Học sinh Trường Thực hành Sư phạm đạt giải Nhất cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Trà Vinh năm 2018”

Học sinh Trường Thực hành Sư phạm đạt giải Nhất cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Trà Vinh năm 2018”
Chiều ngày 17.9.2018, tại Vườn ươm Doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh, khu I - Trường Đại học Trà Vinh đã diễn ra vòng chung kết “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Trà Vinh 2018”. Hai học sinh của Trường Thực hành Sư phạm là Diệp Phước Trung và Nguyễn Thành Gia đã vinh dự bước lên bục cao nhất của cuộc thi.
Đến tham dự Cuộc thi chung kết có sự góp mặt của ông Võ Hoàng Khải - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh; Bà Kim Thị Minh Nguyệt- Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Trà Vinh và ông Nguyễn Quỳnh Thiện- Phó Giám Đốc SME cùng với sự hiện diện đầy đủ của 16 dự án từ vòng sơ tuyển và hơn 50 bạn sinh viên, các cổ động viên từ các doanh nghiệp đến cổ vũ.
Trong năm 2018, Tổ tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh đã phối hợp với Ban quản lý Dự án SME Trà Vinh tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Tỉnh Trà Vinh 2018”. Sau hơn 03 tháng phát động và tuyên truyền đến nhiều đối tượng, ngày 30/7/2018 Ban tổ chức (BTC) cuộc thi đã chọn được 16 dự án hợp lệ và tiến hành phỏng vấn chọn ra 11 dự án, để đưa vào vòng đào tạo các kiến thức về việc hình thành, phát triển ý tưởng; lập dự án khởi nghiệp; xác định thị trường và đối thủ cạnh tranh; kỹ năng pitching gọi vốn. Qua đây, các dự án đã có bài tập thực hành và được ban cố vấn góp ý hoàn thiện dự án. Ngày 27/8/2018, tại vườn ươm Doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh đã diễn ra vòng bán kết và chọn ra 06 dự án xuất sắc nhất đại diện cho tinh thần khởi nghiệp, sự năng động, sáng tạo tham gia tranh tài tại vòng chung kết.
Vòng chung kết bắt đầu mỗi dự án có 15 phút trình bày (kèm phát video hình ảnh minh họa) và có 10 phút trả lời các câu hỏi từ Hội đồng Ban giám khảo. Sau phần trình bày của 06 dự án, Ban tổ chức và Hội đồng giám khảo sẽ chọn ra 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải Ba và 03 giải khuyến khích.
Qua hơn 4 giờ làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Ban giám khảo đã chọn ra các dự án có tiềm năng phát triển, có tính khả thi cao và có áp dụng công nghệ trong kinh doanh, kết quả như sau:
Giải Nhất đã thuộc về dự án Sản xuất và đưa sản phẩm từ trái quách đến với người tiêu dùng của nhóm tác giả Nguyễn Thành Gia và Diệp Phước Trung, học sinh lớp 12 Trường Thực hành Sư phạm Trà Vinh;
Giải Nhì thuộc về dự án Sản phẩm dầu dừa nguyên chất Ánh Dương của tác giả Lương Mạnh Dương, cựu sinh viên Trường Đại Học Trà Vinh;
Giải Ba thuộc về dự án Xây dựng chuỗi giá trị gạo sạch TVRice - thương hiệu Gạo Trà Vinh của nhóm tác giả Trầm Minh Thuần, Thạch Vũ Hảo và Dư Phúc Thịnh đến từ Hợp tác xã huyện Trà Cú;
03 giải Khuyến khích cho các dự án Tận dụng phế phẩm nông nghiệp, sử dụng năng lượng tái tạo, sản xuất nông sản theo hướng hữu cơ để thích ứng biến đổi khí hậu của doanh nghiệp Nam Loan; Thiết kế và sản xuất các sản phẩm từ công nghệ in 3D và Nghiên cứu tổng hợp xà phòng than hoạt tính mang thương hiệu TVUcủa sinh viên Trường Đại học Trà Vinh.
Sau cuộc thi này, dự án của hai bạn Diệp Phước Trung và Nguyễn Thành Gia tiếp tục tham gia vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp BSA tổ chức. Có thể nói đây là dịp để các bạn học hỏi thêm kinh nghiệm cũng như nhiều kiến thức bổ ích về kinh doanh. Bạn Phước Trung chia sẻ: “Qua cuộc thi lần này em có cơ hội học hỏi thêm về cách tiếp thị cũng như biết thêm về văn hóa, đặc sản các vùng”.
Xin chúc mừng hai tác giả trẻ nhất của cuộc thi và hi vọng trong cuộc thi sắp tới dự án Sản xuất và đưa sản phẩm từ trái quách đến với người tiêu dùng sẽ tiếp tục đạt được kết quả cao và hơn hết sản phẩm được chế biến từ trái quách của quê hương Trà Vinh sẽ vươn xa trên thị trường.
Hình ảnh cuộc thi:


Tác giả bài viết: Thành Gia