​Họp Hội đồng Sư phạm trước thềm năm học 2018-2019

​Họp Hội đồng Sư phạm trước thềm năm học 2018-2019
Chiều ngày 04/08/2018, tại Giảng đường Trường Thực hành Sư phạm, Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức phiên họp Hội đồng sư phạm để triển khai nhiệm vụ năm học 2018- 2019. Tham gia phiên họp có ông Nguyễn Huy Thông - Hiệu Trưởng nhà trường, các phó hiệu trưởng cùng toàn thể viên chức trong Hội đồng sư phạm.
Nội dung cuộc họp xoay quanh các vấn đề: Thông báo tình hình cụ thể việc biên chế lớp và phân công chủ nhiệm lớp năm học mới 2018-2019, thông báo các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ  việc dạy và học trong năm học mới và thông qua các văn bản hướng dẫn của ngành.
Theo đó, trong năm học 2018- 2019, nhà trường có tổng số 51 lớp, trong đó cấp Mầm non 8 lớp, cấp Tiểu học 21 lớp, cấp THCS và THPT 22 lớp. Để chuẩn bị bước vào năm học mới trong thời gian qua, nhà trường cũng đã tiến hành nhiều công việc tu bổ, xây dựng hệ thống cơ sở vật chất như: trang bị thêm phòng học, rà soát hệ thống điện, sơn lại hàng rào, trang bị thêm gường ngủ nội trú. Các tổ chuyên môn đã phân công giảng dạy và công tác chủ nhiệm cho giáo viên, phân công giáo viên dự các buổi tập huấn chuyên môn do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Các thầy cô cũng đánh giá về công tác chuyên môn và tình hình học tập của học sinh các khối lớp trong dịp ôn tập hè; Công tác quản lý, tổ chức các hoạt động trong nhà trường của các bộ phận trong năm học mới...Dịp này, nhà trường cũng rất vui mừng khi tuyển được 9 viên chức để đáp ứng nhu cầu việc làm của trường



Cac tổ chuyên môn báo cáo công tác hè và kế hoạch trong năm học mới

 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, ông Nguyễn Huy Thông - Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao những phấn đấu của thầy và trò Trường Thực hành Sư phạm trong năm học qua. Nhất là 4 năm liên tiếp, học sinh Khối 12 đều đỗ tốt nghiệp 100%, số lượng học sinh đạt giải trong các cuộc thi tăng lên. Tuy nhiên, học sinh có biểu hiện vi phạm nội qui trường cũng nhiều hơn. Điều này cần sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa gia đình- nhà trường- xã hội trong giáo dục các em. Để năm học mới 2018- 2019 đạt được thành quả tốt đẹp, Hiệu trưởng cũng nhắc nhở toàn thể viên chức chuẩn bị thật tốt ngày đón trẻ đến trường, tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019; Báo cáo thống kê đầu năm học về phòng GD ĐT, Sở giáo dục và Đào tạo; Kiểm tra tình hình đầu năm về công tác bán trú, vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện Chương trình giáo dục và giảng dạy ở các cấp lớp; Đảm bảo tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh phòng tránh các dịch bệnh theo mùa; Tiếp tục tu sửa hoàn thành các cơ sở vật chất; Các tổ  xây dựng Kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học; Công đoàn Tổ chức đăng ký thi đua năm học 2018- 2019;  Hướng dẫn giáo viên thiết kế bài giảng điện tử Elearning, thi giáo viên giỏi các cấp,...
Với công tác chuẩn bị chu đáo như vậy, hy vọng rằng trong năm học mới 2018-2019, thầy và trò Trường Thực hành Sư phạm đạt được những thành tích cao trong công tác dạy và học, góp phần khẳng định uy tín và thương hiệu của nhà trường.
                                                                                              

Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Thanh Hồng