Công trình thanh niên “Khu vườn xanh”

Công trình thanh niên “Khu vườn xanh”
Trong hai ngày 17 và ngày 18/9/2022, Chi đoàn Viên chức Tổ Tiểu học trường Thực hành Sư phạm đã ra quân thực hiện công trình thanh niên “Khu vườn xanh”, hoạt động với sự tham gia của gần 30 đoàn viên trong Chi đoàn.
Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên nhiệm kỳ 2022 - 2023, lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực, mang tính giáo dục sâu sắc, góp phần tạo vẻ mĩ quan trong khuôn viên trường học thêm xanh – sạch – đẹp. Qua đó, hoạt động còn phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn, trách nhiệm của mỗi Đoàn viên trong tập thể.
Tại buổi tổng kết và đưa công trình đi vào hoạt động Cô Phan Thị Tuyết Mai – Phó Hiệu trưởng nhà trường, đã tuyên dương cho những nổ lực, cố gắng của Chi đoàn. Cô cũng chỉ đạo Ban chấp hành Chi đoàn giao nhiệm vụ cho các Đoàn viên, làm sao vừa cân bằng giữa công việc chuyên môn và hoạt động ngoại khoá, vừa có thể bộc lộ hết khả năng của bản thân mỗi Đoàn viên trong Chi đoàn. Cô hy vọng trong những nhiệm kì tới Chi đoàn sẽ phát huy và thực hiện nhiều công trình mới, ý nghĩa và có nhiều sáng tạo hơn nữa”.
Đồng chí Võ Quốc Đại - Bí thư Chi đoàn Viên chức Tổ Tiểu học chia sẻ: “Công trình thanh niên “Khu vườn xanh” được thực hiện từ nguồn kinh phí hoạt động của Đoàn viên Chi đoàn đóng góp, tổng kinh phí khoảng 4 triệu đồng, với mong muốn khơi dậy tinh thần học tập của học sinh, tạo cảnh quan, không gian thoáng mát cho các em được vui chơi, giải trí sau những giờ học tập căng thẳng. Qua đó còn phát huy được vai trò của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong tập thể. Với phương châm: “Tập thể đồng lòng, quyết tâm thực hiện”.
Trong năm qua, Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức đạo đức, lối sống, các phong trào văn hóa, văn nghệ thể thao. Các hoạt động định hướng, giáo dục chính trị, tư tưởng cho Đoàn viên thanh niên trong nhà trường đã được triển khai với nhiều hình thức phong phú và đa dạng, bồi dưỡng cho đoàn viên thanh niên về lý tưởng cách mạng, lòng yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, có nhận thức và lối sống đúng đắn, phù hợp với chuẩn mực của xã hội. Trong nhiệm kì tới, Đoàn trường chú trọng đến việc tăng cường tổ chức các hoạt động bổ ích tạo một môi trường học tập năng động, thoải mái để mỗi Đoàn viên có thể tiếp thu và phát huy tốt nhất năng lực của bản thân.
Một số hình ảnh:
 
  
Tập thể Đoàn viên Chi Đoàn Viên chức Tổ Tiểu học – Trường Thực hành Sư phạm ra quân thực hiện công trình thanh niên “Khu vườn xanh”.
                

Đoàn viên cải tạo lát nền cho khu vực sân chơi
 
                    
Đoàn viên thực hiện trang trí, cải tạo bồn hoa.
 
 


Học sinh hào hứng khám phá khu vui chơi mới

Một góc ngồi đọc truyện bên “Khu vườn xanh”.
 
 
 


Tác giả bài viết: Cẩm Nhung