Sôi nổi các hoạt động Mừng Đảng – Mừng Xuân Canh Tý

Hòa trong niềm vui Mừng Đảng quang vinh- mừng xuân thắng lợi, thầy và trò Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức các hoạt động với những nhiều nội dung mang đậm hơi thở của mùa xuân, của cuộc sống.
Thăm và tặng quà gia đình chính sách
Thực hiện tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, Đội thiếu niên, Đoàn Thanh niên cùng công đoàn Trường Thực hành Sư phạm đã đến thăm và tặng quà 03 gia đình chính sách trên địa bàn phường 8- TP Trà Vinh.
Tại các gia đình đến thăm, đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, chúc tết đến các gia đình và bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc đối với sự nghiệp cống hiến to lớn của các gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ, đồng thời động viên các gia đình chính sách, gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt cố gắng, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và tiếp tục có những cống hiến cho quê hương. Những món quà tuy nhỏ, nhưng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc bày tỏ lòng tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với các gia đình chính sách, khó khăn nhân dịp đón xuân về.
Thăm và tặng quà gia đình ông Thạch Sương- chiến sĩ  bị địch bắt tù đày


Thăm và tặng gia đình thanh niên xung phong Lê Thị Lan


Thăm và tặng quà bà Nguyễn Thi Hẹ - vợ liệt sĩ
Xúc động trước sự quan tâm của các em học sinh và thầy cô giáo, các gia đình đã trân trọng cảm ơn đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc các em học sinh, thầy cô giáo cùng toàn thể viên chức Trường Thực hành Sư phạm năm mới Canh Tý mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.
 Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực được tổ chức thường niên của thầy và trò nhà trường, nhằm tỏ lòng tri ân của các thế hệ tuổi trẻ hôm nay với những hi sinh, mất mát của cha ông trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho đất nước, dân tộc.
 
Giai điệu mùa xuân và Ngày hội đa văn hóa của cấp Mầm non
            Trong ngày 17/1/2020, học sinh mầm non đã được sống trong bầu không khí sôi động đón xuân về bằng nhiều hoạt động vui tươi như ca mua nhạc, biểu diễn thời trang với chủ đề “Giai điệu mùa xuân”, tham dự các trò chơi nghệ thuật mang đặc sắc của nền văn hóa các nước và châu lục như Việt Nam, Nhật Bản, Châu Âu, Châu Úc, Nam Mĩ,...được chơi các trò chơi dân gian như kéo co, chuyền bóng, nhảy bao,…Không khí sôi động bởi sự reo hò, cổ vũ nhiệt tình của các bạn nhỏ, các cô giáo và đông đảo phụ huynh học sinh. Những tiếng cười, niềm vui sướng, hạnh phúc của cô giáo, ba mẹ khi thấy sự đáng yêu, vô tư, hồn nhiên của các con.
Đặc biệt là tham dự buổi tiệc buffet trong không gian vườn cổ tích thoáng mát, rực rỡ sắc hoa với nhiều món ăn hấp dẫn. Với thực đơn đa dạng, phong phú, hấp dẫn do chính các đầu bếp của nhà trường chế biến, nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng cùng cách trình bày sáng tạo, đẹp mắt, sinh động đã khiến các cháu vô cùng thích thú và hào hứng.








 
Rộn rã mùa xuân với các trò chơi của học sinh Tiểu học
            Cũng trong ngày 17/1, học sinh cấp Tiểu học được tham gia nhiều trò chơi trong dịp xuân về như: Hái hoa dân chủ, Đôi bạn cùng tiến, Rung chuông vàng, chạy xe đạp chậm. Các nội dung hoạt động hướng về chủ đề Mừng Đảng- Mừng Xuân, tình bạn bè, tình thầy cô, tình cảm gia đình,… Thông qua ngày hội nhằm giúp các em học sinh có cơ hội thể hiện bản thân, trải nghiệm nhiều trò chơi, từ  đó giúp các em học cách thích nghi với nhiều tình huống, thêm kỹ năng giao tiếp và giúp các em ôn lại những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.
 
