Đại hội Chi bộ Khối xã hội, nhiệm kì 2022- 2025

Được sự thống nhất của Đảng ủy Trường Đại học Trà Vinh, Đảng bộ bộ phận Trường Thực hành Sư phạm, vào chiều ngày 19/5/2022, tại Hội trường C1- Trường Thực hành Sư phạm, Chi bộ Khối Xã hội đã tổ chức Đại hội chi bộ lần II, nhiệm kì 2022- 2025. Đây là Chi bộ được Đảng bộ bộ phận chỉ đạo làm Đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo để các chi bộ còn lại tổ chức đạt kết quả cao nhất.
            Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Huỳnh Văn Mười Một - Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh, Phó Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Trà Vinh, đồng chí Nguyễn Văn Long- Chánh văn phòng Đảng ủy Trường Đại học Trà Vinh, đồng chí Phạm Hải Đăng- Bí thư Đảng bộ bộ phận, Phó Hiệu trưởng Trường Thực hành Sư phạm, đồng chí Nguyễn Huy Thông- Phó Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Trường Thực hành Sư phạm, cùng tham dự có các đồng chí trong Ban giám hiệu, Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ bộ phận Trường Thực hành Sư phạm và 19 đảng viên Chi bộ khối Xã hội.
            Đại hội đã được nghe phần trình bày Dự thảo báo cáo chính trị tổng kết nhiệm kì 2020- 2022 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kì 2022- 2025 của Chi bộ Khối xã hội. Trong nhiệm kì qua, Ban chấp hành Chi bộ luôn phát huy đoàn kết, thống nhất, nêu cao tinh thần dân chủ, trách nhiệm trước đảng viên và quần chúng, chủ động khắc phục khó khăn, đổi mới phương thức lãnh đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ chuyên môn; Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh  thần nghị quyết trung ương 4 gắn với khắc phục hạn chế, yếu kém; Nhiệm kì qua, Chi bộ được xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với 8/8 tiêu chí đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.
               Đ/c Trần Thanh Ngân- Phó Bí thư Chi bộ Báo cáo tổng kết nhiệm kì 2020- 2022
Đ/c Nguyễn Hoàng Oạnh- Bí thư Chi bộ thông qua dự thảo phương hướng nhiệm kì 2022- 2025
 
Trong nhiệm kì tới, 2022- 2025, trên cơ sở xác định những thuận lợi và khó khăn, Chi bộ Khối Xã hội xác định công tác chính trị tư tưởng là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của công tác xây dựng Đảng; quán triệt các nghị quyết, chỉ đạo của Đảng uỷ cấp trên; tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên được thông qua các kỳ sinh hoạt cùng với việc phổ biến quán triệt chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kiểm điểm đảng viên theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. Bên cạnh đó, Chi bộ triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Đảng uỷ Trường Đại học Trà Vinh về xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh và các Nghị quyết của Đảng uỷ Khối về nâng cao chất lượng chi bộ; thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Đảng uỷ cấp trên về công tác kiểm tra, giám sát…     
            Đại hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua mục tiêu phấn đấu trong nhiệm kì 2022- 2025 với 11 chỉ tiêu như: 100% đảng viên  hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và học tập các Chỉ thị, Nghị quyết; 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% học sinh đỗ Tốt nghiệp THCS, THPT; Hướng dẫn HS đạt ít nhất 2 đề tài NCKH cấp tỉnh trở lên; Chi bộ giữ vững “trong sạch, vững mạnh”,…
 

Đ/c Trần Việt Nho và đ/c Võ Thị Ngọc Kiều trình bày tham luận tại Đại hội
            Tới dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Huỳnh Văn Mười Một- Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp, Phó Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Trà Vinh đánh giá cao sự chuẩn bị Đại hội của Chi ủy và Chi bộ Khối xã hội, thống  nhất và đánh giá cao các kết quả đạt được, đặc biệt là ấn tượng với thành tích trong công tác chuyên môn.  Đồng chí cũng đề nghị Chi bộ Khối Xã hội tiếp tục phát huy thành quả đạt được, khắc phục hạn chế, khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn. Đặc biệt quan tâm đến nguyên nhân hạn chế để loại trừ triệt để những hạn chế đó, cần quan tâm đến công tác xây dựng đảng trong giai đoạn hiện nay và sau đại hội cần hoàn thành qui chế hoạt động của Chi ủy. Thay mặt đoàn chủ tịch, đồng chí Nguyễn Hoàng Oanh đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến của đồng chí Huỳnh Văn Mười Một và hứa sẽ cùng với tập thể chi bộ nỗ lực, phấn đấu và hoàn thành xuất sắc nghiệm vụ.

Đồng chí Huỳnh Văn Mười Một phát biểu chỉ đạo
            Đại hội đã hoàn thành một trong những nhiệm vụ quan trọng trong đó là Bầu BCH Chi bộ nhiệm kì 2022- 2025 gồm 5 đồng chí. Trong đó đồng chí Nguyễn Hoàng Oanh tái giữ chức vụ Bí thư Chi bộ; đồng chí Trần Thanh Ngân tái giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ.

BCH Chi bộ Khối Xã hội nhiệm kì 2022- 2025 ra mắt, hạ quyết tâm
             
                                                                                         
 

Tác giả bài viết: Ngọc Lan, Thanh Tính