Đưa mô hình STEM vào sinh hoạt Câu lạc bộ Hóa- Sinh

Đưa mô hình STEM vào sinh hoạt Câu lạc bộ Hóa- Sinh
Vào lúc 14g00 ngày 07/11/2020, trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức hoạt động trải nghiệm theo định hướng STEM. Hoạt động được tổ chức dạng CLB Hóa – Sinh với chủ đề “Bộ dụng cụ trồng rau không cần đất”. Hoạt động trải nghiệm được đông đảo học sinh của trường đến cổ vũ cho các đội tham dự.
Tại buổi sinh hoạt, các nhóm trưng bày sản phẩm theo hai cấp. Ở Cấp THCS, học sinh đã tạo được mô hình trồng rau thủy canh tĩnh và cấp THPT học sinh đã tạo được mô hình trồng rau thủy canh hồi lưu kết hợp pha chế dung dịch dinh dưỡng dùng trong mô hình. Đại diện các nhóm giới thiệu sản phẩm hoạt động thực hành của dự án như chuẩn bị nguyên vật liệu, dụng cụ, kế hoạch hoạt động, ghi chép, đánh giá sản phẩm và rút ra bài học về sự sinh trưởng của cây trong môi trường thủy canh. Ban giám khảo đánh giá và trao giải cho các nhóm có mô hình sáng tạo, chất lượng.


Các nhóm trưng bày sản phẩm
Tham dự cổ vũ cho buổi sinh hoạt, em Văng Thị Mỹ Hiền- HS lớp 12A cho biết: “Buổi sinh hoạt được các bạn tham gia rất nhiệt tình và có sự chuẩn bị chu đáo. Những kiến thức và sản phẩm các bạn chia sẻ sẽ được áp dụng trong việc trồng rau thủy canh trước hết là dùng trong gia đình và có thể khởi nghiệp từ mô hình này.”
Bằng việc tổ chức câu lạc bộ theo định hướng giáo dục STEM, Tổ Hóa- Sinh đã thiết kế buổi sinh hoạt sáng tạo, khơi gợi niềm đam mê nghiên cứu khoa học và tạo hứng thú học tập cho học sinh, học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức mới. Đồng thời khuyến khích các em vận dụng lý thuyết vào thực tiễn và phát huy năng lực học tập tích cực như: tư duy phản biện, kỹ năng làm việc nhóm, khả năng phân tích, tổng hợp… là một trong những cách phát triển toàn diện giáo dục. 
 
                                     

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phấn