Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 378
  • Khách viếng thăm: 356
  • Máy chủ tìm kiếm: 22
  • Hôm nay: 42035
  • Tháng hiện tại: 1912416
  • Tổng lượt truy cập: 19212695

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Phát động phong trào “Nuôi heo đất giúp học sinh nghèo”

Đăng lúc: Thứ ba - 19/01/2016 09:07 - Người đăng bài viết: admin
Liên đội cùng Đoàn trường Thực hành sư phạm phát động phong trào Nuôi heo đất trong tập thể học sinh từ khối 4 đến khối 12
 
              Vào sáng thứ Hai, trong  lễ Chào cờ đầu tuần ngày 11.1.2016, Liên đôi kết hợp Đoàn trường phát động phong trào Nuôi heo đất giúp đỡ học sinh nghèo của trường. Đến dự buổi phát động có Cô Nguyễn Thị Bạch Vân - Hiệu trưởng, cô Phạm Trúc Mai - Phó hiệu trưởng cùng toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh. Trong  buổi phát động, Liên đội và Đoàn trường đã hỗ trợ cho mỗi lớp một chú heo đất.
 
 

Nuôi heo đất giúp bạn gặp khó khăn đến trường không chỉ có ý nghĩa giáo dục mà còn tạo sự chuyển biến trong nhận thức của học sinh về tinh thần tiết kiệm, đoàn kết, phát huy truyền thống nhân ái của người Việt Nam. Hy vọng từ nay đến cuối năm các chú heo của các lớp được “Ăn no, mập tròn” để giúp cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.



Nội dung nuôi heo đất và hình thức mổ heo đất như sau:
    Đối tượng: Học sinh trường Thực hành Sư phạm (trừ lớp 1, 2, 3)
    Số lượng: Mỗi lớp nuôi 1 con heo đất (từ lớp 4 đến lớp 12)
1. Nội dung: gây quỹ heo đất để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường.
2. Hình thức Nuôi heo đất:
      + Mỗi lớp nuôi một con heo đất và cho heo ăn hàng ngày với phần tiền tiết kiệm ăn sáng. Heo đất giao cho mỗi lớp quản lí.
      + Nuôi 21 con heo đất ứng với 21 lớp (từ lớp 4 đến lớp 12)
3. Kinh phí mua heo đất: Đoàn trường và Liên đội sẽ hỗ trợ cho mỗi lớp 1 con heo đất (Mua heo nhựa thay cho heo đất để tiết kiệm sau mỗi lần khui heo đất)
4. Hình thức mổ heo đất:
     + Mỗi tháng mổ heo đất 1 lần vào tuần cuối cùng của tháng.
     + Thành phần tham dự mổ heo đất: Đại diện Ban giám hiệu; Đại diện Đoàn trường; Tổng phụ trách; Giáo viên chủ nhiệm các lớp (từ lớp 4 đến lớp 12); Lớp trưởng và thủ quỹ của lớp.
    + Sau khi mổ heo đất, Đoàn trường, Tổng phụ trách, GVCN các khối công bố kết quả công khai trên Hội đồng trường và chào cờ đầu tuần
5. Hướng dẫn sử dụng kinh phí : 
    +  Kết quả mổ heo đất hàng tháng, mỗi Chi Đoàn góp lại cho Đoàn trường, mỗi Chi Đội góp lại cho Liên đội với số tiền 30.000đ. Số tiền còn lại do các lớp tự sử dụng nhưng phải đúng mục đích.
                              (21 lớp x 30.000đ = 630.000đ)
   + Đoàn trường và Liên đội dùng số tiền của các lớp nộp lên sẽ trao lại cho học sinh nghèo hoặc khó khăn trong lần chào cờ đầu tháng. Số lượng 3 học sinh, mỗi em nhận 200.000đ
(3 học sinh x 200.000đ = 600.000đ)
    Trước khi mổ heo đất thì GVCN mỗi lớp chọn học sinh khó khăn như: tập -  viết, cặp, nón, quần - áo, mền - gối, gạo,…để kịp thời giúp đỡ và báo cáo lên Đoàn trường và Ban phụ trách đội trường học nắm để có hướng chỉ đạo. Mỗi tháng trao quỹ nuôi heo đất 1 lần, trong đó 1 học sinh khối THPT và 2 học sinh khối THCS và Tiểu học. Tháng sau cũng trao như thế nhưng sẽ xoay vòng cho các lớp có học sinh chưa nhận lần trước.
 
                     
Tác giả bài viết: An Lạc- Thanh Hồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC