Học sinh trường Thực hành Sư phạm trải nghiệm tại Phan Thiết

Học sinh trường Thực hành Sư phạm trải nghiệm tại Phan Thiết
Trong hai ngày, 24 và 25 tháng 12 vừa qua, Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức chuyến trải nghiệm thực tế tại thành phố biển Phan Thiết cho gần 200 học sinh lớp 9 và lớp 12 đang theo học tại trường.
Đây là một trong những nội dung học tập thực tế thường niên của các em học sinh khối 9 và 12 nhằm tạo điều kiện tốt cho các em có một sân chơi lành mạnh, bổ ích sau thời gian học tập, thi cử căng thẳng, qua đó thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết trong mỗi đoàn viên, thanh niên, học sinh trong trường với nhau rèn luyện những kỹ năng sống, ý thức sinh hoạt tập thể cũng như sự khéo léo, nhanh nhẹn và tạo dấu ấn khó phai trong năm học cuối cấp. Đồng thời, chuyến đi còn giúp các em học tập và thu thập kiến thức một cách trực quan sinh động về văn hóa, lịch sử, bên cạnh đó còn được trải nghiệm mới mẻ về đất nước cũng như con người Việt Nam. Cùng đi với Đoàn có Ban Giám hiệu nhà trường, Đoàn thanh niên cùng một số thầy, cô hiện đang giảng dạy các môn Lịch sử và Địa lí.
Trong hành trình, đoàn đã đến tham quan Trường Dục Thanh- di tích lịch sử cấp quốc gia, nơi sinh thời Bác Hồ đã dạy học và bảo tàng về hành trình tìm đường cứu nước của Người. Tại khu di tích này, đoàn được nghe về những câu chuyện cảm động về Bác Hồ dạy chữ Quốc ngữ, Hán văn, pháp văn, truyền bá tư tưởng yêu nước cho học sinh… và cách sống giản dị, yêu lao động của Người. Tận mắt chứng kiến ngôi trường có lịch sử hơn 100 năm tuổi và các kỉ vật của Người, các thành viên trong đoàn bồi hồi, xúc động nhớ về Bác. Tại điểm tham quan Vạn Thủy Tú, nơi lưu giữ bộ xương Cá Voi (Cá Ông) lớn nhất Việt Nam, đoàn đã nghe thuyết trình về bộ xương và sự tích Cá Ông xuất hiện tiếp cứu ngư dân gặp nạn. Ngoài các điểm tham quan mang ý nghĩa lịch sử, các em học sinh đã có những phút giây tuyệt vời tại Lâu đài rượu vang RD. Bên cạnh không gian ngỡ như cung điện cổ kính, lộng lẫy và nguy nga ở châu Âu. Nơi đây, đoàn tham quan được khám phá hầm rượu quy mô ẩn sâu dưới lòng đất. Những trò chơi vận động vui nhộn trên biển, kết hợp với đêm Gala văn nghệ đậm sắc màu Thực hành Sư phạm cũng đã góp phần làm nên ý nghĩa và thành công của chuyến đi.
Chia sẻ về chuyến đi này, thầy Lê Vũ Linh, Tổ trưởng Tổ Sử-Địa-GDCD- GDQP, cho hay: đi trải nghiệm chỉ là một phần của kế hoạch, bởi tiếp theo, học sinh sẽ phải làm một bài thuyết trình về những gì mà các em đã tìm hiểu, được giải đáp, được trải nghiệm trong bài thu hoạch của mình. Thầy Linh cũng mong muốn, qua chuyến trải nghiệm, các em hiểu sâu hơn về kiến thức đã học, biết cách tổng hợp, xâu chuỗi các kiến thức liên quan đến nhau và nhất là biết áp dụng các kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề trong thực tiễn.
Chuyến đi đã để lại nhiều ấn tượng và kỷ niệm đẹp về một thành phố Phan Thiết trẻ, năng động và một Mũi Né - khu du lịch có tiềm năng lớn với nhiều điều kiện phát triển trong tương lai và hơn hết là hiểu nhiều hơn về Bác Hồ, người thầy đáng kính hết lòng vì học sinh, vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc.
 Một sô hình ảnh trong chuyến trải nghiệm:










 

Tác giả bài viết: Minh Tiến – Tấn Tài