Tham quan, chia sẻ kinh nghiệm tại Trường Mầm non Quốc tế Abi – Thành phố Bến Tre

Tham quan, chia sẻ kinh nghiệm tại Trường Mầm non Quốc tế Abi – Thành phố Bến Tre
Ngày 17/8/2019 Tổ Mầm non Trường Thực hành Sư phạm đã đến tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý giáo dục và giảng dạy tại Trường Mầm non Quốc tế Abi – Thành phố Bến Tre.
Nhằm nâng cao chất lượng quản lý giáo dục và giảng dạy, Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức tham quan học tập kinh nghiệm tại Trường Mầm non Quốc tế Abi - Thành phố Bến Tre. Cùng đi với đoàn có thầy Nguyễn Huy Thông - Hiệu trưởng nhà trường, cô Phạm Thị Trúc Mai - Phó Hiệu trưởng cùng 21 giáo viên, viên chức của Tổ Mầm non, Văn phòng. Đón tiếp đoàn có cô Trần Thị Thùy Duy- Hiệu trưởng, Cô Trần Thị Thanh Lan, cô Võ Thị Ngọc Trang- Phó Hiệu trưởng và cùng với tập thể giáo viên, viên chức của Trường Mầm non Quốc tế Abi.
Trường Mầm non Quốc tế Abi Bến Tre trực thuộc Tập đoàn Thành Thành Công, tọa lạc tại trung tâm thành phố Bến Tre trên khuôn viên 3.000m2. Kiến trúc của trường được thiết kế độc đáo, hiện đại theo tiêu chuẩn “Xanh, Sạch và Thân thiện” với điểm nhấn là hệ mái cỏ xanh phủ hết các không gian làm nổi bật hình ảnh mặt cười vừa độc đáo vừa góp phần kết nối mảng xanh ven hồ Trúc Giang. Trường có 15 phòng học và các phòng chức năng. Có thể kể đến phòng học thể chất Nhật Bản với hệ thống thể cụ nhập trực tiếp từ Nhật Bản, phòng học theo phương pháp Montessori. Ngoài ra, trường còn có hồ bơi, sân thể thao, phòng âm nhạc,… đáp ứng nhu cầu học năng khiếu cho các bé.
Tại buổi tham quan đoàn đã được nghe báo cáo, chia về những hoạt động của Trường Mầm non Quốc tế Abi Bến Tre. Đoàn được đến dự giờ và tham quan các lớp học, phòng ăn, phòng ngủ bán trú, hồ bơi, các phòng năng khiếu của nhà trường. Bên cạnh đó hai bên đã cùng chia sẻ những kinh nghiệm cũng như kĩ năng nuôi, giáo dục trẻ, những kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện Chương trình giáo dục mầm non, xây dựng môi trường học tập thân thiện, tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng tích cực,
Cô Trần Thị Thùy Duy- Hiệu trưởng nhà trường cho biết  “Trường Mầm non Quốc tế Abi Bến Tre giảng dạy theo chương trình Bộ Giáo dục và Đào tạo kết hợp cùng các chương trình học tiên tiến khác. Theo học tại trường, các bé được tạo điều kiện để có thể phát triển toàn diện tâm lực, trí lực, thể lực. Đồng thời, trường đề cao học tập thông qua thực hành, khám phá, trải nghiệm cùng việc phối hợp có chọn lọc các phương pháp giáo dục như dạy theo dự án, phương pháp Montessori, phương pháp Glenn Doman…. Bên cạnh đó, các kỹ năng sống, giá trị xã hội cũng được đưa vào chương trình giảng dạy chính khóa giúp các em được trang bị những kỹ năng cần thiết cho chặng đường học tập và cuộc sống tương lai”.
Sau 1 ngày công tác, đoàn tham quan đã học tập được nhiều những kinh nghiệm hay để áp dụng tại đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng giáo giáo dục, giảng dạy tại trường. 
Một số hình ảnh tham quan:
 
















Tác giả bài viết: Thanh Hồng