Sinh hoạt Câu lạc bộ tiếng Anh lần 1 năm học 2022-2023

Sinh hoạt Câu lạc bộ tiếng Anh lần 1 năm học 2022-2023
Nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để các bạn học sinh giao lưu, rèn luyện kĩ năng tiếng Anh cũng như tham gia các hoạt động thú vị sau những giờ học chính khóa đầy căng thẳng; chiều ngày 15/9/2022, Đoàn thanh niên kết hợp với Tổ Ngoại ngữ - Ngữ Văn trường Thực hành Sư phạm tổ chức sinh hoạt CLB Tiếng Anh (ESC) đầu tiên trong năm học 2022-2023.
Đến với chủ điểm “Independence Day” của CLB Tiếng Anh vừa qua, các bạn học sinh khối lớp 10 và 11 chuyên Tiếng Anh đã tham gia với niềm đam mê, tự nguyện và yêu thích Tiếng Anh, đồng thời các bạn cũng có dịp được thể hiện kĩ năng Tiếng Anh của mình.
Câu lạc bộ đã đưa ra nhiều hoạt động vừa học vừa chơi như: hoạt động “Quizzes - trả lời nhanh câu hỏi bằng tiếng Anh”; các bạn học sinh tham gia hoạt động này sẽ được chia nhóm để giành quyền trả lời câu hỏi; sự nhanh nhẹn, sáng tạo và kỹ năng của các bạn học sinh đã được bộc lộ rõ nét qua từng câu hỏi. Ngoài những hoạt động giúp các bạn học sinh thư giãn khi tham gia, “Presentation - trổ tài thiết kế poster” là hoạt động nhằm tạo ra môi trường thuận lợi giúp học sinh cải thiện khả năng tiếng Anh, đặc biệt là kĩ năng giao tiếp, thuyết trình.
Tiếng Anh là công cụ giao tiếp quan trọng trong việc hòa nhập với cộng đồng quốc tế. Muốn giao tiếp bằng tiếng Anh tốt học sinh phải thông thạo các kỹ năng, trong đó kỹ năng nghe và nói giữ một vai trò không nhỏ trong việc học Tiếng Anh. Tại Trường Thực hành Sư phạm, CLB tiếng Anh là một sân chơi thường xuyên và là một hoạt động trọng tâm của nhà trường, nhằm giúp cho học sinh sử dụng tiếng Anh một cách tự tin, thoải mái; đồng thời tạo điều kiện cho các em học sinh vừa được học vừa được chơi sau những giờ học trên lớp.












Tác giả bài viết: Minh Tiến