Lễ chào cờ tuần thứ 33 – tuyên dương tập thể, cá nhân đạt thành tích cao

Lễ chào cờ tuần thứ 33 – tuyên dương tập thể, cá nhân đạt thành tích cao
Trong Lễ Chào cờ tuần 33, ngày 16/5/2022, Trường Thực hành Sư phạm Trà Vinh đã tuyên dương học sinh tiêu biểu của tháng 4, học sinh đạt thành tích cao trong các cuộc thi và tổng kết phong trào thi đua học tốt.
Buổi lễ có sự tham dự của thầy Phạm Hải Đăng – Bí thư Đảng bộ bộ phận, Phó Hiệu trường nhà trường cùng toàn thể quí thầy cô là trưởng, phó các bộ phận chuyên môn, Đoàn thể  và giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm của trường cùng toàn thể học sinh cấp THCS và THPT.
Sau phần nghi thức, nhân kỉ niệm 132 năm Ngày sinh của Bác Hồ kính yêu (19/5/1890 – 19/5/2022),  bạn Hoàng Phi ( lớp 11A) đã đem đến câu chuyện“Đôi dép Bác Hồ” thật xúc động và ý nghĩa. Đôi dép ấy luôn nhắc nhở chúng ta phải luôn biết nâng niu, trân trọng những giá trị dù là nhỏ nhất, đơn giản nhất của cuộc sống và phải không ngừng học tập nếp sống giản dị của Người.
Trong buổi lễ, cô Trần Thị Thanh Hoa – Phó Bí thư Đoàn trường đã sơ kết kết quả thi đua của các cấp THCS và THPT trong tuần vừa qua và trao giải cho các lớp đã đạt thành tích cao trong quá trình thi đua của tuần 32; cũng như có một số nhận xét về những thiếu sót và tiến bộ trong quá trình thi đua học tập của các khối lớp tuần vừa qua.
Phần được chờ đợi nhất là trao thưởng cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích cao trong các hội thi. Thầy Trần Minh Tiến – Bí thư Đoàn trường đã tuyên dương và phát thưởng cho các tập thể tham gia các phong trào “Khoảnh khắc Thực Hành Sư Phạm trong tôi” với các nhóm dự thi: nhóm em Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (giải Nhất video),  nhóm em Đồng Quốc Toản (giải Nhì poster), nhóm em Trần Thảo Linh Chi (giải Ba video), nhóm em Nguyễn Khắc Danh và nhóm em Võ Trần Gia Phúc (giải ấn tượng).
Phong trào “Thi đua học tốt” ở hai khối THCS và THPT có 8 tập thể được vinh danh. Ở cấp THCS: lớp 6A (giải Nhất), lớp 8D (giải Nhì), lớp 6B (giải Ba) và 6C (giải Khuyến Khích); cấp THPT: lớp 12B (giải Nhất), lớp 10 Chuyên Toán (giải Nhì), lớp 12 Chuyên Toán (giải Ba) và lớp 10 Chuyên Tiếng Anh (giải Khuyến Khích).
Thầy Võ An Lạc – Tổng phụ trách Liên Đội đã trao giải cho các tập thể lớp đạt thành tích tốt trong cuộc thi hát quốc ca vừa qua, cũng như có những nhận xét đóng góp về những ưu và khuyết điểm của các lớp. Ở cấp THCS: lớp 6C (giải Nhất), lớp 9B (giải Nhì), lớp 6A (giải Ba), lớp 6B và 7C đồng giải Khuyến Khích; ở cấp THPT: lớp 12B (giải Nhất), lớp 12 Chuyên Tiếng Anh (giải nhì), lớp 11 Chuyên Toán (giải Ba), lớp 10B và 10A đồng giải Khuyến Khích.
Ở các cuộc thi Đoàn – Hội – Đội, học sinh trường Thực Hành Sư Phạm cũng đã đạt được rất nhiều những thành tựu. Như ở cuộc thi “Nhật kí làm theo lời Bác” tuyên dương các em Dương Bảo Nghi, Nguyễn Trần Gia Hân và Lê Bình An; các em đạt thành tích đội viên tiêu biểu: em Nguyễn Lê Bảo Thy  – Liên Đội Trưởng, em Nguyễn Trần Gia Hân- Liên Đội Phó và em Dương Bảo Nghi - Ủy viên Ban Chấp hành Liên Đội; các em đạt giải Khuyến Khích trong cuộc thi “làm theo lời Bác”: Nguyễn Trần Gia Hân và Dương Bảo Nghi.
Dịp này cũng vinh danh đến những học sinh đạt giải trong các cuộc thi Olympic vừa qua như em Thanh Hiếu, Quang Nhật (cuộc thi Olympic Toán và Lý); em Lâm Nhật, Trương Vũ Nhất Huy và Trần Tuệ Lâm (Olympic Tiếng Anh); cùng các em Phạm Thị Khánh Ngọc (huy chương Vàng – Olympic Lý), em Võ Tư Khang (huy chương Đồng – Olympic Tiếng Anh) và em Trần Thái Huy (huy chương Bạc – Olympic Tiếng Anh). Ngoài ra còn trao thưởng cho học sinh đã xuất sắc đạt được thành tựu học sinh tiêu biểu trong năm học 2020-2021 do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên vẫn chưa trao trong năm học trước đó, cũng như xét thưởng cho các học sinh tiêu biểu của tháng 4/2022.
Buổi chào cờ khép lại trong sự hào hứng của cả giáo viên và học sinh Trường Thực hành Sư phạm. Hy vọng trong thời gian tới, Trường Thực hành Sư phạm sẽ càng đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa.
Một số hình ảnh trong buổi lễ chào cờ:




                                                                                    

Tác giả bài viết: Mỹ Điền (11A)