Sinh viên ngành Mầm non hoàn thành tốt đợt kiến tập sư phạm

Sinh viên ngành Mầm non hoàn thành tốt đợt kiến tập sư phạm
Ngày 29/4/2022, Trường Thực hành Sư phạm tổ chức tổng kết hướng dẫn kiến tập Sư phạm cho 28 sinh viên hai lớp Đại học Mầm non DA20MNA, DA20MNB. Tham dự lễ tổng kết có cô Phạm Thị Trúc Mai, Phó hiệu trưởng phụ trách cấp học Mầm non; các giáo viên hướng dẫn và đông đủ sinh viên kiến tập sư phạm.

Từ ngày 18/4 đến ngày 29/4/2022, sinh viên được tham gia các hoạt động kiến tập sư phạm như: Dự giờ 13 tiết với đầy đủ các môn, chăm sóc hoa kiểng, đón trẻ, chăm sóc trẻ; giao tiếp, phối hợp với phụ huynh trong giờ đón, trả trẻ và trải nghiệm các tình huống sư phạm.
 

Đợt kiến tập này cũng là thời điểm các giáo viên mầm non của Trường Thực hành Sư phạm tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường và cấp thành phố, các sinh viên kiến tập có điều kiện quan sát, học hỏi kinh nghiệm từ các tiết dạy và cùng hỗ trợ giáo viên làm đồ dùng dạy học.

 
Tại buổi tổng kết, cô Phạm Thị Trúc Mai- Phó Hiệu trưởng nhận xét:  Giáo viên của trường nhiệt tình, tận tụy trong việc hướng dẫn sinh viên kiến tập tìm hiểu về nội dung chương trình, kế hoạch giảng dạy của Tổ Mầm non; tìm hiểu các loại hồ sơ quản lý lớp, hồ sơ cá nhân trẻ, cách cân đo đánh giá trẻ bằng biểu đồ phát triển, sinh viên tích cực tham gia các hoạt động của lớp, của trường, của tổ chuyên môn; thực hiện tốt các qui định, nội qui của nhà trường, trang phục gọn gàng, chỉnh tề; có ý thức học hỏi tốt, có tinh thần cầu tiến trong đợt kiến tập sư phạm. Sinh viên tìm hiểu thực tế tốt, ghi chép cẩn thận, rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân. Tuy nhiên, một số ít sinh viên còn những hạn chế nhất định trong ghi chép sổ nhật ký chưa được cô đọng; lỗi trình bày thể thức văn bản trong bài thu hoạch, trong kế hoạch kiến tập sư phạm.
Kết quả kiến tập của sinh viên được nhà trường đánh giá cao, với 28 sinh viên được xếp loại giỏi, đạt tỉ lệ 100%.
                                                                                                                                 
                                                                                                                               
                                                                      

Tác giả bài viết: Huỳnh Thị Quế Linh