​Học sinh Trường Thực hành Sư phạm: Hướng về Quốc khánh 2/9 và Nhớ lời di chúc theo chân Bác

​Học sinh Trường Thực hành Sư phạm: Hướng về Quốc khánh 2/9 và Nhớ lời di chúc theo chân Bác
Thực hiện lãnh đạo của Đảng bộ bộ phận và Ban giám hiệu Trường Thực hành Sư phạm, sáng ngày 26 tháng 8 năm 2019 trong buổi chào cờ tuần thứ 3 năm học 2019 – 2020, Trường Thực hành Sư phạm đã diễn ra buổi hoạt động tuyên truyền Ngày Quốc khánh 2/9, 50 năm thực hiện Di chúc Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người.
Đến dự buổi hoạt động có thầy Lê Phong Dũ – Phó Bí thư Đảng bộ Bộ phận, Phó Hiệu trưởng Trường Thực hành Sư phạm cùng toàn thể thầy cô là Trưởng- phó các tổ chuyên môn, Trưởng- phó các bộ phận đoàn thể, giáo viên cấp THCS và THPT của trường, đặc biệt gần 900 học sinh cấp THCS và cấp THPT.
Sau phần Lễ chào cờ tôn nghiêm, bạn Khánh Vân- lớp 12TH đã giúp thầy cô và học sinh ôn lại ý nghĩa lịch sử ngày 2/9- ngày Bác đọc Bản Tuyên ngôn Độc đã mở ra một kỷ nguyên mới, lần đầu tiên người dân Việt Nam có quyền ngẩng cao đầu, tự hào mình đã trở thành công dân của một nước tự do và độc lập. Cũng với Tuyên ngôn 2-9, nhiều dân tộc bị áp bức trên thế giới đã nhìn thấy con đường mà mình dân tộc mình có thể lựa chọn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Ngày 2/9/1945 trở thành mốc son trong lịch sử đấu tranh giành độc lập của dân tộc. Đánh dấu sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nhà nước công - nông đầu tiên ở Đông Nam Á. Từ đây, một kỷ nguyên mới đã mở ra cho dân tộc Việt Nam. Kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Câu nói “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy!” của Bác đã dấy lên trong lòng mọi người dân nước Việt ý chí, quyết tâm giữ vững nền độc lập dân tộc hôm nay và mãi mãi mai sau.


 
Trong buổi hoạt động, thầy Võ An Lạc – Tổng phụ trách Đội có bài viết “Thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và trách nhiệm của lớp Đoàn viên thanh niên Trường Thực hành Sư phạm” và mở băng ghi âm giọng nói của Bác căn dặn lớp Đoàn viên thanh niên: “Thanh niên ta có cố gắng, có tiến bộ và có nhiều thành tích. Nhưng chớ vì thế mà tự cao, tự đại; phải khiêm tốn, phải luôn luôn cố gắng hơn nữa, vượt mọi khó khăn, để giành lấy thành tích nhiều hơn và to lớn hơn…” Xúc động khi nghe lời dạy của Bác, bạn Võ Đại Lộc- lớp 12TH chia sẻ: “Là những chủ nhân tương lai của đất nước, em xác định phải không ngừng trau dồi đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, không ngừng học tập và làm theo những lời dạy của Bác Hồ kính yêu; luôn nỗ lực học tập, nâng cao trình độ, làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến, tự tin sánh vai cùng các cường quốc trên thế giới”
Bên cạnh việc tổng kết thi đua tuần và tuyên dương các tập thể lớp tiêu biểu, buổi chào cờ còn phát động học sinh toàn trường hạn chế sử dụng chai nhựa, ly nhựa nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em, bảo vệ môi trường. Chiến dịch được phát động nhằm mục đích tuyên truyền, vận động, kêu gọi giáo viên và học sinh nhà trường thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon khó phân hủy, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái. Bên cạnh đó, chiến dịch nhằm giáo dục học sinh có ý thức, có trách nhiệm, sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu rác thải, sống tối giản. Đặc biệt, các em học sinh sẽ là những người quan trọng nhất trong việc tuyên truyền chiến dịch ý nghĩa này tới cộng đồng nơi các con sinh sống để chúng ta cùng chung tay bảo vệ môi trường sống XANH – SẠCH – ĐẸP.
 
 
 

Tác giả bài viết: Ngọc Lan- An Lạc - Thanh Hồng