Hội thi Bắn tên lửa nước thúc đẩy sáng tạo khoa học

Hội thi Bắn tên lửa nước thúc đẩy sáng tạo khoa học
Trường Thực hành Sư phạm vừa tổ chức thành công Hội thi Bắn tên lửa nước cho học sinh cấp THCS và THPT. Hoạt động thú vị này do Tổ Lý – Tin – Công nghệ chủ trì với mong muốn tạo ra sân chơi khoa học và chuẩn bị tiếp cận với chương trình giáo dục phổ thông mới. Hội thi diễn ra hai phần: bắn mục tiêu và bắn tầm cao bung dù.
Chiều ngày 17/10, sân bóng đá nhân tạo của Trường Thực hành Sư phạm ngập tràn trong màu sắc rực rỡ của tên lửa nước, chai lọ, bình nước, bơm xe đạp và những gương mặt phấn khích của các học sinh. 52 đội dự thi đến từ 25 lớp cấp THCS và THPT  tham gia vòng thi bắn mục tiêu (khoảng cách từ khung thành đến vị trí bắn 50m). Mỗi đội bắn 02 quả tên lửa vào mục tiêu khu vực ghi điểm được quy định trước. Ban tổ chức lấy kết quả cao nhất của 2 lần bắn. Dù phải thi đấu dưới cái nắng gắt nhưng các bạn học sinh vẫn thể hiện hết mình. 
Học sinh tham gia tranh tài tại Hội thi bắn tên lửa nước
Các thành viên trong đội thay nhau bơm khí vào bên trong tên lửa

Đưa tên lửa lên bệ phóng
Vòng 2 là bắn tầm cao dành cho THCS và bắn tầm cao bung dù cho cấp THPT. Lần này mỗi đội chỉ bắn 01 quả nên đòi hỏi tính chính xác và kĩ thuật bắn cũng cao hơn. Phần thi bắn tên lửa nước giữa các bạn học sinh khối THCS và THPT kịch tính như một trận đấu trong sự cổ vũ nhiệt tình của thầy cô và bè bạn. 16  đội thể hiện xuất sắc đã được chọn vào vòng chung kết.
Vòng chung kết mỗi đội bắn 1 quả tên lửa tầm cao, đối với THPT trước khi đáp phải bung dù và rơi đúng vị trí quy định. Cuộc tranh tài giữa các đội mang đến nhiều màn bắn ấn tượng, hoành tráng.
Màn bắn tầm cao bung dù ấn tượng
 
Hội thi năm nay chứng kiến sự vượt trội của 3 đội thi đến từ lớp 12TH khi các bạn lần lượt giành thứ hạng cao: Nhất- đội tên lửa màu Hồng, Nhì- đội tên lửa màu Xanh và Ba- đội tên lửa màu Đỏ. Riêng cấp THCS, đội tên lửa màu Vàng lớp 8B đạt giải Nhất, đội tên lửa màu Xanh lớp 8C đạt giải Nhì và  đội tên lửa màu Vàng lớp 8A đạt giải Ba. Ngoài ra Ban tổ chức cũng trao 08 giải khuyến khích cho các đội còn lại.
Các đội đạt giải cấp THCS
Các đội đạt giải cấp THPT
 
Theo ThS. Trang Thị Thu Trang- Tổ trưởng Tổ Lý – Tin – Công nghệ: “Các em học sinh rất hào hứng và tham gia rất nhiệt tình. Đây là sân chơi giao lưu, trao đổi kiến thức về ứng dụng khoa học, sáng tạo và giải trí lành mạnh, qua đó, thúc đẩy phong trào sáng tạo, niềm đam mê khoa học của các em
Đạt giải Nhất của hội thi, em Huỳnh Gia Bảo lớp 12TH  chia sẻ: “Để đạt kết quả như thế này, em và các bạn đã rất vất vả và không ít lần phóng bị thất bại. Nhưng em vẫn không nản, quyết tâm thực hiện cho đến cùng”.
Bạn Huỳnh Yến Khoa- cổ động viên nhiệt tình nhất cho biết “Hội thi mang đến nhiều thú vị, hấp dẫn, kịch tính cho người xem. Em cảm nhận được tình yêu khoa học của các bạn rất lớn”.
 
Cuộc thi tạo cơ hội cho các bạn trẻ khả năng làm việc nhóm và ứng dụng kiến thức vào thực tế
 
 
                                              
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Trung Tính