Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 313
  • Khách viếng thăm: 311
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 80092
  • Tháng hiện tại: 1528344
  • Tổng lượt truy cập: 18828623

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Nhiều hoạt động kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 – 26-3-2015)

Đăng lúc: Thứ năm - 27/08/2015 19:45 - Người đăng bài viết: admin
Nhân dịp kỉ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, BCH Đoàn Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục đoàn viên, thanh niên có ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống hào hùng của dân tộc, đồng thời giúp các em học sinh thấy được vai trò và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 – 26-3-2015)

Nhân dịp kỉ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh,  BCH Đoàn Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục đoàn viên, thanh niên có ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống hào hùng của dân tộc, đồng thời  giúp các em học sinh thấy được vai trò và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Vào lúc 14h ngày 22/3/2015, tại Giảng đường 3,  BCH Đoàn Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức buổi Tọa đàm ôn lại truyền thống ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015).  Đoàn trường vinh dự được đón tiếp ông Trần Hoàn Kim - Chủ tịch Hội đồng tư vấn trường Đại học Trà Vinh, thầy Phạm Hải Đăng, Phó Bí thư Chi bộ 18 – Phó Hiệu trưởng Trường THSP, cùng các thầy cô giáo và các em học sinh cấp THCS và THPT của nhà trường.

            Khai mạc buổi Tọa đàm là các tiết mục văn nghệ thật vui tươi do các bạn thành viên đội Văn nghệ nhà trường biếu diễn. Sau phần tuyên bố lí do và giới thiệu đại biểu của thầy Nguyễn Tam Nguyên - Bí thư Đoàn trường, các bạn đoàn viên được nghe ông Trần Hoàn Kim ôn lại truyền thống ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giúp các em đã ý thức sâu sắc hơn về vai trò và trách nhiệm của một đoàn viên gương mẫu. Đặc biệt là các em học sinh THCS, mặc dù mới chỉ là Đội viên nhưng các em rất chú ý lắng nghe và cảm nhận sâu sắc về vai trò của Đoàn - Đội trong nhà trường. Bạn Trương Thiên Kim - Đội viên Chi đội 7C chia sẻ: “Em sẽ cố gắng học tập thật tốt, cố gắng đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” để sau này em được đứng vào hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.

Ông Trần Hoàn Kim giúp học sinh ôn lại truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

            Buổi Tọa đàm còn được nghe các bài tham luận của học sinh và Ban chấp hành Đoàn trường. Bên cạnh đó, các em học sinh còn được tham gia những câu hỏi giao lưu có thưởng, những câu hỏi rất gần gũi nhằm giúp các em ôn lại truyền thống ngày thành lập Đoàn. Buổi chiều cùng ngày, các em học sinh cả hai cấp THCS, THPT tiếp tục được tham gia các trò chơi dân gian: Đổ nước vào chai, Vắt bông lau bảng, Đua ghe ngo trên cạn. Hầu hết các trò chơi đều đem lại cho các em sự vui tươi, hào hứng và rất thiết thực, giúp các em có được những giây phút thư giãn thoải mái sau những giờ học tập căng thẳng.

Các bạn đoàn viên ra sức tranh tài

Trứơc đó,15h00’ ngày 23/3/2015, Liên đội Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức Kết nạp Đội viên mới cho 100 học sinh khối 3 tại Giảng đường 4 của Trường Thực hành Sư phạm. Tới dự lễ kết nạp đội viên mới có cô Phạm Thị Trúc Mai - Phó Hiệu Trưởng nhà trường, cô Nguyễn Thị Lệ Phi - Tổ trưởng Tổ Tiểu học, Thầy Nguyễn Minh Thương - Tổng phụ trách Đội, Thầy Nguyễn Tam Nguyên - Bí thư Đoàn trường, các thầy cô giáo cùng đông đảo các em học sinh.

Đứng dưới cờ tổ Quốc, cờ Đội, chân dung Bác Hồ, các bạn nhi đồng đã đọc lời hứa luôn phấn đấu học tập theo năm điều Bác Hồ dạy, thực hiện tốt điều lệ Đội, giữ gìn danh dự Đội, luôn xứng đáng là con ngoan trò giỏi, xứng đáng Cháu ngoan Bác Hồ.

Thầy, cô đặt khăn quàng đỏ lên vai cho Đội viên mới.

Lễ kết nạp là đã khẳng định quá trình rèn luyện của các em nhi đồng khối lớp 3, phát triển lực lượng đội viên theo đúng độ tuổi cho tổ chức Đội TNTP HCM và tạo động lực cho các em nhi đồng phấn đấu rèn luyện để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Những hoạt động thiết thực chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng đã góp phần giáo dục phẩm chất đạo đức cho Đội viên, Đoàn viên, học sinh về tình bạn, tình thầy trò theo phương châm “trường học thân thiện, học sinh tích cực” và tạo môi trường “sư phạm xanh” trong Trường Thực hành Sư phạm.

Tác giả bài viết: Minh Thương - Thanh Hồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC