Lễ Tổng kết năm học 2015 – 2016

Lễ Tổng kết năm học 2015 – 2016
Ông Nguyễn Thành Tâm – UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh, Trần Hoàn Kim - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Trường Đại học Trà Vinh, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Thực Hành Sư phạm; Ông Phạm Văn Tám, TUV, Bí thư Đảng ủy Dân chính đảng; Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh, Ông Lê Thành Thái, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, ông Lê Văn Hai, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Trà Vinh, Ông Lâm Hữu Phúc, Phó Bí thư tỉnh Đoàn, Bà Nguyễn Thị Trúc Ly, Phó Chủ tịch UBND TP Trà Vinh, Ông Mai Tiến Mảnh - Giám đốc Ngân hàng TMCP Kiên Long CN Trà Vinh, Ông Nguyễn Văn Trình, Trưởng ban Đại diện CMHS và đông đảo đại biểu đại diện lãnh đạo các ban ngành, các trưởng phó các đơn vị tới dự Lễ Tổng kết năm học năm học 2015-2016 của thầy và trò Trường Thực hành Sư phạm vào sáng ngày 04 và 05 tháng 6 năm 2016.

Sau phần biểu diễn văn nghệ và nghi thức chào cờ, trong lời phát biểu tổng kết, TS. Nguyễn Thị Bạch Vân, Hiệu trưởng nhà trường, đã khẳng định: Trong năm học qua, tiếp tục thực hiện những cuộc vận động lớn do Bộ GD& ĐT phát động, Trường Thực hành Sư phạm đẫ đẩy mạnh các phong trào thi đua. Đặc biệt là việc nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập của các giáo viên và học sinh đều được nâng lên rỏ rệt. Năm học 2015-2016, trường có 1366 học sinh ở các cấp Mầm non, Tểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông. Đây là năm gặt hái được nhiều kết quả tốt với thành tích nổi bật trong công tác bồi dưỡng  học sinh giỏi, chăm lo giảng đạy và rèn luyện mọi mặt cho các em. Kết quả cuối năm học 100% HS Mầm non là bé chăm bé ngoan, 100% HS hoàn thành năm học, trong đó có 87,85% HS hoàn thành xuất sắc năm học. Với HS cấp THCS có 49,83% HS giỏi, 37,92% HS khá, 18,32 HS Trung bình, 0,92% học sinh yếu. ở cáp THPT có 28,46% HS Giỏi, 63,84% HS khá và 7,69% HS Trung bình. về mặt hạnh kiểm : cấp THCS có 98,32% HS có hạnh kiểm tốt, cấp THPT có 99,23% HK tốt, toàn trường không có học sinh xếp loại hạnh kiểm yếu. 100% học sinh khối 9 được công nhận tốt nghiệp THCS, 100% học sinh khối 12 đủ điều kiện dự thi Trung học phổ thông Quốc gia.

Đó còn là con số ấn tượng về kết quả tham gia các kì thi do Phòng Giáo dục & ĐT, Sở Giáo dục & ĐT, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Trong năm các em HS đạt 220 giải thưởng trong các kì thi như: Thi HSG các cấp, Vở sạch chữ đẹp, thi Olympic các môn Toán, Tiếng Anh, Thi giải toán trên máy tính cầm tay, thi tiếng Anh trên Internet, thi sáng tạo Khoa học kĩ thuật trong học sinh. Con số này đã tăng 3,8 lần so với năm học trước. Có được những thắng lợi ấy là nhờ sự tâm huyết trong giảng dạy của đội ngũ cán bộ, giáo viên; sự cố gắng nỗ lực của học sinh và sự phối hợp chặt chẽ của Ban đại diện CMHS, sự quan tâm chỉ đạo của Sở giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Trường Đại học Trà Vinh và sự giúp đỡ của nhiều cá nhân, cơ quan đơn vị. Trong lời phát biểu, Hiệu trưởng nhắn nhủ sự cố gắng học tập và rèn luyện của các em là niềm vinh hạnh cho Nhà trường.
 
 Múa Việt Nam ơi
TS. Nguyễn Bạch Vân,  Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Lể tổng kết
 
Đây cũng là năm học đầu tiên Trường Thực hành Sư phạm có học sinh khối 9 dự thi tuyển sinh vào cấp trung học phổ thông. Chia tay các em lớp 9, thầy Trần Quốc Việt - đại diện cho giáo viên của trường đã nhắc nhở, động viên các em phấn đấu học tập để đạt thành tích cao nhất trong kì thi sắp tới.
Thầy Trần Quốc Việt phát biểu tại buổi Lễ
Ông Trần Hoàn Kim - Chủ tịch Hội đồng trường, người luôn gắn bó từng bước phát triển của nhà trường bày tỏ niềm vui, niềm tin tưởng vào tương lai phát triển của thầy và trò Trường Thực hành Sư phạm. Ông khẳng định Hội đồng Tư vấn trường Đại học Trà Vinh, Hội đồng trường luôn luôn hỗ trợ và quan tâm đến sự nghiệp trồng người cho thầy và trò trường Thực hành Sư phạm.
Một trong những nội dung quan trọng của buổi lễ là khen thưởng cho những học sinh có thành tích nổi bật năm học 2015- 2016 như các em học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh, khu vực, những học sinh đã phấn đấu đạt kết quả học tập và rèn luyện tốt trong năm học,…  Nhằm động viên kịp thời cho những nỗ lực, cố gắng của học sinh và giáo viên, đồng thời cổ vũ các em tiếp tục phấn đấu để có những thành công hơn trong tương lai.
Ông Trần Hoàn Kim trao Học bổng Nguyễn Thiện Thành cho học sinh xuất sắc
 
 
Ông Nguyễn Tiến Dũng trao giấy khen cho HS xuất sắc tiêu biểu năm học
 
 
Vui mừng trước những thành quả đạt được của trường, ông Thái Thanh Tuấn - Ủy viên Ban Đại diện CMHS đã bày tỏ: “Thay mặt toàn thể phụ huynh học sinh, tôi xin gửi được đến quí Thầy, Quí Cô lời cảm ơn chân thành nhất. Với tư cách là những người cha, người mẹ. Chúng tôi hứa sẽ giáo dục cho con em mình chăm ngoan hơn, luôn ý thức phấn đấu không ngừng vươn lên trong học tập để trở thành người có ích cho xã hội, thành những người con ngoan, trò giỏi là những chủ nhân tương lai của đất nước”.
Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Ban Giám hiệu Trường Đại học Trà Vinh,  TS. Nguyễn Tiến Dũng đã biểu dương và ghi nhận những thành tích trong công tác dạy và học của thầy và trò nhà trường trong năm qua. Ông đề nghị trong năm học mới trường THSP phấn đấu đạt chuẩn quốc gia mà trước hết là ở cấp Mầm non, tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực giáo dục đào tạo; tập trung đổi mới nội dung, phương pháp dạy học; phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh; đảm bảo sự hài hòa giữa trí, đức, thể, mỹ; giữa dạy người, dạy chữ và dạy nghề; chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, tri thức pháp luật và đạo đức công dân. Thầy cũng hi vọng năm học tới học sinh của trường sẽ tham gia sân chơi trí tuệ dành cho học sinh, đạt các giải thưởng cao hơn năm học 2015-2016.
 
TS. Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tại Lễ Tổng kết.
 
Với những kết quả mà thầy và trò Trường Thực hành Sư phạm đạt được trong năm qua, khẳng định sự phấn đấu không mệt mỏi của tập thể sư phạm Nhà trường, sự cố gắng phấn đấu hết mình của các em học sinh.
 
Trước đó, vào sáng ngày 4/6/2016, Trường THSP đã tổ chức tổng kết năm học cho cấp mầm non và tiểu học. Năm học 2015-2016, 100% HS Mầm non là bé chăm, bé ngoan, 100% HS tiểu học Hoàn thành năm học, trong  đó có 87,85% HS hoàn thành xuất sắc năm học. Các em đạt được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi cấp thành phố, cấp tỉnh như: Hội thi IOE, Hội thi giải toán bằng Tiếng Anh trên mạng, Hội thi giải toán bằng Tiếng Việt trên mạng; Hội khỏe Phù Đổng cấp Tỉnh. Các em đạt giải cao trong  cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt vòng tỉnh và đại diện cho tỉnh nhà thi vòng toàn quốc. Cấp mầm non đã cho các em tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế tại Đền thờ Bác Hồ, Doanh trại quân đội, Bảo tàng văn hóa dân tộc Khmer Trà Vinh, tham quan thắng cảnh Ao Bà Om. Tổ chức các lễ hội như: Lễ hội Trăng rằm, Lễ hội cô và bé….
 
 
 
 
 
Ảnh trao giấy khen cho học sinh tiêu biểu 
 
Buổi lễ tổng kết khép lại với những niềm vui rạng ngời trên gương mặt của các thầy cô và các em học sinh Trường Thực hành Sư phạm. Hy vọng trong những năm học tới, Trường Thực hành Sư phạm sẽ đạt được nhiều thành tích cao hơn.
 
 
Một số ảnh lưu niệm cùng đại biểu và thầy cô giáo     
 

Tác giả bài viết: Ngọc Lan - Thanh Hồng