Họp Hội đồng Sư phạm tháng 4/2016

Họp Hội đồng Sư phạm tháng 4/2016
Vào chiều ngày 27/4/2016 tại Giảng đường 4, Trường Thực hành Sư phạm đã diễn ra cuộc họp Hội đồng Sư phạm tháng 4/2016 dưới sự chủ trì của Hiệu trưởng, TS Nguyễn Thị Bạch Vân. Cuộc họp đã đánh giá công tác tháng 4 đồng thời đưa ra những phương hướng để thực hiện ở tháng tới và khắc phục những mặt hạn chế của tháng vừa qua. Từ đó giáo viên dễ dàng tiếp thu và nắm bắt kịp thời những cái mới để càng nâng cao chất lượng công việc.
Đại diện các đơn vị đã báo cáo những công việc đã thực hiện trong tháng 4 như công tác tư tưởng, công tác dạy và học, kết quả thi học sinh giỏi , ý thức học tập và rèn luyện của HS, các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội thiếu niên Tiền phong, các hoạt động của công Đoàn, công tác tài chính, chuẩn bị cơ sở vật chất cho hoạt động hè và đón năm học mới 2016- 2017. 




Đánh giá về các hoạt động trên, ông Trần Hoàn Kim- Chủ tịch Hội đồng trường đã khẳng định: “Tháng 4 nhà trường có rất nhiều hoạt động, nhưng ở hoạt động nào thầy cô và học sinh cũng đã cố gắng để hoàn thành tốt công việc. Đặc biệt kết quả thi HSG cấp thành phố, cấp tỉnh đã chứng minh bước phát triển về chất lượng đáng ghi nhận của đơn vị.”
Trên cơ sở rút kinh nghiệm những việc đã làm được và chưa làm được, TS. Nguyễn Thị Bạch Vân - Hiệu trưởng nhà trường đã triển khai công tác tháng 5 với những nhiệm vụ trọng tâm:
- Các đơn vị tập trung vào công tác ôn tập và kiểm tra học kì II nghiêm túc, chất lượng, đặc biệt là tăng cường công tác ôn tập cho HS khối 12 và khối 9 để chuẩn bị cho kì thi THPT Quốc gia và chuyển cấp.
- Giáo viên cập nhật điểm trên mạng Viettel cho kịp thời.
- Chuẩn bị cho công tác tuyển sinh các khối đầu cấp Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT.
- Công tác thi đua khen thưởng cuối năm: Công đoàn xây dựng tiêu chí cụ thể, rõ ràng để xét thi đua công bằng.
- Tổ chức Lễ tri ân trưởng thành cho HS khối 12,  Tổ chức lễ bế giảng năm học 2015- 2016 các đơn vị Công đoàn, Văn phòng, Đoàn thanh niên phối hợp xây dựng kế hoạch.
- Nhà ăn xây dựng khẩu phần ăn cho HS phù hợp, tránh sử dụng nguồn thực phẩm không rõ nguồn gốc.
- Ban quản trị sửa chữa cơ sở vật chất, nếu cần thiết sẽ mua thêm để phục vụ cho học hè và năm học mới.
- Bộ phận Tài vụ chuẩn bị báo cáo cho đoàn Kiểm toán khu vực và thanh tra Sở Tài chính.
- Mùa nắng nóng cần tăng cường phòng chống cháy nổ, tiết kiệm điện, nước và phòng ngừa dịch bệnh.
- Tăng cường giáo dục học sinh ý thức bảo vệ môi trường.
- Thường xuyên cập nhật thư điện tử và chương trình quản lý văn thư qua mạng để thực hiện công việc kịp thời.
- Các đơn vị chuẩn bị báo cáo kiểm định chất lượng.
Tháng 5 tập trung rất nhiều hoạt động, do vậy tập thể nhà trường phải nỗ lực hơn để hoán thành nhiệm vụ đề ra.

Tác giả bài viết: Ngọc Lan - Thanh Hồng