Hội thảo nghệ thuật rối bóng Đông Nam Á

Hội thảo nghệ thuật rối bóng Đông Nam Á
Hội thảo nghệ thuật rối bóng Đông Nam Á
Tối 20/01, tại trường Thực hành Sư phạm diễn ra đêm Gala giao lưu nghệ thuật rối bóng nằm trong khuôn khổ “Hội thảo nghệ thuật rối bóng Đông Nam Á”với chủ đề giao lưu văn hóa thông qua nghệ thuật múa rối và truyện kể dân gian. Chương trình do Mekongaholics (Giao lưu văn hóa Đông Nam Á) phối hợp với trường Thực hành Sư phạm tổ chức.
Đối tượng chủ yếu của chương trình là các bạn học sinh các cấp Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT tại trường. Các em sẽ có cơ hội trải nghiệm và học hỏi thông qua các phần trình diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống lẫn hiện đại, được chuẩn bị và trình diễn bởi các nghệ nhân từ đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ Hoa Kỳ, Úc, Thái Lan, Campuchia,...
Anh Phan Tuấn Quốc, trưởng đoàn nghệ thuật, đồng tổ chức chương trình cho biết: chương trình được thực hiện với tiêu chí giao lưu văn hóa, xây dựng sân chơi và hoạt động văn hóa giáo dục mang tầm vóc quốc tế. Anh hy vọng từ đây sẽ tạo được một môi trường để rèn luyện các hoạt động nghệ thuật cho các em nhỏ.
Trước đó, chiều ngày 19 và 20/01/2019 các em học sinh của trường Thực hành Sư phạm đã có những hoạt động trải nghiệm thú vị cùng các nghệ nhân múa rối theo các chủ đề như: Creative Drama & Puppets (Thái Lan), Creation of story (Úc), Puppets from paper plates (Hoa Kỳ) và How to perform Cambodian leather puppets (Capuchia). Thông qua những chú rối cùng cách thể hiện khác nhau, nhiều câu chuyện thú vị và ý nghĩa hàm chứa những thông điệp nhẹ nhàng đã được truyền tải đến các em học sinh, khơi gợi trí tưởng tượng cùng sự sáng tạo của các em.
Múa rối, từ lâu được biết đến là một loại hình nghệ thuật tạo hình không gian biểu cảm thông qua ngôn ngữ, hành động của con rối. Loại hình nghệ thuật truyền thống này vừa mang tính giải trí, vừa góp phần định hướng giáo dục không chỉ ở Việt Nam mà còn phổ biến ở các quốc gia khác.
Một số hình ảnh:







Tác giả bài viết: Minh Tiến - Thanh Hồng