Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Nhằm giáo dục cho học sinh truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, nhận thức sâu sắc vai trò to lớn của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc 70 năm qua và trọng trách lớn lao của quân đội ta trong thời kỳ mới, sáng ngày 15/12, Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức Buổi giao lưu ôn lại truyền thống ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014).

Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Nhằm giáo dục cho học sinh truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, nhận thức sâu sắc vai trò to lớn của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc 70 năm qua và trọng trách lớn lao của quân đội ta trong thời kỳ mới, sáng ngày 15/12, Trường  Thực hành Sư phạm đã tổ chức Buổi giao lưu ôn lại truyền thống ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam  (22/12/1944 - 22/12/2014).

Tham dự buổi giao lưu có toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 200 học sinh của trường. Đặc biệt, đến dự và nói chuyện với giáo viên, học sinh nhà trường về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam trong suốt 70 năm qua có Thượng tá Bùi văn Thanh - Phó phòng Công tác Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Em Lê Công Minh thể hiện ca khúc Gần lắm Trường Sa

Buổi giao lưu diễn ra trang trọng, ý nghĩa. Qua lời kể ấm áp, đầy cảm xúc của Thượng tá, thầy trò nhà trường được trở lại với những trang sử hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam kể từ khi thành lập tới nay, những mốc son chói lọi, những tên tuổi sống mãi với non sông, đất nước. Đồng chí đã nêu truyền thống vẻ vang lịch sử oanh liệt của Quân đội nhân dân Việt Nam, hình ảnh, tấm gương hy sinh bất khuất của “Anh Bộ đội Cụ Hồ” qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chống quân xâm lược và trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Đại tá cũng giới thiệu những vấn đề quan trọng của quân sự trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là vấn đề chủ quyền biển đảo. 

Thượng tá Bùi Văn Thanh ôn lại truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam

 Các em học sinh tham gia đặt câu hỏi giao lưu                

Buổi giao lưu đã giúp các em học sinh thêm yêu quí các chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, trân trọng những hi sinh, mất mát của thế hệ đi trước. Quan trọng hơn là đã giúp các em có ý thức học tập thật tốt để trở thành những công dân có ích trong thời bình. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, nhằm giáo dục và hình thành nhân cách tốt đẹp cho học sinh - “chủ nhân tương lai đất nước” - ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Tác giả bài viết: Ngọc Lan - Tấn Tài