Tham gia Hội thi “Tìm hiểu lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” năm 2022

Tham gia Hội thi “Tìm hiểu lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” năm 2022
Nhằm chào mừng kỉ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022), chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Trà Vinh lần thứ XI, nhiệm kì 2022-2027, Trung tâm Sinh hoạt Thanh thiếu nhi Tỉnh Trà Vinh đã tạo sân chơi bổ ích và lành mạnh thông qua tổ chức Hội thi “Tìm hiểu lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” vào sáng ngày 20/3/2022.
Đoàn trường Thực hành Sư phạm đồng hành cùng các Đoàn viên ưu tú tham dự Hội thi “Tìm hiểu lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” năm 2022 tại Trung tâm Sinh hoạt Thanh thiếu nhi Tỉnh Trà Vinh. Đội thi Trường Thực hành Sư phạm gồm các đoàn viên: Nguyễn Đỗ Quán Quân – Bí thư Chi đoàn 11B, Trần Thùy Trâm - Phó Bí thư Chi đoàn 11B, Lê Hoàng Phi – Phó Bí thư Chi đoàn 11A, Lâm Võ Anh Thư – Bí thư Chi đoàn 10 chuyên Tiếng Anh, Tăng Gia Lập - Ủy viên BCH Chi đoàn 10A.
 Hội thi đã quy tụ được 22 đội thi đến từ các trường THPT trên địa bàn của huyện Càng Long, huyện Châu Thành và Thành phố Trà Vinh. Các đội thi trải qua ba vòng thi gồm vòng loại, vòng bán kết và vòng chung kết.
Vòng loại các đội sẽ trả lời chung một bộ đề câu hỏi do Ban tổ chức chuẩn bị theo hình thức đúng – sai, đứng tại chỗ trả lời và có 5 giây để suy nghĩ và thảo luận. Trải qua vòng loại, tất cả các đội đã xuất sắc tiến vào vòng bán kết với số điểm siết sao.
Vòng bán kết, các đội sẽ thi đấu đối kháng, một đấu một cũng theo hình thức đúng-sai. Hai đội cùng bốc thăm một bộ đề sẽ thi đấu với nhau và đó cũng là thứ tự dự thi. Mỗi bộ đề có 15 câu hỏi. Đội thi Trường Thực hành Sư phạm bốc trúng bộ đề số 7 và thi đấu với đội thi đến từ trường THPT Phạm Thái Bường. Với sự bức phá ở những câu cuối cùng, đội thi Trường Thực hành Sư phạm đã vượt qua đội bạn và tiến vào vòng chung kết.
Vòng chung kết có tổng cộng 11 đội được chia thành 3 lượt đấu với 3 bộ đề khác nhau theo hình thức chọn câu trả lời đúng nhất. Đội nào có nhiều câu hỏi nhất sẽ giành được chiến thắng. Kết quả, Hội thi có 4 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 5 giải Khuyến khích. Đội thi Trường Thực hành Sư phạm trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng rất cố gắng và nỗ lực và đạt được giải Khuyến khích.

Tác giả bài viết: Thanh Hoa