“Hành trình tri thức” - cuộc đua đã về đích

“Hành trình tri thức” - cuộc đua đã về đích
Sáng thứ Bảy (07/4/2018), tại Giảng đường Trường Thực hành Sư phạm đã diễn ra trận chung kết cuộc thi “Hành trình tri thức” năm thứ 1, với sự tranh tài đầy kịch tính và thú vị của 05 học sinh. Các thí sinh đã mang đến những màn đấu trí hết sức hấp dẫn, lôi cuốn khán giả, nhưng với sự nhanh nhạy cùng tinh thần quyết tâm cao, bạn Nguyễn Hàn Huyền Trân đã giành chiến thắng chung cuộc.
Cuộc thi “Hành trình tri thức” của Trường Thực hành Sư phạm được khởi động từ ngày 25/3/2018. Theo thể lệ cuộc thi, mỗi lớp 10 và 11 có 03 học sinh tham gia tranh tài cá nhân, được chia làm 05 bảng, mỗi bảng 04 thí sinh. Cuộc thi được tổ chức ở hai vòng thi. Tại vòng loại, mỗi thí sinh sẽ vượt qua ba phần thi: Khởi động, Tăng tốc và Về đích. Cá nhân xuất sắc nhất của bảng sẽ được vào vòng chung kết.
Sau 3 buổi thi, 5 thí sinh xuất sắc nhất gồm Trần Bảo Ân (11A), Phạm Đình Duy Đan (11A), Huỳnh Nhật Thành (10 Chuyên Toán- Hóa), Nguyễn Hàn Huyền Trân (11B) và Nguyễn Đức Uy (10 Chuyên Toán- Hóa) đã bước vào phần thi chung kết.
Cuộc thi diễn ra kịch tính trong suốt 2 tiếng với những màn rượt đuổi sát nút giữa các thí sinh, nhất là cuộc so kè giữa 3 bạn Bảo Ân- Huyền Trân và Duy Đan.
Tuy có phần Khởi động không thuận lợi, nhưng nhờ nhanh trí lật mở được từ khóa trong phần thi Tăng tốc nên bạn Duy Đan có lợi thế dẫn điểm khi kết thúc vòng 2. Bước vào vòng Về đích, bạn Nhật Thành và Huyền Trân tận dụng cơ hội từ các bạn chơi không trả lời được câu hỏi nên có số điểm ngang bằng Duy Đan.
Để tìm được chủ nhân của cuộc thi, ba bạn Duy Đan, Nhật Thành và Huyền Trân bước vào vòng thi phụ. Cả khán phòng như lặng đi để theo dõi và chờ đợi kết quả cuộc đấu trí.  Với sở trường Sinh học, Huyền Trân có câu trả lời chính xác và giành vị trí Nhất cuộc thi, hai vị trí Nhì và Ba lần lượt chia cho bạn Nhật Thành và Duy Đan. Đáng tiếc, dù đã có Khởi động tốt nhất, vượt lên các bạn cùng thi, nhưng việc trả lời sai câu hỏi ngôi sao hi vọng, Bảo Ân đành ngậm ngùi nhận hạng khuyến khích chung cuộc cùng bạn Đức Uy.
Quán quân Huyền Trân là gương mặt không còn lạ lẫm đối với thầy trò Trường Thực hành Sư phạm, khi đạt học sinh giỏi tỉnh môn Sinh khi đang học lớp 10 và luôn tích cực trong các hoạt động Đoàn.“Kết quả này sẽ là động lực rất lớn để em làm tốt cuộc thi học sinh giỏi diễn ra sắp tới mà em tiếp tục tham gia vào tháng 4 này”, Huyền Trân cho biết.
Chia sẻ tại cuộc thi, thầy Lê Phong Dũ- Phó Hiệu trưởng nhà trường khẳng định “Hành trình tri thức là một sân chơi bổ ích dành cho các bạn học sinh. Thông qua sân chơi này các em nâng cao hiểu biết về các môn khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, kinh tế, văn hoá, chính trị xã hội. Mong rằng đội thi của trường sẽ tiếp tục rèn luyện, học tập để đạt được kết quả tốt nhất trong cuộc thi sắp tới. Ở mùa thi sau, hệ thống câu hỏi sẽ được bổ sung toàn diện hơn để thí sinh tiếp cận gần hơn với khung đề như ở cuộc thi Olympia” 
 
  "Hành trình tri thức” năm đầu tiên đã khép lại với niềm vui, hạnh phúc và đôi chút tiếc nuối của các bạn dự thi. Cuộc thi thực sự là sân chơi bổ ích, vườn ươm những tài năng và cũng là cuộc thi giúp các bạn học sinh học hỏi, trải nghiệm bản thân mình.

Một số hình ảnh trong cuộc thi


                                                                                        
     








Tác giả bài viết: Bảo Ân (11A)