Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 394
  • Khách viếng thăm: 364
  • Máy chủ tìm kiếm: 30
  • Hôm nay: 97474
  • Tháng hiện tại: 2006388
  • Tổng lượt truy cập: 19306667

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Hội trại Báo công dâng Bác nhân kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đăng lúc: Thứ năm - 27/08/2015 16:38 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 19 tháng 5, một trong những ngày in dấu ấn sâu đậm nhất trong tâm trí người Việt Nam vì đó là ngày sinh người con vĩ đại nhất của dân tộc: Bác Hồ!

Hội trại Báo công dâng Bác nhân kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Ngày 19 tháng 5, một trong những ngày in dấu ấn sâu đậm nhất trong tâm trí người Việt Nam vì đó là ngày sinh người con vĩ đại nhất của dân tộc: Bác Hồ!

Hòa cùng không khí cả nước đang náo nức kỉ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trường Thực hành Sư phạm đã khai mạc Hội trại Báo công dâng Bác vào ngày 16 và 17 tháng 5 năm 2014. Hội trại diễn ra với sự tham dự của ThS. Nguyễn Thị Bạch Vân- Hiệu trưởng Nhà trường, các Phó Hiệu trưởng Nguyễn Huy Thông, Phạm Hải Đăng, Phạm Thị Trúc Mai cùng cán bộ, giáo viên và hơn 300 đoàn viên thanh niên, đội viên Trường Thực hành Sư phạm. Chương trình hội trại với nhiều nội dung hấp dẫn như: Trồng cây nhớ Bác, Gian hàng ẩm thực, Múa dân vũ, Trò chơi dân gian, Văn nghệ.

       Tiếp tục hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây” do Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi xướng cách đây 55 năm (28/11/1959), phát biểu tại buổi Lễ trồng cây vào sáng ngày 17/5, ThS. Nguyễn Thị Bạch Vân- Hiệu trưởng Nhà trường ôn lại những thành tích đã đạt được trong năm qua dâng lên Bác và tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đưa các chủ trương nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Các đại biểu tại buổi Lễ trồng cây nhớ Bác

Ngay sau Lễ phát động trồng cây mừng sinh nhật Bác, toàn thể các đồng chí tham dự tại Lễ phát động và các đoàn viên cùng tham gia trồng gần 80 cây xanh các loại và 21 bồn hoa trong khuôn viên của trường tạo nên môi trường làm việc xanh – sạch – đẹp,  xây dựng thành công mô hình trường học thân thiện học sinh tích cực. Có được nguồn cây xanh trên là do sự ủng hộ của các đơn vị, cá nhân, các Mạnh Thường Quân, quý phụ huynh học sinh và tập thể giáo viên, học sinh Trường Thực hành Sư phạm.

Ông Trần Hoàn Kim- nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, Chủ tịch Hội đồng tư vấn Trường Đại học Trà Vinh tặng và trồng cây tại buổi Lễ

Nét độc đáo của Hội trại năm nay là ngoài các trò chơi dân gian, trò chơi lớn còn tổ chức thêm các gian hàng ẩm thực của các trại nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho học sinh. Hệ thống gian hàng chia ra hai cấp THCS và THPT. Gian hàng ẩm thực được các trại chuẩn bị với các món hấp dẫn như: cơm chiên, súp cua, bánh tráng trộn, bánh da lợn,… nhiều loại nước uống lôi cuốn các bạn học sinh tuổi teen. Dựa vào số lượng vé bán, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho tập thể lớp 7A và 10C, giải Nhì cho tập thể lớp 6A và 11B.

Ông Trần Hoàn Kim thăm Trại chỉ huy

Lớp 11B với món súp cua ngon, bổ, rẻ….

Trứng cút chiên, sâm lạnh,bánh da lợn, susi đây! Mại vô!!!

Bánh kem xanh đỏ cho các em nhỏ… nó ham!!!

Khi Ban giám khảo đến nơi thì lớp 11A không còn gì cả!

