Lễ khai giảng năm học mới

Lễ khai giảng năm học mới
Hòa trong niềm vui của hơn 23 triệu học sinh trong cả nước, sáng ngày 05/9/2018 toàn thể học sinh trường Thực hành Sư phạm có buổi lễ khai giảng trong không khí trang nghiêm mà tràn ngập niềm phấn khởi. Tham gia lễ khai giảng với thầy và trò của trường có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh, Ban Giám hiệu Đại học Trà Vinh, Hội đồng Tư vấn Trường Đại học Tà Vinh, cùng lãnh đạo nhiều cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Lễ khai giảng diễn ra trong khoảng một giờ gồm: Chào cờ, hát Quốc ca; tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu; đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai trường; tuyên bố khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường và trao phần thưởng, học bổng cho những học sinh xuất sắc, học sinh vượt khó học giỏi.   
  

 
Cô Phạm Thị Trúc Mai - Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc thư chúc mừng năm học mới



 
Hơn sáu năm thành lập và trưởng thành, thầy và trò Trường THSP không ngừng nỗ lực phấn đấu. Năm học qua, học sinh 3 cấp phổ thông của Trường đã tham gia 06 cuộc thi ở cấp quốc gia, đạt tổng cộng 08 giải; cùng với 113 giải ở các cuộc thi cấp tỉnh, 137 giải cấp thành phố. 100% học sinh hoàn thành chương trình THCS đã trúng tuyển vào lớp 10, 100% học sinh THPT thi đỗ kỳ thi THPT quốc gia 2018 và đa số các em đã trúng tuyển vào các trường đại học, học viện, bắt đầu một hành trình mới trong cuộc đời mình. Hầu hết các bé ở cấp mầm non là bé khoẻ, bé ngoan; trên 60% học sinh tiểu học được đánh giá hoàn thành tốt về học tập, từ 85% đến 90% có năng lực và phẩm chất đạt loại tốt. Phát biểu tại buổi lễ , Hiệu trưởng Nguyễn Huy Thông khẳng định Thực hiện quan điểm giáo dục “học đi đôi với hành”, “lý luận gắn liền với thực tiễn”, nhà trường sẽ chú trọng nâng cao hiệu quả thời gian học ở phòng máy tính, phòng thí nghiệm, phối – kết hợp với các khoa của Trường Đại học Trà Vinh để tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế tại các trại, xưởng thực nghiệm, nuôi trồng; tạo thêm môi trường để học sinh có thể rèn luyện được các kỹ năng tiếng Anh, đặc biệt là với người bản xứ.
Trong niềm vui chào đón năm học mới, em Bùi Ngọc Hoa- HS lớp 7C thay mặt cho các bạn học sinh bày tỏ quyết tâm: chúng em xin hứa thực hiện tốt lời dặn của thầy cô và cha mẹ, luôn cố gắng không ngừng, chăm chỉ học tập, ra sức rèn luyện đạo đức để ngày càng tiến bộ hơn xứng đáng với sự yêu thương, mong đợi và sự kì vọng của thầy cô và cha mẹ, để góp phần xây dựng trường Thực hành Sư phạm ngày càng phát triển - ngôi trường này sẽ luôn là một thế giới diệu kỳ của tuổi thơ, thế giới đong đầy cảm xúc của thuở hoa niên đầy mơ mộng - là khoảng trời thanh xuân tuyệt đẹp.”
Nhân dịp này, nhà trường cũng trao phần thưởng cho các 2 học sinh đổ điểm cao nhất trong kì thi THPT Quốc gia 2018, trao 04 phần thưởng cho thủ khoa vào khối lớp 6 tiếng Anh thí điểm, khối 10 và trao 20 suất học bổng Vòng tay Thái bình cho học sinh vượt khó học giỏi.


 
 
Ở phần hội, trường tổ chức các trò chơi vui tươi như đổ nước vào chai, đạp bong bóng, hiểu ý đồng đội, kiến tha mồi về tổ, ai cao hơn, kéo cưa lừa xẻ, vịt đẻ trứng,... phù hợp với học sinh các cấp học.
 Ngày khai giảng thực sự mở đầu cho một năm học với những cảm xúc thiêng liêng và tràn đầy hứng khởi.
Một số hình ảnh trong buổi lễ khai giảng:











                                                                               

Tác giả bài viết: Ngọc Lan - Thanh Hồng