Giáo viên và học sinh tiểu học tham gia hội thi “Vở sạch - Chữ đẹp” cấp trường, năm học 2022 – 2023

Giáo viên và học sinh tiểu học tham gia hội thi “Vở sạch - Chữ đẹp” cấp trường, năm học 2022 – 2023
Ngày 12/11, trường Thực hành Sư phạm tổ chức hội thi “Vở sạch - Chữ đẹp” cấp Tiểu học vòng trường cho giáo viên và học sinh, năm học 2022 - 2023.
Tham gia hội thi có 50 học sinh các khối lớp 1 đến 5. Mỗi khối lớp có 10 thí sinh. Tại hội thi, các thí sinh thực hiện 2 bài viết, gồm 1 bài văn xuôi viết theo kiểu chữ thường và 1 bài văn vần viết theo kiểu chữ nghiêng, chữ sáng tạo (các bài viết có độ dài ngắn khác nhau tùy theo khối lớp) trong thời gian 30 phút.
Hội thi có ý nghĩa thúc đẩy phong trào giữ vở sạch, rèn chữ đẹp cho học sinh Tiểu học. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của người giáo viên trong việc chăm lo rèn luyện chữ viết cho học sinh. Đặc biệt, hội thi còn nhằm huy động sự quan tâm của toàn xã hội đối với việc “luyện nét chữ - rèn nết người” trong học đường, góp phần giáo dục thái độ quý trọng và giữ gìn vẻ đẹp tiếng nói, chữ viết của dân tộc Việt. Đề thi được ban tổ chức chú trọng đến nội dung, các bài viết văn, thơ liên quan đến lịch sử địa phương tỉnh Trà Vinh, gần gũi với học sinh.
Học sinh khối lớp 3 tham gia hội thi “Vở sạch - Chữ đẹp” vòng trường
Bài viết trên giấy đứng của học sinh lớp 3 trường Thực hành Sư phạm
Bên cạnh đó, viết chữ đẹp còn giúp cho học sinh rèn tính cẩn thận, tính chính xác và tính thẩm mĩ, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và giáo dục của nhà trường. Ngoài ra, chiều ngày 12 tháng 11, trường Thực hành Sư phạm tiến hành tổ chức Hội thi "Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp" cho giáo viên từ khối 1 – 5.
Hội thi viết chữ đẹp với mục đích cao cả là gìn giữ và phát triển phong trào “Vở sạch - chữ đẹp”, thực hiện tốt khẩu hiệu hành động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo”. Hội thi Viết chữ đẹp của giáo viên và học sinh là dịp để tuyển chọn, công nhận, biểu dương những đóng góp của các thầy cô giáo và các em học sinh trong phong trào viết chữ đẹp trong nhà trường. Qua đó nhằm thúc đẩy phong trào thi đua sôi nổi trong năm học 2022 – 2023, góp phần vào phong trào thi đua chung của toàn ngành giáo dục.
Một số hình ảnh của hội thi:


Tác giả bài viết: Thu Trúc