“Điều em muốn nói” với Lãnh đạo nhà trường

“Điều em muốn nói” với Lãnh đạo nhà trường
Vào lúc 15h30 ngày 28/04/2022 tại giảng đường A5, Trường Thực hành Sư phạm đã diễn ra cuộc đối thoại giữa học sinh tiểu học và trung học cơ sở với Lãnh đạo nhà trường lần thứ I, năm học 2021-2022 với chủ đề “Điều em muốn nói”.
Tham dự buổi đối thoại có Thầy Nguyễn Huy Thông- Hiệu trưởng nhà trường, thầy cô trong Ban Giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn trường, tổng phụ trách Đội, GVCN, lãnh đạo tổ chuyên môn, bảo mẫu và sự tham gia của 87 em học sinh đại diện cho học sinh tiểu học và THCS của nhà trường.
Phát biểu tại buổi đối thoại, Thầy Nguyễn Huy Thông- Hiệu trưởng nhà trường đã có những chia sẻ về nội dung cách đặt câu hỏi, ý nghĩa của buổi đối thoại và giải đáp thêm một số thắc mắc của các em học sinh:“Đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường và học sinh là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, có tầm quan trọng chiến lược của nhà trường. Nhà trường luôn lắng nghe, tiếp thu những đề xuất của các em. Thầy hoan nghênh sự mạnh dạn, tự tin, thẳng thắn của các em khi chia sẻ những ý kiến của bản thân mình và của tập thể lớp.”
Buổi đối thoại đã nhận được 44 câu hỏi. Ở cấp tiểu học, ý kiến các em xoay quanh các vấn đề về khẩu phần ăn cho học sinh bán trú, cơ sở vật chất, thời lượng các môn năng khiếu, các hoạt động trải nghiệm, hoạt động ôn tập hè, các hội thi,…..Đối với cấp trung học cơ sở, các em có những ý kiến về thời khóa biểu học tập, thời gian bắt đầu tiết học, cơ sở vật chất, thực đơn, các hoạt động ngoại khóa, phòng học âm nhạc,… Các bộ phận phụ trách giải đáp những thắc mắc, những đề xuất của các em học sinh.
Em Lê Như Huỳnh, học sinh lớp 9A chia sẻ: Trong buổi đối thoại, chúng em có thể thoải mái chia sẻ những tâm tư nguyện vọng, lắng nghe những lời giải đáp đầy tâm huyết của thầy cô. Buổi đối thoại đầy ý nghĩa đã cho chúng em cảm nhận sâu sắc tình yêu và sự quan tâm của thầy cô dành cho chúng em.       
Đây là diễn đàn để học sinh gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với Lãnh đạo Nhà trường về những vấn đề liên quan đến học sinh đang học tập tại trường diễn ra hàng năm. Thông qua đối thoại, Nhà trường nắm bắt tư tưởng của học sinh, những vướng mắc, khó khăn và những đề xuất của học sinh trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt, từ đó có biện pháp thích hợp để giải quyết trong phạm vi quyền hạn và trách nhiệm, nhằm tạo điều kiện cho học sinh học tập tốt, rèn luyện tốt, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, đồng thời đảm bảo thông tin hai chiều giữa học sinh với Lãnh đạo nhà trường, tinh thần dân chủ trong nhà trường.
Một số hi nhf ảnh trogn buổi tọa đàm







Tác giả bài viết: Minh Thương