Hoạt động trao đổi văn hóa Việt Nam - Canada tại Trường Thực hành Sư phạm

Hoạt động trao đổi văn hóa Việt Nam - Canada tại Trường Thực hành Sư phạm
Trong khuôn khổ các chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa Việt Nam – Canada do Phòng Hợp tác và Xúc tiến Dự án tổ chức tại Trường Đại học Trà Vinh, vào ngày 14.4 Trường Thực hành Sư phạm tổ chức buổi giao lưu văn hóa Việt Nam – Canada, thu hút hơn 150 học sinh các lớp trung học cơ sở và trung học phổ thông tham dự.
 Các em được cô Jill Deighan chia sẻ  nội dung “Đa dạng văn hóa của Canada” bao gồm: đặc trưng, các nền văn hóa khác nhau, lịch sử, và các ngày lễ quan trọng. Để có sự tương tác và trao đổi qua lại, các em học sinh cũng rất nhiệt tình giới thiệu về văn hóa của Việt Nam bằng vốn tiếng Anh lưu loát của mình.
Cô Jill Deighan giới thiệu về Đa văn hóa tại Canada
 
Cũng trong buổi giao lưu này, cô Karissa Chandrakate đã truyền đạt đến các em học sinh một vấn đề quan trọng đang được quan tâm hiện nay đó là biến đổi khí hậu.Trong thời gian qua, các hịên tượng của biến đổi khí hậu đang diễn ra rất rõ rệt. Bằng kiến thức và những nghiên cứu của bản thân, cô Chandrakate đã chia sẻ những thay đổi thời tiết vừa qua và nêu lên một số phương án nhằm hạn chế tình trạng biến đổi khí hậu.
 
Cô Karissa Chandrakate đang trình bày về tình trạng biến đổi khí hậu
 
Ngoài ra các em còn được Thầy Nguyễn Minh Nhựt, chuyên viên phòng Hợp tác Quốc tế và Xúc tiến Dự án giới thiệu về sự hình thành, tôn chỉ hoạt động của Hội Hữu Nghị Việt Nam – Canada tỉnhTrà Vinh, cách gia nhập hội và cơ cấu hoạt động của hội.
 
 
Các em chia sẻ về văn hóa Việt Nam
Các em học sinh chăm chú lắng nghe với sự thích thú khác biệt về văn hóa

Tác giả bài viết: Minh Tiến