Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 326
  • Khách viếng thăm: 310
  • Máy chủ tìm kiếm: 16
  • Hôm nay: 1875
  • Tháng hiện tại: 1910789
  • Tổng lượt truy cập: 19211068

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Sân chơi hè hữu ích: Arduino và lập trình điều khiển

Đăng lúc: Thứ sáu - 28/07/2017 09:05 - Người đăng bài viết: admin
Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích vào dịp hè cho học sinh, nâng cao chất lượng học tập, gắn lý thuyết với thực hành, áp dụng công nghệ thông tin vào học tập và thực tiễn đời sống, đồng thời để học sinh có cơ hội tiếp thu với các tiến bộ khoa học kĩ thuật. Trường Đại học Trà Vinh đã phối hợp cùng trường Thực hành Sư phạm tổ chức buổi tập huấn Lập trình Arduino UNO R3 cho học sinh khối Trung học Phổ thông của trường Thực hành Sư phạm. Sau buổi tập huấn, học viên được ứng dụng ngay vào việc tạo ra “Thùng rác thông minh” với chi phí hỗ trợ lên đến 1.800.000/sản phẩm.
 Đợt tập huấn được chia thành nhiều ngày từ ngày 2/6/2017 đến 20/7/2017 tại khoa Kỹ thuật và Công nghệ thuộc Trường Đại học Trà Vinh. Buổi tập huấn có sự tham gia của tiến sĩ Nguyễn Minh Hòa- Trưởng khoa Kỹ thuật và Công nghệ, thầy Đặng Hữu Phúc- Trưởng bộ môn Điện tử Viễn thông, cùng với các thầy là giảng viên của khoa Kỹ thuật và Công nghệ, 9 bạn học sinh của trường Thực Hành Sư Phạm, các sinh viên của trường Đại học Trà Vinh.
Tham gia tập huấn, học sinh được giới thiệu về khái niệm, ứng dụng và kiến thức cơ bản về lập trình Arduino như cấu tạo Arduino, ứng dụng điều khiển máy in 3D bằng Arduino, hệ thống tưới nước tự động, hiệu ứng đèn led trang trí,… Dưới sự hướng dẫn tận tình, cụ thể của các giảng viên, các sinh viên Trường Đại học Trà Vinh và cơ sở vật chất hiện đại, sau hai buổi tập huấn tất cả học sinh đều nắm vững về căn bản lập trình, cách lắp đặt và vận hành mạch điện với Arduino. Đặc biệt để tăng tính ứng dụng và khả năng tư duy sáng tạo, Trường Đại học Trà Vinh đề ra mục tiêu hoàn thành dự án sáng tạo “Thùng rác thông minh” bằng việc sử dụng Arduino để điều khiển, với một số tính năng như tự động đóng mở nắp, báo rác đầy, vật liệu thân thiện với môi trường, mang tính kinh tế cao,…Học sinh tham gia được hỗ trợ 100% kinh phí lên đến hơn 1.800.000/sản phẩm.
Buổi tập huấn mang lại nhiều điều bổ ích cho học sinh. Hầu hết các bạn đều rất hào hứng với sự mới mẻ và đầy thú vị của việc lập trình. Phỏng vấn một thành viên tham gia tập huấn cho hay: “Trước khi tham gia tập huấn thì mình chưa hề có khái niệm về lập trình cũng như sử dụng Arduin,.vậy mà chỉ vài giờ học tập mình đã dần hình thành khái niệm lập trình và cảm thấy rất hứng thú. Nó thật hữu ích, giờ mình có thể nghiên cứu sáng tạo thêm những công năng khác từ Arduino”. Buổi tập huấn nhận được nhiều chia sẻ kinh nghiệm từ các giảng viên, các lỗi thường gặp trong lập trình cũng như khi lắp đặt mạch điện. Thầy Trần Song Toàn- giảng viên trực tiếp giảng dạy cho hay: “ Việc lập trình Arduino sẽ là nền tảng và tạo tiền đề cho các bạn học tốt môn tin học và cụ thể là các ngôn ngữ lập trình khác như Pascal, C, C++,…
Sau buổi tập huấn lập trình Arduino, các học sinh được cấp giấy chứng nhận tham gia tập huấn Arduino và lập trình điều khiển (chuyên đề Thiết kế thùng rác thông minh). Việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa hè đã mang nhiều lợi ích cho học sinh và cần được phát huy nhiều hơn.
                                                                                             
Tác giả bài viết: Trần Bảo Ân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC