Học sinh đến trường với Tuần lễ sinh hoạt đầu năm học 2017- 2018

Học sinh đến trường với Tuần lễ sinh hoạt đầu năm học 2017- 2018
Từ ngày 07 đến 12/8/2017 , Trường Thực hành Sư phạm tổ chức tuần lễ sinh hoạt đầu năm học 2017- 2018 cho học sinh cấp THCS và THPT. Đến dự buổi khai mạc có Hội đồng trường, Ban giám hiệu, các tổ chức đoàn thể, viên chức văn phòng, giáo viên chủ nhiệm và giáo viên giảng dạy hai cấp THCS và THPT.


Giáo viên và học sinh trong tuần lễ sinh hoạt đầu năm học
Trong năm học này, trường chào đón 682 em cấp THCS và THPT. Trong tuần sinh hoạt công dân, các em được phổ biến các nội dung và tham gia sinh hoạt tập thể toàn trường nhằm giúp học sinh làm quen với thầy cô giáo, bạn bè, điều kiện học tập và phương pháp dạy học trong nhà trường; tạo nên môi trường học tập và rèn luyện thân thiện, tích cực và hiệu quả; tạo tình cảm, niềm tin của học sinh đối với trường, lớp, thầy cô và bạn bè. Thông qua các hoạt động tập thể để nâng cao nhận thức của học sinh về truyền thống của nhà trường; tiếp cận với các điều kiện về cơ sở vật chất, quy chế tổ chức và hoạt động trường, nội quy nhà trường; để học sinh hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của mình; rèn luyện một số kỹ năng cần thiết khi bước vào năm học mới, môi trường học tập mới.
Thầy Lê Phong Dũ- Phó hiệu trưởng, giới thiệu với học sinh về Trường Thực hành Sư phạm
 Nội dung chính trong các buổi sinh hoạt gồm Công tác tổ chức lớp; Tìm hiểu truyền thống nhà trường, thầy cô; Thống nhất nội quy trường, lớp; Thảo luận về thực hiện ATGT và tác hại của ma túy, thuốc lá đối với học sinh; An toàn vệ sinh thực phẩm; Văn hóa học đường; Mạng xã hội; Giáo dục giới tính; Chương trình công tác Đoàn- Hội- Đội trong năm học; Thảo luận về phương pháp học tập theo yêu cầu đổi mới giáo dục, lao động vệ sinh toàn trường, vệ sinh đường phố vì môi trường xanh- sạch- đẹp,…






Một buổi lao động vì môi trường xanh- sạch- đẹp
Ghi nhận trong suốt tuần lễ sinh hoạt đầu năm, học sinh tham gia khá đầy đủ, nghiêm túc, có ý thức trách nhiệm, tích cực hoạt động. Tuy nhiên với không ít học sinh khối 6 và 10 các em vừa bước chân vào môi trường học tập mới còn nhiều bỡ ngỡ xa lạ nên thụ động, chưa sôi nổi, chưa mạnh dạn phát huy hết khả năng trong các buổi sinh hoạt. Về phía giáo viên có sự đầu tư, chuẩn bị nội dung chu đáo kĩ càng, nội dung phong phú nhằm lôi cuốn học sinh hứng thú say mê chủ động tích cực trong các buổi sinh hoạt.

                                                    

Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Thanh Hồng