Diễn ra song song với gian hàng ẩm thực là phần Trò chơi lớn với các trò chơi vui nhộn như: vượt chướng ngại vật, giải mật thư. Nội dung này vừa đòi hỏi sự nhạy bén, thông minh lẫn sức khỏe của người tham gia. Với sự cố gắng vượt trội, tập thể 11B đã giành giải Nhất.

Đem trí tài để giải mật thư

Sau buổi nghỉ trưa, các bạn học sinh lại tiếp tục Hội trại với Trò chơi dân gian. Ở phần thi này mỗi đội có 3 học sinh dùng chân kẹp bóng di chuyển tiếp sức trong quãng đường 10m. Mặc dù cơn mưa đầu mùa nặng hạt nhưng không khí hội trại vẫn ấm lên trong tiếng reo hò cổ vũ của các cổ động viên. Phần thi khép lại trong niềm vui đạt giải Nhất của tập thể lớp 7B.

Sẵn sàng cho các trận quyết đấu

Trời mưa thì mặc trời mưa…..

Ngay cả các thầy cũng nóng lên tranh tài, ai khỏe hơn?

Trò chơi dân gian còn được tiếp nối bởi trò chơi Ai nhanh hơn. Thể lệ cuộc thi đầy thử thách khi mỗi đội 2 người cùng nhau ăn 1 củ sắn (củ đậu) được treo trên dây. Cặp đôi Duy Tân- Hoàng Long lớp 7B và Hồng Xuân – Bảo Ngọc lớp 11B đồng giải Nhất.

Phần được các học sinh trông đợi nhất là thi Dân vũ (nhảy đồng đội Lashmob) diễn ra từ 15 giờ 30 đến 17 giờ với 7 tiết mục. Tập thể các lớp đã mang đến cho người xem màn nhảy Lashmob cực sôi động và mãn nhãn. Ban Tổ chức đã thống nhất trao nhiều phần thưởng cho các đội. Ở cấp THCS, giải Nhất tập thể lớp 6B, giải Nhì tập thể lớp 7B, giải Ba tập thể lớp 6A. Cấp THPT, tập thể lớp 11A đạt giải Nhất, giải Nhì thuộc về tập thể lớp 11B và giải Ba trao cho tập thể lớp 10A, tập thể lớp 10C đạt Khuyến khích.

Tiết mục đạt giải Nhất phần thi Lashmob của lớp 6B

Tôi yêu Việt Nam là tiết mục đạt giải nhất của lớp 11A

Vào lúc 18h ngày 17/5 đã diễn ra chương trình văn nghệ thu hút toàn thể trại sinh tham gia.

Lồng ghép vào chương trình văn nghệ có 18 tiết mục với hơn 90 diễn viên là học sinh Trường Thực hành Sư phạm biểu diễn. Những tiết mục trong đêm văn nghệ rất phong phú, hấp dẫn với gồm đủ các thể loại và có chung một đề tài về Bác Hồ, về Đảng như tái hiện lại quá trình đấu tranh vệ quốc của nhân dân ta trong suốt hai thời kì kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ. Những ca khúc viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngợi ca một thời chiến đấu gian khổ nhưng rất đỗi hào hùng của nhân dân ta đã tạo được không khí sôi động, vui tươi, tin tưởng và tự hào trong đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Thực hành Sư phạm như: Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng, Từ rừng xanh cháu về thăm lăng Bác, Hành trình trên đất phù sa, Giấc mơ thần tiên, Tôi yêu Việt Nam…

Câu lạc bộ Võ thuật cũng góp vui trong đêm văn nghệ

Tình yêu quê hương đất nước là ngọn nguồn của mọi sự sáng tạo!

Hội trại Báo công dâng Bác chào mừng 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh khép lại trong niềm hân hoan, phấn khởi chung của toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Thực hành Sư phạm.

Tác giả bài viết: Ngọc Lan - Quốc Việt
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC