Giao lưu “Tôi yêu ca khúc cách mạng” cho học sinh trung học phổ thông

Các bạn học sinh cấp THPT Trường Thực hành Sư phạm vừa có buổi giao lưu vui tươi và giàu ý nghĩa trong buổi sinh hoạt với chủ đề “ Tôi yêu ca khúc cách mạng” do các Chi đoàn lớp phối hợp tổ chức vào chiều ngày 02/01/2020.

Nội dung của buổi giao lưu gồm hai phần chính. Thứ nhất là chương trình văn nghệ “ Khúc ca đi cùng năm tháng”. Tiếp theo đó là phần trò chơi thú vị được mong đợi nhất với sự tham gia của 8 đội chơi ở các lớp.
Trò chơi bao gồm các tiết mục ca hát với chủ để cách mạng, được các bạn học sinh ở các khối lớp THPT đăng ký, mỗi lớp là một đội chơi gồm 5 bạn. Nội dung thi chủ yếu tập trung vào các kiến thức nhạc cách mạng dưới hình thức lồng ghép các trò chơi truy tìm, giải mã từ đó gợi nên sự hứng thú cho các bạn. Các câu hỏi trong trò chơi đều có trên Fanpage: Học sinh cùng ca khúc cách mạng. Để về đích, các đội chơi phải vượt qua từng thử thách một để dành được dấu thông hành để đến trạm tiếp theo.
Trạm 1 (Giải mã ô chữ): các đội được phát câu hỏi và bảng ô chữ để trả lời câu hỏi. Trả lời đầy đủ ô chữ và tìm được từ khóa hàng dọc, sau đó đem từ khóa đấy đến người giữ trạm 1. Nhận dấu thông hành và di chuyển đến chạm 2.
Phút giây hồi hộp
Trạm 2 (Ca khúc bí ẩn): Các đội phải tìm ca khúc theo như đúng gợi ý của trạm 1 sau đó đem tên ca khúc đó đến người giữ trạm 2. Tương tự nhận được dấu thông hành và chuyển đến trạm 3.
Trạm 3 (Vượt cạn tìm đậu): Các đội sẽ cử ra 2 thành viên thi đạp bóng, đội nào giữ nguyên vẹn quả bóng cuối cùng thì sẽ được phát gợi ý đậu trước. Đội nhận được gợi ý sẽ bắt hành trình giải mã và tìm kiếm. Tìm được đậu, đem đến cho người giữ trạm 3, nhận dấu thông hành và đến trạm 4.
Trạm 4 (Đếm đậu – đuổi hình bắt chữ): Các đội sẽ cử ra 1 thành viên tạo các động tác hình thể để các thành viên còn lại của đội mình đoán chữ, trong đó có 1 thành viên sẽ phải vừa đoán vừa đếm đậu. Mỗi đội nhất định phải đoán đúng, đủ tên cả 3 bài hát thì mới được dừng lại. Thành viên đếm đậu bắt buộc phải đếm đúng số đậu có được thì mới qua vòng. Ngược lại, thì sẽ phải đếm lại đậu.
Trạm 5 (Khúc ca chiến thắng): Các đội mang chiến lợi phẩm của từng trạm đến vượt qua thử thách, trình bày ca khúc bí ẩn. Tất cả thành viên trong đội phải vừa cầm vật phẩm vừa nhảy dây cùng nhau và vừa hát ca khúc cách mạng nhận được ở trạm 2. Các thành viên có quyền hát một đoạn tùy chọn nhưng không vấp thì sẽ vượt qua trạm
Vượt qua chặng đường đầy tính cạnh tranh trên, các đội giành được giải nhất, nhì, ba lần lượt là các lớp 11B,  10 chuyên Anh đội 1 và 10 chuyên Anh đội 2.  
Các đội trong niềm vui chiến thắng
Hoạt động diễn ra trong gần một giờ đồng hồ với sự tham gia đông đảo của các bạn học sinh ở nhiều khối lớp. Dưới hình thức này các bạn học sinh có thể tiếp thu được tìm hiểu và thể hiện ca khúc cách mạng mà không bị tẻ nhạt, nhàm chán. Mong rằng, trong thời gian tới đây, Trường THSP sẽ mở ra nhiều sân chơi nữa để giúp các bạn học sinh giải tỏa áp lực sau những giờ học trên lớp và bồi đắp thêm tình đoàn kết, tinh thần yêu nước của các bạn.
   
  
 

Tác giả bài viết: Tú Quyên (11A)