Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 371
  • Khách viếng thăm: 363
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 42662
  • Tháng hiện tại: 1951576
  • Tổng lượt truy cập: 19251855

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Tập huấn phương pháp thực hành Kĩ năng sống phục vụ công tác dạy học cấp Tiểu học

Đăng lúc: Thứ tư - 13/07/2016 17:16 - Người đăng bài viết: admin
Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh phối hợp với Công ty cổ phần sách và thiết bị giáo dục Miền Nam, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức giới thiệu phương pháp thực hành kĩ năng sống cho cán bộ quản lý, giáo viên các trường Tiểu học trong tỉnh

Ngày 12 tháng 7 năm 2016,  tại Giảng đường 3 Trường Thực hành Sư phạm – Trường Đại học Trà Vinh đã diễn ra buổi tập huấn phương pháp thực hành Kĩ năng sống dành cho học sinh Tiểu học. Đến dự buổi tập huấn có Bà Tăng Thị Ngọc Mai - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh, Ông Nguyễn Đình Bá - Phó trưởng Phòng Giáo dục tiểu học, Ông Châu Chí Quang - Phó trưởng Phòng Công nghệ thông tin cùng với hơn 200 quý Thầy, Cô là Ban Giám hiệu, giáo viên các trường tiểu học trong tỉnh cùng về dự.
Học tốt các môn học là điều rất đáng hoan nghênh, nhưng sẽ là thiếu hụt nếu các em học có kết quả tốt mà vẫn bỡ ngỡ, lúng túng trước các tình huống trong cuộc sống. Chính vì thế các em phải rèn luyện kĩ năng sống, phải biết cách áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn từ đó hình thành các kĩ năng cho chỉnh bản thân các em. TS. Phan Quốc Việt - Chủ tịch HĐQT Tâm Việt Group - đã tập huấn các phương pháp dạy thực hành Kỹ năng sống cho cán bộ quản lý, giáo viên các trường tiểu học trong tỉnh với những nội dung như: tầm quan trọng của kỹ năng sống, thấu hiểu con người để xuất sắc vượt trội, tại sao kỹ năng quan trọng?.... thông qua nhiều hoạt động trong buổi tập huấn.
Đồng thời, Thầy Việt đã giới thiệu bộ sách Thực hành Kĩ năng sống (Dành cho học sinh tiểu học), nội dung đã được cấu trúc lại với 7 chủ đề như:  Tự phục vụ, tự quản;  Giao tiếp, hợp tác;  Tự học và giải quyết vấn đề hiệu quả;  Chăm học, chăm làm, tích tực tham gia các hoạt động xã hội;  Tự tin tự trọng, tự chịu trách nhiệm;  Trung thực, kỷ luật, đoàn kết; Yêu gia đình, bạn bè, và những người khác, yêu trường lớp, quê hương đất nước. Bộ sách Thực hành kĩ năng sống (Dành cho học sinh tiểu học) giúp các em củng cố kiến thức hiểu biết của mình về các kĩ năng ở các môn học như Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Khoa học,…. vừa thực hành, vận dụng các tri thức vào thực tế.
Ngoài ra, trong buổi tập huấn quý Thầy, Cô giáo còn được Ông Phạm Cảnh Toàn – Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần sách và thiết bị giáo dục Miền Nam giới thiệu về mô hình hồ bơi di động để các trường có thể phục vụ cho việc xóa mù bơi một cách hiệu quả trong trường học hiện nay.


Sau 1 ngày làm việc với các hoạt động tích cực, tất cả các giáo viên đã rút ra cho mình những phương pháp thực hành kĩ năng sống, kĩ năng giảng dạy hiện đại, sức mạnh thuyết phục, nghệ thuật sử dụng phi ngôn từ….. nhằm nâng cao hiệu quả trong dạy học.
Kết thúc buổi tập huấn Bà Tăng Thị Ngọc Mai đánh giá rất cao về nội dung và phương  pháp giảng dạy của TS. Phan Quốc Việt.
Bà Mai nhấn mạnh “Qua buổi tập huấn hôm nay giúp Thầy, Cô thấy được kĩ năng sống trong cuộc sống rất quan trọng” và nhắc nhở quý Thầy, Cô cần tự tin hơn trong giảng dạy, cần tăng thêm các hoạt động trong buổi hội thảo nhằm tạo sự tự tin trong giảng dạy giúp Thầy, Cô có khả năng truyền đạt cho học sinh một cách hiệu quả”.
Tác giả bài viết: Thanh Hồng- Tuấn Vũ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC