Chương trình học bổng ACCESS và giới thiệu thông tin du học Hoa Kỳ

Ngày 19/10/2022, Trường Thực hành sư phạm, Trường Đại học Trà Vinh phối hợp cùng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tổ chức buổi giới thiệu các chương trình học bổng của Chính phủ Hoa Kỳ đến hơn 150 học sinh khối 10, 11 và 12 và tổng kết chương trình học bổng ACCESS.

Về phía khách mời có sự tham dự Bà Bintu Musa-Harry, Tùy viên Báo chí; Bà Lê Thị Kim Muôn, Trợ lý văn hóa; Bà Mai Anh Đào, Điều phối viên chương trình Trung tâm Hoa Kỳ Tp. HCM và Bà Phạm Mai Phương, Điều phối viên chương trình Trung tâm Hoa Kỳ Tp. HCM.

Phía Trường Đại học Trà Vinh có Bà Thạch Thị Dân, Phó Hiệu trưởng Nhà Trường; Ông Phùng Văn Đệ, Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế, cùng với đại diện quý thầy cô Trường Thực hành Sư phạm, Trường THPT Chuyên Nguyễn Thiện Thành và THPT Hòa Lợi.

Dịp này,  chương trình học bổng ACCESS trao chứng nhận hoàn thành khóa học cho ba học viên Trường Thực hành Sư phạm, Trường Đại học Trà Vinh tham gia vào chương trình học bổng ACCESS. Được biết, chương trình học bổng ACCESS là chương trình Học bổng Học tiếng Anh cho học sinh có hoàn cảnh kém may mắn có cơ hội học tập và nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh, dành cho học sinh lớp 8 và lớp 10 đang theo học tại Trường Thực hành Sư phạm, do Trường Đại học Trà Vinh thỏa thuận ký kết với Phòng Văn hóa Thông tin Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Tp. HCM.

 

Đồng thời, đại diện lãnh sự quán Hoa Kỳ đã giới thiệu thông tin du học của chính phủ Hoa Kỳ. Theo đó, chương trình học bổng bao gồm:

Chương trình học bổng của chính phủ Hoa Kỳ dành cho học sinh khối 10 và 11, điều kiện cho chương trình là các bạn học sinh phải có 1 học kỳ là học sinh giỏi

Chương trình nữ sinh với công nghệ (HỌC BỔNG TECHGIRLS): Học sinh sẽ được sang Mỹ 4 tuần được học về STEM, các kỹ năng mềm, văn hoá Mỹ và giao lưu với các bạn đến từ 40 nước. Chương trình thông báo tuyển sinh vào tháng 11 và khởi hành vào tháng 7 hoặc 8. Đặc biệt chương trình này dành cho các bạn học sinh nữ thích công nghệ.

Chương trình thủ lĩnh thanh niên Đông Nam Á (HỌC BỔNG SEAYLP): Với chương trình này các bạn sẽ có 5 tuần tại Mỹ, được học về các kỹ năng mềm, văn hoá Mỹ và giao lưu với các bạn đến từ ASEAN. Chương trình thông báo tuyển sinh vào tháng 11 và khởi hành vào tháng 4 hoặc 5.

Ngoài ra, học bổng chính phủ Hoa Kỳ còn có các chương trình dành cho sinh viên bậc cao đẳng và đại học (trừ sinh viên năm cuối):

Chương trình trao đổi sinh viên toàn cầu (HỌC BỔNG GLOBAL UGRAD): Với chương trình này các bạn sinh viên được học 1 học kỳ tại Mỹ, không phân biệt chuyên ngành, điểm trung bình học kỳ gần nhất 7.5 trở lên, thông báo tuyển sinh vào tháng 11 và khởi hành vào tháng 1 hoặc 8.

Chương trình thủ lĩnh thanh niên Đông Nam Á (HỌC BỔNG YSEALI): Chương trình này dành cho nhiều đối tượng ở các độ tuổi khác nhau như học bổng YSEALI dành cho thủ lĩnh trẻ (18-25 tuổi); học bổng YSEALI dành cho cán bộ trẻ (25-35 tuổi).

Quyền lợi khi tham gia chương trình: Được tài trợ toàn bộ chi phí, trải nghiệm văn hoá Mỹ, tìm hiểu các chủ đề mình quan tâm, giao lưu với các bạn đến từ Mỹ và nhiều quốc gia.

Hoàng Đức Trí, học sinh lớp 10 chuyên tiếng Anh, Trường Thực hành Sư phạm chia sẻ: “Chương trình học bổng du học Hoa Kỳ rất hữu ích với chúng em và cho em nhiều thông tin cần thiết để chuẩn bị du học. Em có dự định sẽ tham gia vào chương trình học bổng này vào năm sau.”

Tác giả bài viết: Nguồn TVU