Chương trình Tư vấn hướng nghiệp “Chuyện trường - Chọn nghề”

Chương trình Tư vấn hướng nghiệp “Chuyện trường - Chọn nghề”
Chiều ngày 03/4/2022, Đoàn Trường Thực hành Sư phạm phối hợp với dự án Song Yến tổ chức buổi Tư vấn hướng nghiệp “Chuyện trường - Chọn nghề” dành cho học sinh khối 10 và 11 để tư vấn, chia sẻ với các bạn học sinh trong quá trình tìm hiểu bản thân, định hướng tương lai, lựa chọn những ngành nghề thích hợp để phát triển tiềm năng của mình.
Chương trình được tổ chức tại giảng đường A5, trường THSP với gần 100 học sinh tham dự, cùng với diễn giả của chương trình là các khách mời, cựu học sinh của nhà trường như anh Trầm Minh Thuần, Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Trà Vinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp Long Hiệp (huyện Trà Cú); anh Diệp Phước Trung, sinh viên năm 2, Trường Đại học VinUni - Hà Nội; anh Phạm Vinh, sinh viên năm nhất Trường Đại học Y dược Cần Thơ; chị Huỳnh Thị Thảo Quyên, sinh viên năm 4 trường Đại học Trà Vinh; anh Nguyễn Thành Gia, sinh viên năm 3 trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại Học Quốc Gia TP HCM, Trưởng dự án Song Yến và sự góp mặt của thầy Trần Minh Tiến, Bí thư Đoàn trường.
Đến với chương trình, các bạn học sinh được làm trắc nghiệm tính cách MBTI để biết được bản thân phù hợp với nhóm ngành nghề nào từ đó có những định hướng vững chắc cho tương lai. Đặc biệt hơn, các bạn còn được lắng nghe chia sẻ từ những người có kinh nghiệm trong việc chọn lựa nghề nghiệp, những kỹ năng cần có khi đến với môi trường Đại học. Qua những lời chia sẻ ân cần, gần gũi đó, các bạn học sinh trường đã rất tập trung lắng nghe, hăng hái, mạnh dạn đặt câu hỏi, những thắc mắc của bản thân để được giải đáp.
Nhân dịp này, Song Yến và các nhà tài trợ đã dành tặng cho học sinh khối 10 và 11 của nhà trường những suất học bổng “Phát triển bản thân”, “khoá học IELTS online”, đây là “món quà bất ngờ” mà chương trình chuẩn bị cho những bạn học sinh có tiềm năng. Dù chỉ diễn ra trong vài tiếng ngắn ngủi nhưng kiến thức mà chương trình đem lại đã hỗ trợ và mở ra những hướng đi phù hợp cho các bạn học sinh trong việc chọn trường, chọn nghề của mình. 
Một số hình ảnh








Tác giả bài viết: Như Quỳnh-12A