Các hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Các hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Tôn sư trọng đạo" của dân tộc, tháng 11 năm nay, thầy và trò Trường Thực hành Sư phạm ra sức thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 với nhiều hoạt động ý nghĩa và bổ ích nhằm tri ân các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức, qua đó gắn kết thêm tình thầy trò và tạo ra dấu ấn đặc biệt trong ngày kỉ niệm.
1. Hằng năm, cứ đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, giáo viên tích cực đăng kí tham gia thao giảng chào mừng ngày lễ như một cách thể hiện sự tôn vinh nghề giáo cũng như thể hiện tình cảm yêu thương học trò. Riêng các em học sinh tích cực đăng kí Học tốt. Đây là hoạt động được diễn ra với không khí hết sức sôi nổi, tạo điều kiện cho các thầy cô giáo thể hiện năng lực chuyên môn, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức hoạt động học tập cho học sinh, khai thác sử dụng hiệu quả, sáng tạo phương tiện, đồ dùng dạy học để nâng cao chất lượng dạy và học.
Danh sách tập thể lớp đạt thành tích trong phong trào thi đua học tốt chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11

STT LỚP GIẢI GHI CHÚ
CẤP THPT
1 11A Nhất  
2 11 Chuyên Toán Nhì  
3 12 Chuyên Tiếng Anh Ba  
4 11 Chuyên Tiếng Anh Ba  
5 11B Khuyến khích  
6 12A Khuyến khích  
7 10 Chuyên Toán Khuyến khích  
8 10 Chuyên Tiếng Anh Khuyến khích  
CẤP THCS
1 6D Nhất  
2 8A Nhì  
3 9A Ba  
4 6B Ba  
5 9B Khuyến khích  
6 7A Khuyến khích  
7 6A Khuyến khích  
8 7B Khuyến khích  


2. Sáng ngày 19/11 các bé Mầm non tham gia lễ hội “Cô giáo là mẹ hiền” do cô và các cháu thực hiện. Lễ hội diễn ra trong không khí náo nức, vui tươi của các cháu, các cô và phụ huynh học sinh nhà trường. Những tiết mục múa, hát thật ngộ nghĩnh đáng yêu và tình cảm về thầy cô giáo như những lời chúc mừng tốt đẹp nhất dâng tặng cho các cô giáo nhân ngày 20/11. 
3. Vào chiều ngày 19/11 học sinh từ cấp Tiểu học, THCS đến THPT tham dự cuộc thi viết thư pháp, cắm hoa và trưng bày mâm ngũ quả với chủ đề Mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Tham dự hội thi có sự tham gia của 35 chi đội và chi đoàn. Mỗi chi đoàn tham gia một bộ sản phẩm, theo thể lệ hội thi các chi đoàn chuẩn bị giấy, mực, cọ viết, hoa, quả tập trung thực hiện xung quanh khu vực Giảng đường. Sau 2 giờ thực hiện  sôi nổi với sự chuẩn bị kỹ càng, các em  đã cho ra nhiều sản phẩm thư pháp, mâm ngũ quả, bình hoa có chất lượng nghệ thuật cao với sự trao chuốt tỉ mĩ từ các “nghệ nhân” trẻ. Đây là món quà các em dành tặng thầy cô nhân ngày Hiến chương nhà giáo Việt Nam.






Danh sách tập thể lớp đạt thành tích trong các hoạt đồng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam  20-11

STT LỚP GIẢI GHI CHÚ
Thi chưng mâm ngũ quả
1 11 Chuyên Tiếng Anh Nhất THPT
2 10A Nhì
3 12 Chuyên Toán - Hóa Ba
4 10 Chuyên Tiếng Anh Khuyến khích
5 12A Khuyến khích
6 6B Nhất THCSP
7 6D Nhì
8 7A Ba
9 9C Khuyến khích
10 9A Khuyến khích
11 5A Nhất TH
12 4B Nhì
13 5D Ba
14 4D Khuyến khích
Thi cắm hoa
1 11A Nhất THPT
2 11 Chuyên Tiếng Anh Nhì
3 12 Chuyên Tiếng Anh Ba
4 11 Chuyên Toán Khuyến khích
5 10B Khuyến khích
6 9A Nhất THCS
7 8A Nhì
8 6B Ba
9 9B Khuyến khích
10 8B Khuyến khích
11 5A Nhất TH
12 4C Nhì
13 4B Ba
14 5B Khuyến khích
Thi viết thư pháp
1 12 Chuyên Toán - Hóa Nhất THPT
2 11A Nhì
3 10A Ba
4 11 Chuyên Tiếng Anh Khuyến khích
5 12A Khuyến khích
6 9A Nhất THCS
7 8C Nhì
8 9B Ba
9 9C Khuyến khích
10 6C Khuyến khích
11 4D Nhất Tiểu học
12 4C Nhì
13 5D Ba
14 4B Khuyến khích
 
4. Vào lúc 15 giờ ngày 19/11 là buổi Họp mặt kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. Buổi họp mặt vinh dự đón tiếp Ông Nguyễn Thành Tâm- Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy TP Trà Vinh, Trưởng ban Đại diện Cha mẹ học sinh; TS. Nguyễn Thị Bạch Vân- Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo Trà Vinh, nguyên là Hiệu trưởng Trường Thực hành Sư phạm; Ông Trần Hoàn Kim- Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Trường Đại học Trà Vinh, Chủ tịch Hội đồng trường Thực hành Sư phạm, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; cùng quý đại biểu là lãnh đạo các cơ quan ban ngành tỉnh, Ban Đại diện Cha mẹ học sinh, các em cựu học sinh. Đặc biệt, buổi họp mặt kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam có đông đủ các thế hệ thầy cô giáo, viên chức Nhà trường cùng hội ngộ, ôn lại kỷ niệm những ngày đứng trên bục giảng trong công tác phục vụ đào tạo và đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp trồng người.
Tại buổi lễ, TS Nguyễn Huy Thông- Hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành giáo dục và phát triển của Trường Thực hành Sư phạm, đồng thời tôn vinh, tri ân những cống hiến to lớn của quý thầy, cô giáo cho sự phát triển của nhà trường. Qua 09 năm xây dựng và phát triển, để có những thành quả như ngày hôm nay, tập thể cán bộ, viên chức nhà trường đã trải qua bao khó khăn nhưng vẫn đoàn kết, nỗ lực để đạt được những kết quả tốt đẹp. Hiệu trưởng mong rằng tập thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên nhà trường đem hết sức lực, trí tuệ để đóng góp nhiều hơn trong sự nghiệp trồng người và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Nhân ngày 20-11, thầy Hiệu trưởng cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy cô giáo đã và đang công tác tại trường, lời cảm ơn chân thành đến Hội cha mẹ học sinh, lãnh đạo các ban ngành, viên chức hưu trí đã đến dự và tặng hoa ngày họp mặt Nhà giáo Việt Nam.
Thay mặt cho tập thể giáo viên, cô Đinh Thị Thu Ngân- giáo viên Mầm non đã nêu lên những nhiệt huyết với nghề, những cố gắng nỗ lực trong công tác không phụ lòng những người đi trước và sự tin yêu của học sinh.Tiếp nối truyền thống vẻ vang của bao thế hệ người thầy đi trước, nhà trường có món quà ấm tình trao tặng những viên chức nghỉ hưu đã đem hết tâm huyết để dạy học, đem hết tài để cống hiến cho ngôi trường Thực hành Sư phạm.
Cũng trong buổi họp mặt này, nhà trường đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích cao trong giảng dạy.
                                                                                        
 






Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Thanh Hồng