Niềm vui từ cuộc thi phong trào "Văn hay chữ tốt"

Niềm vui từ cuộc thi phong trào "Văn hay chữ tốt"

“Nét chữ nết người” – đó là một trong những điều quan tâm hàng đầu của người mang sứ mệnh gieo con chữ. Ở cấp tiểu học, giáo viên ngoài việc giảng dạy kiến thức còn dành rất nhiều thời gian cho việc rèn chữ của học trò. Và ở Trường Thực hành Sư phạm, môi trường giáo dục đa cấp học, học sinh luôn được thầy cô quan tâm đến từng điều nhỏ nhặt nhất. Trong đó, không thể không kể đến họat động mang tính phong trào nhưng giàu ý nghĩa thiết thực: Câu lạc bộ “Rèn chữ” đã được thành lập từ nhiều năm qua với sự tham gia của nhiều lứa học sinh của các cấp tiểu học và trung học.
Nếu ở tiểu học, sau quá trình rèn luyện chữ viết, các bạn nhỏ sẽ được khuyến khích tham gia cuộc thi “Vở sạch Chữ đẹp” thì lên đến bậc trung học cơ sở, học sinh sẽ đươc giáo viên phụ trách tập trung “văn ôn chữ luyện” để chuẩn bị cho hành trình chinh phục cuộc thi mang tên “Văn hay Chữ tốt”. Đó là một chặng đường dài có sự dụng công rèn luyện của trò cùng với sự đồng hành của những người thầy, người cô tâm huyết. Và quả ngọt cho việc ươm mầm tài năng ấy chính là những thành tích nổi bật ở cấp thành phố, cấp tỉnh mà học sinh đã gặt hái được trong thời gian qua.
 


Ảnh: Đội tuyển dự thi “Văn hay chữ tốt” cấp thành phố và cấp tỉnh
Cụ thể năm học 2021 -2022, đội tuyển khối trung học cơ sở  gồm 11 học sinh của trường tham dự cấp thành phố đạt được 09 giải thưởng (01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba và 04 giải khuyến khích). Sáu học sinh đạt thành tích cao tiếp tục đại diện thành phố Trà Vinh tham dự cuộc thi “Văn hay Chữ tốt” cấp tỉnh được tổ chức vào ngày 29/3 vừa qua. Tin vui mang về là tất cả đều đạt được giải (01 giải nhì, 05 giải khuyến khích). Trong niềm hạnh phúc ngỡ ngàng, bạn Nguyễn Trầm Gia Hân (lớp 9A) – một học sinh tham gia và liên tiếp đạt giải thưởng cao trong bốn năm học – đã có những chia sẻ thật xúc động khi nhớ lại những ngày đầu cấp hai mới học lớp luyện chữ đẹp: “Năm lớp sáu, em đăng kí tham gia câu lạc bộ với mong muốn có thể viết nắn nót những dòng chữ đẹp để dành tặng người thân và rèn luyện sự tập trung cao độ. Em chưa từng nghĩ sẽ có cơ hội thử sức ở cuộc thi này. Nhờ giáo viên phụ trách câu lạc bộ rèn chữ động viên khuyến khích nên em từ yêu thích đã mạnh dạn tham gia và may mắn đạt được nhiều giải thưởng. Em cảm ơn thầy cô và nhà trường đã tạo một sân chơi lý thú, bổ ích cho học sinh chúng em”. Thật vui, thật trân quý với lòng biết ơn chân thành ấy!
 
Bảng thành tích học sinh Trường Thực hành Sư phạm tham dự cuộc thi
“Văn hay Chữ tốt” cấp thành phố và cấp tỉnh.
Có thể nói năm học 2021 -2022 là một năm có nhiều bước ngoặt mang tính quyết định do diễn biến tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid 19. Nhưng khó khăn vẫn không làm giảm bớt quyết tâm của lãnh đạo nhà trường cũng như thầy trò trường Thực hành Sư phạm trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học. Mỗi cuộc thi phong trào đều được xây dựng kế hoạch cụ thể và hoạt động một cách khoa học linh hoạt theo từng thời điểm hợp lý. Những thành tích của các bạn học sinh của giai đoạn này, trong đó có sự đóng góp của cuộc thi “Văn hay Chữ tốt”, như là những bông hoa tươi thắm tiếp thêm động lực cho nhà trường niềm tin về sự đúng đắn trong mục tiêu phát triển giáo dục.

Tác giả bài viết: Dương Hiền Ngọc Lan