Hội nghị cán bộ viên chức, Đại hội công đoàn bộ phận và thành lập Đảng bộ bộ phận Trường Thực hành Sư phạm

Hội nghị cán bộ viên chức, Đại hội công đoàn bộ phận và thành lập Đảng bộ bộ phận Trường Thực hành Sư phạm
Chiều ngày 20 tháng 10 năm 2018, trong niềm vui chào mừng 88 năm ngày Phụ nữ Việt Nam, Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức thành công Hội nghị viên chức; Đại hội Công đoàn bộ phận và nhận Quyết định thành lập Đảng bộ bộ phận Trường Thực hành Sư phạm.
 Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2018-2019 của Sở giáo dục- Đào tạo Trà Vinh và Trường Đại học Trà Vinh, Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức Hội nghị viên chức năm học  2018- 2019 nhằm đánh giá những hoạt động trong năm học vừa qua để rút ra những bài học kinh nghiệm, đồng thời xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường cho thời gian tới. Về tham dự  hội nghị, ngoài 150 cán bộ, viên chức còn có sự hiện diện của ôngTrần Hoàn Kim– Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Trường Đại học Trà Vinh, Chủ tịch Hội đồng Trường Thực hành Sư phạm; ông Đặng Diệp Minh Tân- Phó Chủ tịch Công Đoàn Cơ sở Trường Đại học Trà Vinh.
Sau bài phát biểu khai mạc Hội nghị của thầy Nguyễn Huy Thông- Hiệu trưởng nhà trường, Đoàn chủ tịch thông qua dự thảo báo cáo kết quả năm học 2017-2018 và kế hoạch phát triển nhà trường trong năm học 2018-2019; Ban giám hiệu đã  báo cáo kết quả lấy ý kiến của tất cả viên chức đóng góp vào bản kế hoạch phát triển nhà trường, trong đó tập trung phân tích những mặt mạnh, mặt yếu của năm học trước đồng thời thảo luận các chỉ tiêu, biện pháp để thống nhất hoàn chỉnh bản kế hoạch phát triển nhà trường năm học 2018-2019. Hội nghị đã đánh giá và ghi nhận các thành tích của nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua là có sự tham gia đầy đủ, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm và làm tốt nhiệm vụ chuyên môn của cả tập thể cán bộ, viên chức nhà trường.
Hội nghị cũng nghe ông Bùi Văn Cất- Tổ trưởng văn phòng thông qua báo cáo tài chính năm học 2017- 2018 và 9 tháng đầu năm 2018- 2019, cô Phan Thị Tuyết Mai- Phó hiệu trưởng, Trưởng Ban thanh tra nhân dân đã báo cáo kết quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân năm học 2017- 2018 và phương hướng nhiệm vụ 2018- 2019.



Cùng ngày 20/10/2018, nhà trường cũng đã tổ chức Đại hội công đoàn bộ phận nhiệm kì 2018- 2012. Các công đoàn viên đã nhất trí cao với báo cáo thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2015- 2018 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2018- 2022.
 Đại hội Công đoàn bộ phận đã bầu ra ban chấp hành Công đoàn bộ phận nhiệm kỳ 2018-2022, gồm 07 đồng chí:
- Đồng chí Đinh Tuyết Vân – Chủ tịch công đoàn bộ phận
- Đồng chí Lê Vũ Linh- Phó Chủ tịch công đoàn bộ phận
- Đồng chí Huỳnh Thị Quế Linh - UV BCH
- Đồng chí Trần Quốc Việt- UV BCH
- Đồng chí Nguyễn Tam Nguyên- UVBCH
- Đồng chí Lê Thị Ngọc Diễm- UVBCH
- Đồng chí Châu Thị Bích Trâm- UVBCH
Trong niềm vui chào mừng thành công Hội nghị viên chức và Đại hội Công đoàn bộ phận, Chi Bộ 18 Trường Thực hành Sư phạm đã được Đảng ủy Trường Đại học Trà Vinh và BCH Đảng bộ Khối cơ quan công bố Quyết định thành lập Đảng bộ bộ phận.
Đến dự buổi lễ công bố Quyết định có đồng chí Trần Ngọc Trang- Chánh văn phòng Đảng uỷ Khối các cơ quan, đồng chí Huỳnh Văn Mười Một- Phó Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Trà Vinh, đồng chí Nguyễn Văn Long- Chánh Văn Phòng Đảng uỷ Trường Đại học Trà Vinh cùng toàn thể viên chức của trường. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong sự nghiệp xây dựng, phát triển Đảng của nhà trường.
Đảng bộ Bộ phận Trường Thực hành Sư phạm được thành lập theo Quyết định số 82/QĐ-ĐU ngày 15 tháng 10 năm 2018 của Đảng uỷ Trường Đại học Trà Vinh.  Đảng bộ bộ phận gồm có 05 Chi bộ với tổng số 51 đảng viên. Các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ bộ phận gồm:
- Đồng chí Phạm Hải Đăng - Phó Hiệu trưởng - Bí thư Đảng bộ bộ phận
- Đồng chí Lê Phong Dũ- Phó Hiệu trưởng- Phó Bí thư Đảng bộ bộ phận
- Đồng chí Nguyễn Huy Thông- Hiệu trưởng - Uỷ viên Ban chấp hành
- Đồng chí Phạm Thị Trúc Mai- Phó Hiệu trưởng - Uỷ viên Ban chấp hành
- Đồng chí Bùi Văn Cất- Tổ trưởng Tổ Văn phòng-  Uỷ viên Ban chấp hành
- Đồng chí Đinh Tuyết Vân- Chủ tịch Công đoàn bộ phận- Uỷ viên Ban chấp hành
- Đồng chí Nguyễn Hoàng Oanh- Bí thư Đoàn trường- Uỷ viên Ban chấp hành


Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Huỳnh Văn Mười Một – Phó bí thư Đảng uỷ Trường Đại học Trà Vinh đánh giá “Cùng với lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, những năm qua, Chi bộ 18 luôn chú trọng, thực hiện toàn diện công tác xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức trong sạch vững mạnh. Tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động luôn vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, kiên định thực hiện mục tiêu, giữ vững lập trường tư tưởng trong mọi hoàn cảnh, không ngừng tu dưỡng, học tập, rèn luyện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới” Đồng chí còn khẳng định: việc được nâng cấp Chi bộ thành Đảng bộ bộ phận của nhà trường đã đánh dấu một sự trưởng thành, lớn dần lên của đơn vị qua những kết quả đã đạt được tại báo cáo quá trình phát triển của Chi bộ. Qua đó, đồng chí đề nghị đơn vị đẩy mạnh và tăng cường vai trò của Đảng trong hoạt động giảng dạy của trường, giáo dục học sinh; cá nhân từng đồng chí BCH nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò lãnh đạo, phối kết hợp với Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo các mặt hoạt động của nhà trường, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.
            Trong niềm vui chào mừng thành công Hội nghị viên chức và Đại hội công đoàn bộ phận, nhận quyết định thành lập Đảng bộ bộ phận, buổi sinh hoạt Chào mừng ngày 20/10 của Trường Thực hành Sư phạm đã khép lại trong niềm vui, hân hoan, phấn khởi của toàn thể viên chức và của các chị em.

                                                       

Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Thanh Hồng