Hè 2022: Chuyến du lịch “Về nguồn” của thầy cô trường Thực hành Sư phạm

Hè 2022: Chuyến du lịch “Về nguồn” của thầy cô trường Thực hành Sư phạm
Chuyến du lịch hè năm 2022 được công đoàn trường THSP tổ chức như một chuyến đi về nguồn vào ngày 13/8/2022 với các điểm đến ở địa bàn huyện Duyên Hải như: Thiền viện Trúc Lâm, Di tích đường Hồ Chí Minh trên biển – Bến Cồn Tàu, nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải, khu du lịch biển Ba Động.
Đầu tiên, đoàn tham quan đến Thiền viện Trúc Lâm, quang cảnh nơi đây mang đến cho đoàn một không khí tĩnh lặng, trang nghiêm, thanh mát. Thiền viện có kiến trúc nhà gỗ nhiều gian nhiều mái quen thuộc của miền Nam, tòa chánh điện thờ các vị phật, gian phía sau thờ các tổ của dòng thiền Trúc lâm (như Phật hoàng Trần Nhân Tông). Đáng chú ý, trong gian thờ tổ này còn có tượng Đức chúa Hoàng, là một trong những người có công đầu tiên mở cõi về phương Nam, hình thành nên lãnh thổ giang sơn gấm vóc Việt Nam ngày nay.


Tiếp theo, đoàn đến tham quan Di tích đường Hồ Chí Minh trên biển, đây là bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu thuộc ấp Cồn Trứng, xã Trường Long Hòa, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Bến tiếp nhận vũ khí này là một trong những bến của đường vận tải quân sự trên biển, nằm trong kế hoạch chi viện cho cách mạng miền Nam. 17 giờ ngày 03/8/1961 Tàu của Trà Vinh chạy bằng cánh buồm dơi gồm 7 đồng chí lên đường ra khơi, bắt đầu cho sự hoạt động của điểm tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu, ghi vào lịch sử một chứng tích vừa đau thương vừa anh hùng của quê hương Trà Vinh nói riêng và cả nước nói chung. Năm 2008, Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh đã đầu tư kinh phí xây dựng bia lưu niệm, nhà trưng bày để phục vụ công chúng tham quan , học tập.
Tiếp nối sự hi sinh của thế hệ cha anh đã giữ nước, người Trà Vinh hôm nay đã tập trung nguồn lực để phát triển quê hương giàu đẹp. Một trong nhưng cơ sở kinh tế quan trọng của tỉnh Trà Vinh, là các nhà máy nhiệt điện và điện gió Duyên Hải. Các nhà máy này vừa sản xuất kinh doanh vừa chú trọng bảo vệ môi trường, bảo tồn cảnh quan để cùng ngành dịch vụ du lịch của địa phương phát triển. Đoàn đã được lãnh đạo công ty nhiệt điện Duyên Hải giới thiệu về Trung tâm nhiệt điện Duyên Hải cũng như dẫn đoàn tham quan các khu vực quanh các nhà máy.
Qua chuyến du lịch về nguồn, thầy cô trường Thực hành Sư phạm đã cảm nhận được lịch sử hào hùng cũng như cảnh đẹp của quê hương. Rất có thể đây sẽ là luồng gió mát, là sức sống mới “thổi” vào các bài dạy sắp tới của thầy cô trong năm học mới.


Đây cũng là một trong các hoạt động do Công đoàn cơ sở Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức trong dịp hè, để tạo điều kiện cho viên chức, người lao động được đi tham quan, nghỉ mát thư giãn, phục hồi sức khỏe sau một năm làm việc vất vả, qua đó nâng cao đời sống tinh thần, củng cố tình đoàn kết của viên chức và người lao động đang công tác tại Trường.

Tác giả bài viết: Thanh Nguyên – Thanh Hồng