Tổ Toán báo cáo chuyên đề cấp trường

Tổ Toán báo cáo chuyên đề cấp trường
Trước những yêu cầu đổi mới giáo dục, đặc biệt là đổi mới phương pháp dạy học góp phần nâng cao chất lượng đại trà, chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi và ôn thi Tốt nghiệp THPT, vào lúc 14g00 chiều ngày 18 tháng 03 năm 2023, Tổ Toán đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề cấp trường “Chứng minh bất đẳng thức tổng, tích của dãy số - phương pháp quy nạp toán học” – do cô Trần Mộng Tuyền là báo cáo viên.
Nội dung chuyên đề tập trung vào hai phương pháp chính đó là làm trội, làm giảm và phương pháp quy nạp toán học. Phần thảo luận của chuyên đề do cô Nguyễn Thị Hương Giang – Tổ trưởng tổ Toán chủ trì diễn ra tập trung, tích cực và hiệu quả. Các ý kiến thảo luận xoay quanh nội dung chính của chuyên đề, làm rõ một số thắc mắc trong quy trình giải toán để hoàn chỉnh chuyên đề, tạo thành bộ tài liệu lưu hành trong tổ, phục vụ cho công tác giảng dạy và ôn luyện học sinh giỏi.

Buổi báo cáo chuyên đề “Chứng minh bất đẳng thức tổng, tích của dãy số - phương pháp quy nạp toán học” thật sự đã mang lại những bài học kinh nghiệm bổ ích và quý báu trong giảng dạy cho mỗi giáo viên để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, khơi dậy niềm say mê đối với bộ môn Toán cũng như cảm hứng sáng tạo trong dạy học, từ đó góp phần nâng cao chất lượng của bộ môn nói riêng và của nhà trường nói chung.

Công tác sinh hoạt chuyên đề ở tổ bộ môn đã được duy trì nhiều năm qua tại tổ Toán trường Thực hành Sư phạm và đã đem lại nhiều lợi ích về cả chuyên môn cũng như hình thành các mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp, xây dựng môi trường học tập và tự học suốt đời.

Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt:

Tác giả bài viết: Chung Lê