Lễ hội Trang trí cây mùa xuân và Văn nghệ Mừng Đảng – Mừng xuân cùng nhiều trò chơi hấp dẫn
            Một trong những hoạt động được học sinh cấp THCS và THPT chuẩn bị chu đáo và nhiệt tình tham gia là các hoạt động Trang trí cây mùa xuân. Ngay từ đầu tháng 1/2020, các lớp đã sửa soạn, chuẩn bị các vật liệu để trang hoàng cho 25 cây xanh trong sân trường, để rồi đêm 17/01 sân trường khoác lên bộ áo mới lung linh ánh đền và sặc sở sắc màu.
Theo ghi nhận của Ban giám khảo, lễ hội Trang trí cây mùa xuân năm nay các lớp đầu tư nhiều hơn, sáng tạo hơn nhưng vẫn giữ được nét xuân truyền thống. Đặc biệt, nhiều lớp đã sử dụng vật dụng tái chế để trang trí để giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho các bạn.
Văn nghệ Mừng Đảng- mừng Xuân của thầy và trò Trường Thực hành Sư phạm diễn ra trong hai đêm 17 và 18/1 với nhiều tiết mục hấp dẫn: ca múa nhạc, đàn, nhảy hiện đại và kịch Táo Quân thu hút đông đảo học sinh, quý phụ huynh và người dân trên địa bàn đến cổ vũ. Các bài hát về Đảng, về Bác Hồ, về mùa xuân và tuổi trẻ càng tô thắm thêm tình yêu và niềm tự hào dân tộc cho tết Việt.
Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trong đêm văn nghệ này, nhà trường đã trao quà cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường, trao học bổng cho học sinh các lớp chuyên, Liên đội trường cũng tặng 17 áo xuân cho các em học sinh khối Tiểu học của nhà trường. Các em cựu học sinh của trường cũng về tham dự và có 05 phần quà tặng cho các em học sinh cấp THPT. Cũng trong 2 đêm văn nghệ, phụ huynh học sinh của trường đã hỗ trợ 24 triệu đồng. Số tiền này sẽ được nhà trường sử dụng trong việc giúp đỡ các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường để các em có điều kiện học tập tốt, đạt kết quả cao hơn.           
            Xuân về cũng là dịp để các lớp trổ tài “mua mai bán đắc” khi tham gia “Lễ hội ẩm thực”. Mỗi lớp đều có chiến lược kinh doanh cho hàng hóa của mình: vệ sinh, ngon, bổ dưỡng, giá cả hợp lí, nhiều voucher giảm giá kèm lời chúc năm mới đễ thương, ý nghĩa được các lớp PR để thu hút khách hàng. Chính vì vậy, Lễ hội ẩm thực diễn ra trong 3 giờ vào sáng 18/1 đã nhanh chóng “hết veo” hàng trước lượng khách nhiệt tình. Chủ cửa hàng xiên que lớp 12TH chia sẻ trong niềm vui nhưng có chút tiếc nuối: “Chúng em bán không còn hàng nữa, nếu còn nữa sẽ lãi nhiều hơn. Em không ngờ lại được ủng hộ nhiều đến vậy”.
            “99 giây tỏa sáng” và nhiều trò chơi tập thể như câu cá, xếp li vào ô cũng được tổ chức trong hoạt động Mừng Đảng- Mừng Xuân. Đây là dịp để các em phát huy năng lực đặc biệt của cá nhân, sự khéo léo tinh tế trong hợp tác với đồng đội. Trong tiếng cổ vũ của bạn bè, các cuộc thi càng trở nên hấp dẫn, lôi cuốn các bạn trẻ.
            Hoạt động Mừng Đảng- Mừng Xuân của thầy và trò trường Thực hành Sư phạm khép lại trong tiếng hò reo, nhảy múa bên đống lửa trại. Mọi người vây quanh đống lửa cùng nhau nhảy lên vũ điệu thổi lửa, múa hát. Ánh lửa bập bùng, nóng hừng hực như tiếp thêm niềm vui đón xuân về.
                                                                                                                                               
Ảnh hoạt động:










Tác giả bài viết: Ngọc Lan - Thanh Hồng