Ban đại diện cha mẹ học sinh chung tay vì học sinh thân yêu

Ban đại diện cha mẹ học sinh chung tay vì học sinh thân yêu
Vào ngày 31/8/2018 tại trường Thực hành Sư phạm đã diễn ra Đại hội Đại biểu Ban đại diện cha mẹ học sinh với hơn 50 đại biểu đến từ Ban đại diện cha mẹ học sinh các cấp học
Được biết trong 3 ngày, 25 và 27- 28/8/2018, Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức họp phụ huynh đầu năm học mới ở 4 cấp học: Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT. Hoạt động này nhằm đảm bảo sự phối hợp giáo dục tốt nhất và tăng sự gắn kết giữa các bậc phụ huynh và trường học. 
Cuộc họp cha mẹ học sinh diễn ra dưới sự chủ trì của giáo viên chủ nhiệm- người nắm bắt rõ nhất sự cố gắng, nỗ lực của từng em học sinh trong lớp. Cha mẹ học sinh đã nghe giáo viên chủ nhiệm báo cáo sơ lược về thành tích của năm học vừa qua cũng như các mặt hoạt động mà học sinh được tham gia kể từ khi bắt đầu tựu trường đến nay, thông báo đến cha mẹ học sinh chương trình giáo dục: lịch học buổi sáng, buổi chiều, các hoạt động ngoại khóa, các lớp năng khiếu và nội qui của nhà trường. Đặc biệt những lưu ý đến gia đình xoay quanh việc học tập và rèn luyện của học sinh. Thầy Nguyễn Ngọc Bảo - giáo viên chủ nhiệm lớp 6D tâm sự: “Giáo viên chủ nhiệm rất cần cha mẹ học sinh quan tâm và hết lòng vì con, từ đó chung sức, sát cánh cùng với nhà trường trong việc giáo dục các em”.
 Giáo viên chủ nhiệm các lớp cũng đưa ra những vấn đề cần sự góp ý hoặc lấy ý kiến phụ huynh để thống nhất triển khai như việc giảng dạy của thầy cô giáo, tuyên dương học sinh đạt thành tích cao trong các kì thi, việc xử lí học sinh vi phạm, bầu Ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp. Giáo viên đã dành nhiều thời gian để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các bậc phụ huynh thông qua những ý kiến đóng góp quý giá dành cho nhà trường để nhà trường và gia đình có thể giáo dục các con được tốt hơn.
Chị Lê Thị Thu Hà, phụ huynh em Gia Hân (lớp 7) chia sẻ “Trong cuộc họp, phụ huynh có cơ hội để quan tâm về những vấn đề giáo dục một cách nghiêm túc. Từ đó, mỗi người làm cha mẹ đều nghĩ suy về gia đình mình, về đứa con thân yêu đang tuổi hoàn thiện nhân cách, từng ngày. Tôi thấy vững tin hơn khi gửi gắm con em mình học tập tại ngôi trường này.”  
Trong niềm hân hoan chào đón năm học mới năm học 2018 - 2019, chiều ngày 31/8/2018 vào lúc 15h đã diễn ra Đại hội Đại biểu Ban đại diện cha mẹ học sinh. Về dự Đại hội có ông Trần Hoàn Kim- chủ tịch Hội đồng trường Thực hành Sư phạm, hơn 50 phụ huynh học sinh là trưởng ban, phó ban đại diện các lớp, toàn thể GVCN và Ban giám hiệu trường. Đại hội thông qua báo cáo hoạt động năm học 2017 – 2018, phương hướng hoạt động năm học 2018 - 2019 và đã bầu Ban đại diện CMHS năm 2018-2019 gồm 15 thành viên; ông Nguyễn Văn Trình tái đắc cử Trưởng ban.
Năm học qua, Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường đã phối hợp với nhà trường thực hiện tốt công tác giáo dục và chăm lo cho học sinh, giúp đỡ nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường. Với kết quả đạt được, sự phối hợp giữa Ban đại diện CMHS và nhà trường ngày càng tốt hơn trong năm học mới, hỗ trợ nhiều hoạt động của nhà trường, trong công tác giáo dục, chăm lo, giúp đỡ cho học sinh để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
Trên tinh thần cởi mở, dân chủ, vì sự tiến bộ của học sinh, ông Thái Anh Tuấn Phó Ban đại diện khẳng định: “BCH mới sẽ phối hợp nhịp nhàng, đồng hành cùng nhà trường, hy vọng năm học 2018 -2019 sẽ gặt hái nhiều thành công”.
Một số hình ảnh trong đại hội:






 
 
                                
                                                 

Tác giả bài viết: Ngọc Lan – Hữu Khánh - Thanh Hồng