Cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh cấp Trung học cơ sở”

Cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh cấp Trung học cơ sở”

Cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh cấp Trung học cơ sở”

Nhằm thúc đẩy phong trào học tiếng Anh, trau dồi kĩ năng giao tiếp và trình diễn khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh trước công chúng trong học sinh , đồng thời tuyển chọn học sinh có khả năng hùng biện tiếng Anh xuất sắc để tham gia cuộc thi hùng biện Tiếng Anh cấp Thành phố trong thời gian tới. Vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 23 tháng 12 năm 2014 tại phòng học ứng dụng Công nghệ thông tin của Trường THSP đã diễn ra cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh cấp THCS”.  Đối tượng dự thi là các em học sinh khối 6, 7, 8 có điểm trung bình môn tiếng Anh từ 7,5 trở lên.

Đến dự và chỉ đạo cuộc thi có ThS. Vương Thị Bạch Huệ - Tổ trưởng Tổ xã hội, hai tình nguyện viên: Ann và Tonah, các thầy cô giáo bộ môn Tiếng Anh và đông đảo học sinh yêu thích tiếng Anh cũng có mặt. 

Các thí sinh đến tranh tài phải trải qua ba phần thi:

Phần 1: học sinh trình bày trong khoảng từ 3 - 5 phút theo yêu cầu các chủ đề đã được chuẩn bị.

Phần 2: học sinh sẽ bốc thăm một trong các chủ đề theo chương trình Tiếng Anh THCS chuẩn bị trong vòng 10 - 15 phút, thời gian trình bày là 03 phút, sau đó giám khảo sẽ đặt câu hỏi sau phần thi này.

Phần 3: học sinh sẽ trình bày bài hát hoặc tiết mục văn nghệ bằng tiếng Anh.

Ban Giám khảo cùng thí sinh trong cuộc thi hung biện

Được trang bị kiến thức và kĩ năng trong quá trình học tập tại trường cùng với sự tự tin, tinh thần hiếu học, khả năng trình diễn nghệ thuật tốt và kĩ năng thuyết trình lưu loát các thí sinh đã chinh phục được Ban Giám khảo và khán giả.

Kết quả của cuộc thi như sau:

Giải Nhất: em Kim Thái Huyền Vi – lớp 6A,

Giải Nhì: em Trương Thiên Kim – lớp 7C,

Giải Ba: em Đỗ Bích Như – lớp 8A

Giải Khuyến em Trương Nguyễn Mỹ An – lớp7A và em Trần Bảo Ân – lớp 8A.

Cuộc thi “Hùng biện Tiếng Anh cấp Trung hoc cơ sở” lần thứ nhất diễn ra thành công tốt đẹp. Cuộc thi đã góp phần giúp học sinh nâng cao tinh thần học tập, tôi luyện tính cách tự tin, hoàn thiện phong thái diễn thuyết và phát triển khả năng hùng biện. Cuộc thi là sân chơi bổ ích, một động lực lớn khuyến khích tinh thần học ngoại ngữ của học sinh trong toàn trường.

Tác giả bài viết: Hữu Khánh- Tấn Tài