Chương trình tư vấn tâm lí, giáo dục sức khỏe giới tính “Hiểu rồi thương”

Chương trình tư vấn tâm lí, giáo dục sức khỏe giới tính  “Hiểu rồi thương”
Chiều ngày 12/12/2021, Ban Chấp hành Đoàn Trường Thực hành Sư phạm đã phối hợp Ban dự án Song Yến – do nhóm sinh viên trẻ, tâm huyết của khoa tâm lí trường Đại học Khoa học Xã hội – Nhân văn TP.HCM tổ chức Chương trình tư vấn tâm lí “Hiểu rồi thương” thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh khối THPT tham dự.
         Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới, trong cả nước và ở tỉnh Trà Vinh, BCH Đoàn Trường đã tham mưu xin ý kiến lãnh đạo nhà trường thực hiện Chương trình bằng hình thức trực tuyến nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe chung, nhưng vẫn có sự tham dự đầy đủ, nghiêm túc và hiệu quả của các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh.


          Hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực dựa trên cơ sở giới năm 2021, với sự đồng hành của nhà tài trợ là Trung Tâm Nghiên Cứu và Ứng Dụng Khoa học Về Giới - Gia đình - Phụ nữ và vị thành niên CSAGA và Tổ chức Bánh Mỳ cho Thế giới, cùng sự hỗ trợ tư vấn của các Thầy Cô là NCS. Th.S Nguyễn Anh Khoa, giảng viên Tâm lý học, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM, bác sĩ Nguyễn Đắc Quỳnh Anh - Giảng viên Y Khoa, Đại học Duy Tân, Đà Nẵng, Ban dự án Song Yến đã cùng phối hợp với Đoàn Trường Thực hành Sư phạm tổ chức buổi talk show “Hiểu rồi thương - mang hạnh phúc cho riêng mình” cho gần 400 em học sinh của khối THPT trường Thực hành Sư phạm tham dự, với các nội dung chia sẻ kiến thức liên quan đến thực trạng quấy rối tình dục ở lứa tuổi học đường tại Việt Nam. Đồng thời các bạn trẻ còn được cung cấp những kiến thức khoa học về giới/bình đẳng giới, sức khỏe sinh sản tầm quan trọng cũng như việc nhận dạng hành vi quấy rối và cách phòng chống quấy rối tình dục (QRTD) với nhiều kiến thức hữu ích giúp các bạn trẻ có cái nhìn đúng đắn về các vấn đề liên quan nhằm giúp các bạn trang bị nhiều thông tin, kiến thức về giới tính của lứa tuổi học đường. Từ đó ngăn ngừa hậu quả ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và tinh thần của ở người trẻ hiện nay.
             Buổi talkshow thật sự đã trang bị cho các em HS kiến thức khá đầy đủ về giới tính, về chăm sóc sức khỏe và tình trạng quấy rối tình dục hiện nay, cách nhận dạng và phòng tránh quấy rối tình dục, từ đó các em hiểu rồi thương hơn những bạn trẻ là nạn nhân của quấy rối tình dục. Điều quan trọng hiểu để thương chỉ là bước đầu tiên cho quá trình bản thân các em tự cảm nhận và bảo vệ chính mình trước vấn nạn này, đồng thời rèn thêm cho các em những kỹ năng sống thiết thực góp phần xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện. Đó cũng là cách để các em sống lành mạnh - hạnh phúc hơn về cả thể chất lẫn tinh thần.

Tác giả bài viết: Hoàng Oanh