của Trường THSP đã tự nguyện dành thời gian và tâm huyết tập huấn Kỹ năng tự vệ dành cho học sinh trung học.
Trong 04 tuần học tập, các em đã được trang bị những kỹ năng tự vệ cần thiết để có thể tự bảo vệ mình trước vấn nạn bạo lực học đường như học cách đỡ đòn để bảo vệ các vùng quan trọng trên cơ thể, các kỹ năng làm chủ và xử lý tình huống, kỹ năng giải quyết mâu thuẫn… để tỉnh táo, bình tĩnh hơn trong giao tiếp và cuộc sống hàng ngày.
Chia sẻ trong buổi tổng kết, huấn luyện viên Trần Ngọc Thanh thể hiện niềm vui khi hầu hết các em học sinh đều hào hứng luyện tập và tuân thủ theo hướng dẫn, thực hiện tốt các tình huống đặt ra. Ông cũng căn dặn học sinh ý nghĩa của khóa học: tự vệ không chỉ cung cấp khả năng bảo vệ mà còn dạy về chiến thuật phòng tránh, ngăn chặn các vụ bạo lực trước khi nó xảy ra.
Phát biểu tại buổi tổng kết, thầy Nguyễn Huy Thông- Hiệu trưởng nhà trường, cảm ơn huấn luyện viên Trần Ngọc Thanh và các phụ tá đã quan tâm, yêu thương, chăm lo cho sức khỏe cũng như sự an toàn của học sinh Trường THSP và bày tỏ mong muốn nhận được sự đồng hành của huấn luyện viên Trần Ngọc Thanh và các phụ tá trong sự phát triển của nhà trường. Hiệu trưởng cũng cho biết: Nhà trường thành lập Ban tư vấn học đường, kết hợp với việc lập đường dây nóng, hộp thư góp ý giải quyết kịp thời các sự việc khi còn manh nha. Các thầy cô giáo trong Ban tư vấn luôn gần gũi, quan tâm, lắng nghe và chia sẻ với các em những tâm tư, tình cảm, những khúc mắc của tuổi mới lớn, những mâu thuẫn tưởng chừng rất đơn giản. Các em hãy mạnh dạn giải bày những khó khăn mình gặp phải để thầy cô giúp đỡ các em, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.
Khóa học võ tự vệ trôi qua nhưng hiệu quả và ý nghĩa còn mãi. Khóa học đã trang bị những kĩ năng tự vệ cần thiết nhất, tạo cho các em có một môi trường học tập, sinh hoạt lành mạnh.
   Một số hình ảnh trong khóa học:
 

  







Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Thanh Hồng