Cuộc họp với Ban đại diện cha mẹ học sinh cuối năm học 2013 – 2014

Nhằm tăng cường mối liên hệ giữa gia đình học sinh và nhà trường, thảo luận, lấy ý kiến, tìm ra các giải pháp phối hợp, nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện đối với học sinh, vào lúc 15 giờ ngày 22/5 tại Hội trường đã diễn ra phiên họp của Ban giám hiệu và Ban đại diện cha mẹ học sinh.

Cuộc họp với Ban đại diện cha mẹ học sinh cuối năm học 2013 – 2014


Nhằm tăng cường mối liên hệ giữa gia đình học sinh và nhà trường, thảo luận, lấy ý kiến, tìm ra các giải pháp phối hợp, nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện đối với học sinh, vào lúc 15 giờ ngày 22/5 tại Hội trường đã diễn ra phiên họp của Ban giám hiệu và Ban đại diện cha mẹ học sinh. Đến dự phiên họp có ông Trần Hoàn Kim, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Trường Đại học Trà Vinh, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Thực hành Sư phạm, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, Ban giám hiệu, Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh và các trưởng đơn vị của Trường Thực hành Sư phạm.

Bà Lê Thị Ngọt- Chủ tịch Ban đại diện  cha mẹ học sinh ( thứ 2 từ phải sang) tại cuộc họp

Phiên họp đã được nghe thầy Nguyễn Huy Thông, Phó Hiệu trưởng báo cáo kết quả năm học 2013 – 2014; thầy Phạm Hải Đăng, Phó hiệu trưởng báo cáo về cơ sở vật chất của trường cũng như những chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ cho năm học mới; ông Bùi Văn Cất- Tổ trưởng Tổ Văn phòng báo cáo việc thu chi của Hội cha mẹ học sinh, những nguồn quỹ ủng hộ cho các hoạt động dạy và học, ủng hộ các hoạt động phong trào, ủng hộ cơ sở vật chất cho nhà trường. Trên cơ sở đó, ông Bùi Văn Cất cũng có những đề xuất về việc chi phát thưởng cho học sinh và giáo viên có những thành tích nỗi bật trong năm học này diễn ra tại buổi Lễ Tổng kết vào sáng ngày 25/5.

Hội trường cuộc họp

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến đã đánh giá cao công tác dạy và học của nhà trường cũng như bày tỏ niềm phấn khởi trước thành quả mà thầy và trò trường Thực hành Sư phạm đã gặt hái được. Song song đó, để có bước chuẩn bị cho năm học mới, Nhà trường cần có kế hoạch cụ thể trong việc phân công giáo viên giảng dạy, có kế hoạch phụ đạo cho học sinh có kết quả học tập trung bình, định hướng cho học sinh chọn lớp học phân ban theo đúng khả năng,… Thay mặt cho Hội cha mẹ học sinh, bà Lê Thị Ngọt bày tỏ: “Trong thời gian tới, phụ huynh học sinh sẽ phối hợp chặt chẽ hơn với Ban giám hiệu, giáo viên Nhà trường để đưa tỷ lệ học sinh thi tốt nghiệp trung học phổ thông đạt kết quả tốt nhất”.

Phát biểu ý kiến tại cuộc họp, ông Trần Hoàn Kim khẳng định: Năm học qua, Hội cha mẹ học sinh đã có những đóng góp rất lớn cho Nhà trường nhất là trong việc cùng Nhà trường quan tâm giáo dục con em, góp phần giúp Nhà trường từng bước khắc phục những thiếu thốn về trang thiết bị dạy và học. Ông yêu cầu để công tác dạy và học của trường tốt hơn trong thời gian tới rất cần sự phối hợp nhịp nhàng hơn giữa Hội cha mẹ học sinh, Ban Giám hiệu và Hội đồng trường. Có như vậy thì việc nắm bắt thông tin cũng như những ý kiến, kiến nghị, thắc mắc của phụ huynh sẽ được giải quyết kịp thời hơn.

Thay mặt cho Ban Giám hiệu, tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Bạch Vân đã gởi lời cảm ơn đến Hội cha mẹ học sinh đã đồng hành cùng Nhà trường trong suốt thời gian qua. Nhà trường luôn lắng nghe những góp ý từ Hội cha mẹ học sinh và sẽ phấn đấu để nâng cao chất lượng dạy và học, xứng đáng với sự kì vọng của học sinh và phụ huynh.

Bằng sự nỗ lực phấn đấu về mọi mặt với kết quả cao của Nhà trường trong suốt thời gian qua, trên tinh thần "Tất cả vì học sinh thân yêu" nên cuộc họp với ban đại diện cha mẹ học sinh đạt kết quả như mong muốn.

Tác giả bài viết: Ngọc Lan - Tấn Tài