Tập huấn cán bộ đoàn năm 2022

Thực hiện chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022), vào lúc 13h30 ngày 19/3/2022, Đoàn trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức buổi tập huấn cán bộ Đoàn dành cho các đồng chí là Bí thư, Phó bí thư của 15 chi đoàn trực thuộc với những chuyên đề vô cùng bổ ích góp phần hình thành và củng cố các kỹ năng, kiến thức cần thiết cho nghiệp vụ công tác, đẩy mạnh xây dựng lề lối, tác phong cho người Cán bộ Đoàn.
Buổi tập huấn với sự tham gia của 30 đồng chí, bao gồm 15 đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn trường Thực hành Sư phạm và 15 đồng chí là Bí thư, Phó bí thư của các chi đoàn trực thuộc. Do tình hình dịch bệnh covid - 19 phức tạp, có một số đồng chí không thể đến tham dự trực tiếp; vì thế Ban thường vụ Đoàn trường đã sắp xếp buổi tập huấn diễn ra thông qua 02 hình thức vừa trực tiếp, vừa trực tuyến để đảm bảo các đồng chí đều có thể tham dự buổi tập huấn hữu ích này.
 Tại buổi tập huấn, đồng chí Lữ Hoàng Minh Nhựt - UVBCH Đoàn trường đã hướng dẫn các cán bộ Đoàn về “Công tác quản lý đoàn viên, đoàn vụ”. Tiếp nối là phần báo cáo đến từ đồng chí Trần Thị Thanh Hoa - Phó bí thư Đoàn trường với chuyên đề “Tìm hiểu Lịch sử Đoàn”. Đồng chí Võ An Lạc – UVBTV Đoàn trường - Tổng phụ trách Đội, đã có phần chia sẻ rất thú vị về nội dung “Truyền thông trong công tác Đoàn”. Cuối cùng là phần trao đổi về “Kỹ năng nắm bắt tâm lý tư tưởng đoàn viên thanh niên” của đồng chí Trần Minh Tiến – Bí thư Đoàn trường Thực hành Sư Phạm.
 Buổi tập huấn cán bộ Đoàn năm học 2021 – 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sau hơn 2 giờ tập huấn, nhiều kỹ năng công tác cán bộ Đoàn đã được chia sẻ, trao đổi với sự đón nhận nhiệt tình của các đồng chí cán bộ Đoàn. Thông qua buổi tập huấn sẽ giúp cho đội ngũ cán bộ Đoàn hiểu rõ hơn, sâu hơn về công tác Đoàn. Đây là dịp để cán bộ Đoàn giao lưu, chia sẻ, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm góp phần nâng cao công tác quản lý Đoàn, với những kiến thức, kỹ năng được học tập, trang bị, Đoàn trường mong muốn các đồng chí Cán bộ Đoàn sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao cũng như sẽ áp dụng những kỹ năng, kiến thức có được vào môi trường thực tiễn.




Tác giả bài viết: Thùy Trang