Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 429
  • Khách viếng thăm: 425
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 42035
  • Tháng hiện tại: 1911806
  • Tổng lượt truy cập: 19212085

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Hội thi Báo tường chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Đăng lúc: Chủ nhật - 18/11/2018 22:42 - Người đăng bài viết: admin
Cùng với nhiều hoạt động học tập và giảng dạy để lập thành tích Chào mừng 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/112018), Liên đội cùng Đoàn trường Thực hành Sư phạm tổ chức Hội thi báo tường năm học 2018- 2019.
Sau gần 2 tháng chuẩn bị, sáng ngày 12/11/2018 Giảng đường Trường Thực hành Sư phạm đã chào đón 22 tờ báo tường đến từ các Chi Đoàn, Chi Đội tham gia trưng bày. Với chủ đề “Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam” các tờ báo đã thể hiện tấm lòng tri ân thầy cô, hoài niệm tuổi học trò, ngợi ca công ơn người thầy... Bằng nhiều thể loại như: truyện, thơ, tùy bút, vè, tranh, nhạc, câu đố, câu đối...  các em đã phác họa chân dung thầy cô yêu thương, tận tụy, gần gũi, chân tình và vẻ đẹp tâm hồn tuổi học trò trong sáng, ngây thơ, hồn nhiên, mơ mộng.
Đọc những trang viết nắn nót, ta bắt gặp nhiều dòng tâm trạng của cô cậu học trò. Đó là cái bỡ ngỡ nhưng thích thú của các cô cậu cấp 2. Đó là niềm hạnh phúc của tuổi 16- đẹp nhất đời mình của các bạn khối 10, 11. Đó là cảm xúc luyến lưu, hoài niệm khi sắp giả biệt mái trường và tuổi học trò của các bạn khối 12... Chỉ còn những mùa nhớ, Gửi thời niên thiếu, Vượt sóng, Tri ân, Nắng trong tôi, Chắp Cánh ước mơ, Chuyến đò tri thức,.... là nhan đề gợi trong lòng người đọc nhiều cảm xúc, liên tưởng đẹp đẽ về nghĩa thầy trò thiêng liêng, tình bè bạn sâu sắc.
Theo ghi nhận của Ban giám khảo, nhiều tờ báo được trình bày công phu, đa dạng về thể loại. Nhiều bài viết hay, có ý nghĩa, xuất phát từ tình cảm chân thành của các em học sinh đối với những người thầy, người cô kính yêu của mình nhân ngày 20/11. Nhiều tờ báo đã gây ấn tượng cho người đọc bằng các họa tiết, hình ảnh minh họa tinh tế và sắc sảo, trang nhã. Tất cả các bài báo đáp ứng đúng chủ đề của cuộc thi: “Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam”.
Qua 03 ngày chấm, Ban giám khảo đã chọn được những tờ báo tường xuất sắc nhất của 02 cấp THCS và THPT.
Ở THCS: giải Nhất thuộc về Chi đội 9A, giải Nhì thuộc về Cho đội  6B, giải Ba là Chi đội  6A, giải Khuyến khích trao cho Chi đội 7B và 7C
Ở cấp THPT: Chi đoàn12B đạt giải Nhất, Chi đoàn 11TA giải Nhì, Chi đoàn 10TA và 12A, cùng đạt giải Ba và Chi đoàn11TH đạt giải Khuyến khích.








Viết báo tường nhân Kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 không phải là hoạt động mới, nhưng luôn mang ý nghĩa cao đẹp. Hội thi không chỉ giúp các em phát huy ý tưởng, khả năng sáng tạo, mà trên hết là tạo cơ hội để học sinh thể hiện tình cảm yêu quí, kính yêu, của mình đối với các thầy các cô giáo, là những người đã dạy dỗ, chắp cánh ước mơ cho các em các em từ những ngày bỡ ngỡ vào trường cho đến lúc trưởng thành, như lời tâm sự của tập thể lớp 7C về thầy cô của mình:
“ Bên trang giáo án
Xây dựng ước mơ
Cho bao trẻ thơ
Nụ cười hạnh phúc”.
                                                

Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Thanh Hồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC