Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 396
  • Hôm nay: 110103
  • Tháng hiện tại: 1612921
  • Tổng lượt truy cập: 21104204

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Tổ chức Hội thảo và Báo cáo chuyên đề cấp tỉnh năm học 2019- 2020

Đăng lúc: Thứ tư - 22/01/2020 19:16 - Người đăng bài viết: admin
Vào chiều ngày 16/1/ 2020, hai tổ chuyên môn Tổ Toán và Tổ Lí- Tin – Công nghệ Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức thành công Hội thảo môn Vật lí và báo cáo chuyên đề môn Toán cấp tỉnh năm học 2019 – 2020 với sự tham dự của đông đảo giáo viên thuộc bộ môn Toán và Vật lí của tỉnh.
Chương trình Hội thảo môn Vật lí diễn ra dưới sự chủ trì của thầy Đoàn Hải Âu- đại diện Hội đồng bộ môn Vật lí của tỉnh, với chủ đề “Dạy học các định luật bảo toàn (Vật lí lớp 10) theo hướng phát triển năng lực học sinh”.
Tại buổi hội thảo, giáo viên trường Thực hành Sư phạm báo cáo 2 tham luận và dạy minh họa: Tham luận: Sử dụng thí nghiệm ảo để hỗ trợ xây dựng kiến thức “Định luật bảo toàn động lượng” theo phương pháp thực nghiệm của cô Trang Thị Thu Trang- Tổ trưởng Tổ Lí- Tin - Công nghệ trình bày và Dạy minh họa bài xây dựng kiến thức “Định luật bảo toàn động lượng” do cô Đinh Tuyết Vân tiến hành; cô Trịnh Thị Ngọc Hân báo cáo tham luận Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo “Ứng dụng định luật bảo toàn động lượng” theo hướng phát triển năng lực học sinh”. Ngoài ra còn có tham luận Ứng dụng công nghệ thông tin qua việc thiết kế bài giảng điện tử E-learning trong giảng dạy Vật lí do cô Đoàn Thị Kim Ngân Trường THPT Thành phố Trà Vinh trình bày. Trường THPT Duyên Hải trình bày tham luận: Hình thành năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh thông qua dạy học chủ đề “Định luật bảo toàn cơ năng”. Sau phần báo cáo, toàn bộ các thành viên trong tổ tiến hành thảo luận rất sôi nổi về các nội dung được đề cập đến và hội thảo còn nhận được ý kiến kết luận và chỉ đạo rất sâu sắc của thầy Đoàn Hải Âu.
Với chất lương chuyên môn cao, hội thảo đã giúp giáo viên hiểu rõ hơn về dạy học theo định hướng phát triển năng lực, dạy học gắn với trải nghiệm thực tế cho học sinh. Hôi thảo kết thúc đã góp phần thúc đẩy hơn nữa niềm tin, lòng yêu nghề, sự hợp tác cũng như tình đồng nghiệp trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giáo dục, đáp ứng yêu cầu trong thời kì mới.


 
Cùng thời gian như trên, Tổ Toán đã tổ chức báo cáo chuyên đề “Giáo dục Toán học gắn với thực tiễn thông qua dạy học “hàm số mũ và hàm số lôgarit” cho học sinh lớp 12”, dưới sự chủ trì của thầy Lê Bửu Quang- Thành viên Hội đồng bộ môn Toán của tỉnh.
Báo cáo được trình bày bởi cô Nguyễn Thị Hương Giang- Tổ trưởng Tổ Toán Trường Thực hành Sư phạm. Báo cáo đã chỉ rõ “Hàm số mũ và hàm số logarit” là một trong những chủ đề cơ bản, quan trọng trong chương trình môn Toán ở phổ thông. Dạy học chủ đề này không những trang bị cho học sinh những tri thức, kĩ năng cần thiết về hàm số mũ, hàm số logarit, mà còn có nhiều cơ hội giúp các em vận dụng vào nghiên cứu môn học khác và giải thích các hiện tượng trong thực tiễn. Vì vậy, một trong những mục tiêu quan trọng trong dạy học chủ đề “Hàm số mũ và hàm số logarit” là giúp học sinh thấy được ứng dụng thực tiễn của chủ đề này, đồng thời rèn luyện cho các em khả năng sử dụng kiến thức về “Hàm số mũ và hàm số logarit” để giải quyết vấn đề trong các môn học khác.
Bài báo cáo chuyên đề đã nhận được đánh giá cao và nhiều góp ý thiết thực của quý thầy cô bộ môn Toán  từ các trường Trung học phổ thông trong tỉnh.
Sau hơn 3 giờ làm việc hiệu quả, Hội thảo  môn Vật lí và Báo cáo chuyên đề môn Toán cấp tỉnh do Trường thực hành Sư phạm thực hiện đã thành công tốt đẹp. Đây cũng là diễn đàn để những người yêu thích bộ môn Toán, Vật lí được giao lưu, nâng cao trình độ và năng lực giảng dạy môn, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Toán, Vật lí trong nhà trường phổ thông.
Một số hình ảnh trong buổi báo cáo: 
 

Cô Nguyễn Thị Hương Giang báo cáo viên



Thầy Lê Bửu Quang chủ trì góp ý rút kinh nghiệm

Giáo viên góp ý báo cáo

 

Tác giả bài viết: Ngọc Lan – Lê Thị Chung
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC