Những tiết dạy sáng tạo để xây dựng môi trường giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”

Những tiết dạy sáng tạo để xây dựng môi trường giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”
Nhằm thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, tập thể giáo viên Tổ mầm non đã thực hiện đồng loạt các giờ dạy theo hướng “lấy trẻ làm trung tâm”
Ngay từ đầu tháng 10/2019, Tổ trưởng tổ Mầm non đã lập kế hoạch kiểm tra tay nghề đầu năm của toàn thể giáo viên trong Tổ. 16/16 giáo viên đều được sắp xếp lịch dạy để mỗi thành viên trong tổ đều tham gia dự giờ và góp ý rút kinh nghiệm.
Những tiết dạy nhìn chung có sự đầu tư và sáng tạo cao theo đúng phương pháp lấy trẻ làm trung tâm: cho trẻ được quyền lựa chọn hoạt động, khuyến khích sự sáng tạo của trẻ, tạo cơ hội, động viên trẻ phát biểu và đặt câu hỏi, nhận xét. Với lòng nhiệt huyết và yêu nghề, các cô mang đến các tiết dạy phương pháp dạy học đúng đặc trưng của từng phân môn: làm quen với toán, làm quen với môi trường xung quanh, làm quen văn học, âm nhạc, khám phá môi trường xung quanh, tạo hình và các hoạt động vui chơi ngoài trời,…tạo sự hứng thú hoạt động một cách tích cực, trẻ có cơ hội được học tập trải nghiệm, trao đổi hợp tác với các bạn nhiều hơn, từ đó tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Kết thúc đợt kiểm tra tay nghề đầu năm, các cô được đánh giá và xếp loại  Giỏi chiếm 81,2 % và còn lại xếp loại khá.
Được biết, đây là năm thứ ba Tổ mầm non Trường Thực hành Sư phạm đã triển khai chuyên đề giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Cô Phạm Thị Trúc Mai- Phó Hiệu trưởng phụ trách Mầm non cho biết: “Đợt kiểm tra này vừa đánh giá những ưu điểm, hạn chế của giáo viên trong thực hiện chuyên đề “Xây dựng môi trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, đồng thời sẽ có kế hoạch tiếp tục bồi dưỡng giáo viên để thực hiện tốt hơn chuyên đề này.”
Tổ chức các hoạt động giáo dục theo hướng lấy trẻ làm trung tâm có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển toàn diện của trẻ đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện giáo dục hiện nay, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ mầm non Trường Thực hành Sư phạm.
Một số hình ảnh trong tiết dạy:






 
 
 

Tác giả bài viết: Mỹ Tiên