IELTS-Mở cửa tương lai

IELTS-Mở cửa tương lai
Trong kỳ thi IELTS ngày 19/03/2022 được tổ chức bởi Hội đồng Anh tại Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học Victory Trường Đại học Trà Vinh đã có nhiều học sinh xuất sắc đạt band 7.5. Ghi danh vào thành tích ấy có 3 học sinh chuyên Tiếng Anh đến từ Trường Thực hành Sư phạm
 
Bạn Phạm Đoan Ngọc (lớp 12TA)
“IELTS chính là một bài test về kĩ năng ngôn ngữ, và không cách học ngôn ngữ nào hiệu quả bằng việc học từ những điều lý thú. Đối với em, xem phim Âu Mỹ và đọc sách bằng Tiếng Anh là một cách học thú vị để cải thiện kỹ năng nghe và nói. Thay vì chỉ biết giải những bài test khô khan, nhàm chán thì việc đọc một quyển sách hay và bộ phim yêu thích bằng tiếng Anh lại là một lựa chọn sáng suốt hơn nhiều”. Đoan Ngọc chia sẻ. Nói về cảm xúc của bản thân, Đoan Ngọc thật sự hạnh phúc , vì đó là kết quả của vòng tuần hoàn giữa việc làm bài tập trên lớp và những đêm luyện bài test, luyện kĩ năng giao tiếp. Tuy nhiên, Ngọc vấn chưa bằng lòng mà còn phấn đấu nhiều hơn nữa.

Bạn Huỳnh Đặng Thanh (lớp 12TA)
Để có thành tích cao như vậy , Đặng Thanh cho rằng “tương lai cứ thuận theo tự nhiên, nhưng IELTS sẽ giúp con đường của mình dù đi đâu cũng sẽ bằng phẳng hơn”.
Theo Thanh, tiếng Anh là môn bắt buộc có sự đam mê thì mới thật sự giỏi, đam mê có thể bắt nguồn từ nhiều thứ, với Thanh thì ước mơ đi du học luôn thường trực ở bạn. Để làm tốt phần thi của mình, Đặng Thanh đã ôn luyện và chuẩn bị kĩ càng kiến thức vào khoảng hè năm trước, chủ yếu tập trung giải nhiều đề Cambridge rồi từ đó nâng cao kĩ năng Reading và Writing.
“Việc nắm rõ những điểm yếu, điểm mạnh của bản than thật sựu rất quan trọng, bởi chỉ có bản thân mình mới có thể đánh giá chính xác được năng lực vốn có và mục tiêu mình cần thực hiện từ đó mình có thể dễ dàng sắp xếp thời gian và đầu tư nhiều vào kỹ năng nào bản thân còn yếu.”

  
Bạn Trần Thái Huy (lớp 12TA)
Chia sẻ về kinh nghiệm để đạt số điểm 7.5 IELT của mình, Thái Huy cho rằng học tiếng Anh cần phải có sựu yêu thích, đam mê và đắm chìm trong vốn kiến thức ấy. Để có được thành quả như bay giờ, Huy cho rằng tiếng Anh là đời sống, việc sử dụng ngôn ngữ Anh mỗi ngày trong giao tiếp hay học tập là một cách nâng cao vốn từ và luyện nghe hiệu quả nhất, từ đó giúp bạn dễ dàng đạt được điểm số cao trong phần Listening và Reading.
Theo Huy, học tiếng Anh phải đi kèm với thực hành song song với lý thuyết, có thể đọc sách, tham gia câu lạc bộ Tiếng Anh của trường hay các nhóm Anh văn giao tiếp trên mạng xã hội cũng là một cách học khác mà giới trẻ hiện nay hướng đến. Mơ ước của bạn là có thể đi đến Úc và học tập thêm nhiều kiến thức phong phú, nâng cao trình độ ngôn ngữ quốc tế.
Trong kỳ thi IELTS ngày 19/03/2022 được tổ chức bởi Hội đồng Anh tại Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học Victory Trường Đại học Trà Vinh, Bạn Trần Quốc Huân lớp 12TA cũng đạt điểm 6.5.

                                                                                     

Tác giả bài viết: Tác giả: Duy Uyên