HỌP HỘI ĐỒNG SƯ PHẠM ĐẦU NĂM HỌC 2014- 2015

Sáng ngày 26. 7 tại Trường Thực hành Sư phạm đã diễn ra buổi họp Hội đồng sư phạm đầu tiên. Buổi họp đầu tiên cũng là kết thúc thời gian nghỉ hè và chuẩn bị cho năm học mới 2014 - 2015. Đến dự có ông Trần Hoàn Kim, chủ tịch Hội đồng trường, Ban Giám hiệu cùng đầy đủ cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Thực hành Sư phạm.

HỌP HỘI ĐỒNG SƯ PHẠM ĐẦU NĂM HỌC 2014- 2015

Sáng ngày 26. 7 tại Trường Thực hành  Sư phạm đã diễn ra buổi họp Hội đồng sư phạm đầu tiên. Buổi họp đầu tiên cũng là kết thúc thời gian nghỉ hè và chuẩn bị cho năm học mới 2014 - 2015. Đến dự có ông Trần Hoàn Kim, chủ tịch Hội đồng trường, Ban Giám hiệu cùng đầy đủ cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Thực hành Sư phạm.

Trong buổi họp này, Ban Giám hiệu đã thông tin một số công việc đã thực hiện trong thời gian nghỉ hè: sửa chữa cơ sở vật chất, chỉnh trang lại khuôn viên, cắt tỉa cây xanh... Đồng thời dự thảo kế hoạch chuẩn bị năm học mới.

Theo đó, trong năm học 2014 - 2015 nhà trường có 33 lớp ở 4 cấp học với gần 1.200 học sinh, tăng 12 lớp so với năm học trước. Công tác tuyển sinh đầu cấp cũng đã hoàn thành đạt chỉ tiêu cấp trên giao.Tại phiên họp này, Hội đồng nhà trường chào đón thêm gần 20 giáo viên mới, trong đó có 04 giáo viên học vị Thạc sĩ; nâng tổng số cán bộ, giáo viên nhân viên nhà trường lên 87 người.

Hội trường cuộc họp

Trong phiên họp, Ban Giám hiệu đã triển khai nhiệm vụ năm học, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, từng  tổ chuyên môn và mong muốn, trong năm học mới, giữa các tổ sẽ có sự phối hợp chặt chẽ để các hoạt động của nhà trường được hiệu quả hơn. Theo thông báo, ngày 01/8/2014 tất cả các học sinh cấp THCS và THPT tập trung, ngày 04/8/2014 bắt đầu thực học. Cấp Tiểu học tập trung vào ngày 04/8 và thực học vào ngày 11/6 và cấp Mầm non tập trung và thực học ngày 25/8.

Cuộc họp hội đồng đầu năm đã tiếp nhận trên 10 ý kiến của cán bộ giáo viên nhà trường. Hầu hết đó là những trăn trở về nâng cao chất lượng dạy và học, việc giáo dục đạo đức cho học sinh. Phát biểu tại cuộc họp, ThS. Vương Thị Bạch Huệ- Tổ trưởng Tổ Xã hội- tha thiết: “Rất mong quý thầy cô giảng dạy nói chung và giảng dạy học sinh lớp 12 nói riêng cần đặt hết tâm ý của mình, giáo dục các em ý thức tự học, tự rèn. Để khi ra trường, các em có được kết quả tốt nhất”. Cũng lo lắng về vấn đề này, Th.S Từ Thanh Nguyên- Tổ trưởng Tổ Tự nhiên- khẳng định: “Giáo viên cần phải không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học. Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học tự rèn để học sinh noi theo.” Và đề nghị: “Trong phiên họp phụ huynh học sinh đầu năm, nhà trường cần có biện pháp ràng buộc trách nhiệm của phụ huynh trong việc giáo dục con em, tránh tình trạng phụ huynh học sinh phó mặc giáo dục học sinh cho nhà trường.”

           Phát biểu tại buổi họp, ông Trần Hoàn Kim, Chủ tịch Hội đồng trường đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trong năm học vừa qua. Theo ông, sau hai năm đi vào hoạt động, Trường Thực hành Sư phạm đã tạo được chỗ đứng trong ngành giáo dục Trà Vinh, trở thành một địa chỉ giáo dục tin cậy của nhân dân tỉnh nhà. Để đạt được kết quả đó, bên cạnh sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp chính quyền trong tỉnh, sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám hiệu nhà trường là sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Ông Trần Hoàn Kim cũng nhấn mạnh, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cần phát huy hết khả năng, cần chuyên nghiệp hóa trong giải quyết công việc và không ngừng nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn. Ông mong muốn, trong thời gian tiếp theo, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường sẽ nỗ lực hết sức để tiếp tục cùng nhà trường hoàn thành tốt kế hoạch năm học và nâng cao vị thế của Trường Thực hành Sư phạm trong sự phát triển giáo dục tỉnh nhà, góp phần khẳng định thương hiệu của hệ thống Trường  Đại học Trà Vinh.

Ông Trần Hoàn Kim- Chủ tịch Hội đồng trường-  phát biểu tại cuộc họp

Chỉ đạo và chủ trì cuộc họp, ThS. Nguyễn Thị Bạch Vân - Hiệu trưởng nhà trường- ghi nhận những thành tích của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường đã đạt được trong năm học 2013 - 2014. Cô yêu cầu năm học mới 2014 – 2015 cần tập trung cho công tác chuyên môn nhất là học sinh các lớp 12 để các em có được kết quả cao nhất trong kì thi tốt nghiệp Phổ thông trung học và Đại học. Bên cạnh công tác chuyên môn, việc giáo dục ý thức tự học, tự rèn, giáo dục đạo đức cho các em cũng vô cùng quan trọng. Vì vậy rất cần sự tự giác, tự nguyện, chung tay của toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường. Cô khẳng định: “Nhà trường sẽ tăng cường công tác quản lý trong mọi hoạt động, nhất là việc chấp hành nội qui nhà trường của học sinh và cả giáo viên; đồng thời sẽ có biện pháp xử lí thích đáng đối với những cá nhân, đơn vị vi phạm nội qui.”

ThS. Nguyễn Thị Bạch Vân- Hiệu trưởng-  phát biểu chỉ đạo

Cuộc họp Hội đồng đầu năm là dịp để Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Thực hành Sư phạm nhìn nhận lại những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời triển khai nhiệm vụ, chuẩn bị cho năm học mới. Tin tưởng rằng, với sự chỉ đạo sâu sát và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Ban Giám hiệu, sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, năm học 2014 - 2015 sẽ là năm học Trường Thực hành Sư phạm gặt hái được nhiều thành công.

 

Tác giả bài viết: Ngọc Lan - Tấn Tài