Nhộn nhịp ngày “Hội sách học đường” Trường Thực hành Sư phạm

Nhộn nhịp ngày “Hội sách học đường” Trường Thực hành Sư phạm
Ngày 11/3, tại Trường Thực hành Sư phạm Trà Vinh đã diễn ra “Hội sách học đường” do công ty cổ phần phát hành sách Tp HCM – FAHASA tổ chức. Được biết đây là hoạt động thường niên do công ty tổ chức trên hầu khắp các tỉnh thành trong cả nước.
Trường Thực hành Sư phạm là đơn vị trường Trung học phổ thông đầu tiên trên địa bàn tỉnh Trà Vinh được lựa chọn diễn ra ngày “Hội sách học đường”. Hoạt động sẽ kéo dài từ ngày 11/3 đến hết ngày 17/3/2019.
Trong khuôn viên hình chữ L trước tòa nhà A5, từ loại sách là truyện tranh đến các tác phẩm đậm tính sử thi, các quyển sách của các nhà văn lớn như: Nam Cao, Ngô Tất Tố, Vũ Trọng Phụng... đến sách nghiên cứu trên nhiều lĩnh vực được bày trí tỉ mỉ và hấp dẫn. Mặc dù chỉ mới ngày đầu, nhưng ngày hội đã thu hút hơn 400 lượt đến xem và mua sách, chưa kể đến các phụ huynh và giáo viên nhà trường. Cầm trên tay 03 quyển sách vừa chọn được, bạn Phạm Trọng Khánh – học sinh lớp 12C, cho biết: “ Hôm nay tôi cảm thấy rất hào hứng vì được vào xem và chọn lựa những quyển sách mình thích, không cần phải cực công mà đi vào các nhà sách lớn - đỡ mất thời gian”. Với 2 giờ đọc sách mỗi ngày, có lẽ 3 quyển sách này sẽ được bạn Khánh nghiền ngẫm và “Tiêu hóa” nhanh thôi bởi “ Đọc sách có rất nhiều cái hay, khiến tôi cảm nhận được tâm tư và nỗi đau của nhân vật” – Khánh chia sẻ.
Anh Minh – quản lí ngày hội lần này cho biết: “ Đây là hoạt động theo thông lệ của công ty, thường thì 1 tỉnh sẽ được giới thiệu ở 2 hoặc 3 trường nhằm giúp các em có thêm không gian và cơ hội tiếp cận với nhiều loại sách. Qua ngày đầu, anh thấy các em trường mình rất có tinh thần trong việc đọc sách. Đây là một thực tế rất đáng mừng”. Hy vọng rằng, tinh thần của các bạn sẽ ngày càng được nâng cao vì “Đọc sách là trả món nợ đối với thành quả nhân loại trong quá khứ, là ôn lại kinh nghiệm, tư tưởng của nhân loại tích lũy mấy nghìn năm trong mấy chục năm ngắn ngủi, là một mình hưởng thụ các kiến thức…” ( trích Bàn về đọc sách của Chu Quang Tiềm).Thật đúng vậy, mỗi cuốn sách đã tích tụ kinh nghiệm và tư tưởng của cha ông hàng nghìn năm để lại. Đọc sách, lắng nghe và làm theo những lời dạy đó, rút kinh nghiệm và tiếp nối con đường của thế hệ trước là cách đền ơn đáp nghĩa đối với thành quả nhân loại trong quá khứ. Đọc sách là có thể chuẩn bị cho cuộc trường chinh vạn dặm trên con đường học vấn, nhằm phát hiện thế giới mới. Việc đọc sách nhằm nâng cao nhận thức, bồi dưỡng trí tuệ, phát triển tâm hồn, tình cảm… để lớn lên, thành công trong cuộc sống vốn là ý niệm trừu tượng, trở nên cụ thể, dễ hiểu, hấp dẫn. Với một ý nghĩa nhân văn và cao đẹp ấy, khi vọng không chỉ có ngày “ Hội sách học đường” kéo dài từ ngày 11/3 đến ngày 17/3 mà mỗi ngày tại thư viện Trường Thực hành Sư phạm đều diễn ra ngày hội tương tự.

Tác giả bài viết: Thành Gia (12C)